Cảm cúm uống thuốc gì nhanh khỏi? Bao lâu khỏi cảm?

Cảm cúm uống thuốc gì nhanh khỏi? Bao lâu khỏi cảm?

Cảm cúm uống thuốc gì? Mỗi khi chẳng may mắc phải căn bệnh này, nhiều người thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc để giảm bớt những triệu chứng và tình trạng bệnh. Thế nhưng liệu rằng bạn đã biết là nên dùng thuốc gì chưa?

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp được những thông tin cần thiết về chủ đề này. Hãy chuẩn bị và bỏ túi ngay những điều bên dưới ngay bạn nhé!

1. Cảm cúm là bệnh gì?

Trước khi muốn biết cảm cúm uống thuốc gì hãy tìm hiểu xem đây là căn bệnh gì bạn nhé! Bệnh cúm thường do một loại vi rút lây nhiễm qua đường hô hấp gây ra. Virus cúm được chia thành các chủng A, B và C. Trong đó chủng A và B là phổ biến nhất. Virus cúm có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính sau khi xâm nhập vào cơ thể người. Trong điều kiện thuận lợi, bệnh này rất dễ lây lan từ người này sang người khác.

cảm cúm uống thuốc gì

Bệnh cảm cúm

Vì vậy, chỉ cần bạn không đeo khẩu trang và tiếp xúc gần với bệnh nhân, bạn có thể bị lây nhiễm khi bệnh nhân ho, hắt hơi. Ngoài ra, nếu vô tình chạm vào đồ vật, vật dụng hoặc những nơi mà người bệnh đã chạm vào thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

2. Những triệu chứng của cúm

Cảm cúm uống thuốc gì cho khỏi những triệu chứng sau đây? Khi virus cúm tấn công, bệnh nhân sẽ bị sốt, ho, nhức đầu, sổ mũi, đau họng, cơ bắp và thậm chí toàn thân sẽ cảm thấy mệt mỏi. Các triệu chứng này thường gặp ở trẻ em và rất dễ nhận thấy. Một số đối tượng có thể bị sốt, từ sốt nhẹ, sốt vừa đến sốt cao, rất cao kèm theo vã mồ hôi, rét run toàn thân. Đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng và sẽ chảy nước mắt khi tiếp xúc với ánh sáng.

cảm cúm uống thuốc gì

Triệu chứng khi bị cảm cúm

Thời tiết chuyển mùa (từ thu sang đông) là thời điểm dễ bùng phát dịch cúm. Bởi thời tiết nồm ẩm là môi trường lý tưởng cho virus cúm phát triển. Hơn nữa, trong thời tiết lạnh, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu và dễ bị kích thích.

Vì vậy, lúc này, bạn phải chủ động phòng tránh cảm cúm. Nếu chẳng may mắc bệnh, bạn phải tìm hiểu xem khi bị cảm cúm uống thuốc gì, điều trị như thế nào để bệnh nhanh khỏi, không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm:

3. Cảm cúm uống thuốc gì?

Nhiều người thắc mắc bị cảm cúm uống thuốc gì. Nếu gặp vấn đề tương tự, bạn có thể tham khảo các loại thuốc sau đây mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để đảm bảo việc điều trị là đúng đắn mà không gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trước hết, người bệnh cần uống oresol để bổ sung điện giải. Đồng thời sử dụng các loại thuốc sau để hỗ trợ điều trị.

cảm cúm uống thuốc gì

Nên dùng thuốc gì khi bị cảm cúm?

Bị cảm cúm uống thuốc hạ sốt

Sốt là một trong những triệu chứng cơ bản của bệnh cúm là sốt. Lúc này cơ thể sẽ nâng cao thân nhiệt để chống lại sự xâm nhập của virus cúm, bạn có thể uống thuốc hạ sốt để hạ nhiệt độ cơ thể. Chúng bao gồm các loại thuốc như paracetamol, ibuprofen hoặc naproxen.

Lưu ý không dùng aspirin để hạ nhiệt vì có thể gây ra những phụ ứng dụng không đáng có (Reye chứng chỉ, rất có hại cho não và gan). Tác dụng quan trọng đặc biệt phụ thuộc ở trẻ em dưới 19 tuổi.

Bị cảm uống viên ngậm trị ho

Cảm cúm uống thuốc gì nhanh khỏi? Đối với những cơn ho khan, dai dẳng, kéo dài, đặc biệt là về đêm, viên ngậm trị ho như Strepsils có thể làm dịu cơn đau họng và kích ứng cổ họng, từ đó làm giảm các triệu chứng ho. Chữa ho hiệu quả.

Thuốc xịt mũi

Thuốc xịt và thuốc nhỏ mũi có thể loại bỏ chất nhầy trong mũi, giúp làm sạch khoang mũi và giúp thở dễ dàng hơn. Có thể xịt thuốc xịt muỗi và thuốc nhỏ mũi nhiều lần trong ngày. Đây là một trong những loại thuốc an toàn và được sử dụng rộng rãi cho trẻ em. Đây là câu trả lời cho thắc mắc cảm cúm hắt hơi sổ mũi uống thuốc gì?

cảm cúm uống thuốc gì

Sử dụng thuốc xịt mũi khi bị cảm cúm

Thuốc kháng vi-rút

Nếu bạn bị cảm cúm lâu ngày và có nguy cơ biến chứng nguy hiểm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng vi-rút. Lưu ý chỉ được dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc.

Tóm lại, để trả lời câu hỏi bị cảm cúm uống thuốc gì, bạn cần nhớ: Có thể sử dụng các loại thuốc có thành phần chính là thuốc giảm đau, hạ sốt (paracetamol).

Và đừng quên rằng những loại thuốc này chỉ có thể làm giảm các triệu chứng chứ không có tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra, như chúng tôi đã nói, để tránh những tác dụng phụ không đáng có, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi có yêu cầu và chỉ định của bác sĩ.

3. Một số cách điều trị cúm tại nhà

Ngoài việc dùng thuốc đúng cách, bạn cũng cần áp dụng một số cách chữa cảm cúm tại nhà để nhanh chóng điều trị dứt điểm bệnh cảm cúm. Vậy các phương pháp là gì?

Uống nhiều nước khi bị cúm

Nếu cảm cúm kèm theo nôn mửa và tiêu chảy, cơ thể sẽ bị mất nước nghiêm trọng. Lúc này hãy uống nhiều nước (nước lọc, nước trái cây) và ăn thêm thức ăn nhẹ (cháo, súp, canh, bún) để bổ sung độ ẩm cho cơ thể.

Mặc quần áo thoải mái

Khi bị sốt do cảm cúm, cần mặc quần thoải mái, thoáng mát để cơ thể tản nhiệt dễ dàng hơn. Đừng bao giờ mặc quần áo quá dày hoặc mặc nhiều lớp áo, vì như vậy sẽ khiến cơ thể trở nên bí bách, oi bức và ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi không thoát ra được mà ngấm vào cơ thể khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Nghỉ ngơi, thư giãn ở nhà khi bị cúm

Bạn không nên cố gắng đi học hay đi làm khi bị cảm. Bởi vì mọi hoạt động lúc này sẽ khiến cơ thể yếu hơn, tinh thần mệt mỏi. Thay vào đó, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và luôn năng động, vui vẻ. Những thứ này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể nhanh khỏe hơn. Nếu thắc mắc cảm cúm lâu ngày không khỏi phải làm sao? Bạn cần đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn nhé!

cảm cúm uống thuốc gì

Bị cảm cúm nên nghỉ ngơi thoải mái ở nhà

Giữ gìn vệ sinh cá nhân

Đây là việc làm hết sức quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Vì vậy, khi ho, hắt hơi phải lấy tay che miệng, sau đó phải rửa tay ngay. Đồng thời, thường xuyên tắm rửa, súc miệng để cơ thể luôn sạch sẽ. Đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh ô nhiễm không khí và tránh lây bệnh cho người khác.

Đối với nhà ở, đặc biệt là phòng ngủ, bạn phải lau sàn thường xuyên để không gian luôn sạch sẽ, thông thoáng. Bạn có thể lắp thêm máy tạo độ ẩm để không khí trong nhà không bị khô, từ đó giảm viêm mũi, nghẹt mũi, ho.

Bị cảm cúm uống thuốc gì và phải làm những gì, chắc chắn sau bài viết này bạn đã có câu phải trả lời cho riêng mình. Ngay từ lúc này, hãy bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh hơn chữa bệnh nhờ vào những biện pháp đơn giải như ăn uống, sinh hoạt điều độ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên bạn nhé!

  • Sieuthitaigia.vn trung tâm mua sắm tại nhà với hệ thống siêu thị 63 tỉnh thành với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy làm kem tươi, máy làm đá viên, máy hút chân không công nghiệp…được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay.
  • Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc, giúp quý khách hàng trải nghiệm gần nhà tiện lợi để lựa chọn được cho gia đinh mình sản phẩm phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp

Bệnh cúm là gì?

Bệnh cúm thường do một loại vi rút lây nhiễm qua đường hô hấp gây ra. Virus cúm được chia thành các chủng A, B và C. Trong đó chủng A và B là phổ biến nhất. Virus cúm có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính sau khi xâm nhập vào cơ thể người. Trong điều kiện thuận lợi, bệnh này rất dễ lây lan từ người này sang người khác.

Triệu chứng nào cho thấy bạn đang bị bệnh cúm?

Khi virus cúm tấn công, bệnh nhân sẽ bị sốt, ho, nhức đầu, sổ mũi, đau họng, cơ bắp và thậm chí toàn thân sẽ cảm thấy mệt mỏi. Các triệu chứng này thường gặp ở trẻ em và rất dễ nhận thấy. Một số đối tượng có thể bị sốt, từ sốt nhẹ, sốt vừa đến sốt cao, rất cao kèm theo vã mồ hôi, rét run toàn thân. Đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng và sẽ chảy nước mắt khi tiếp xúc với ánh sáng.

Khi nào bạn dễ bị cúm nhất?

Thời tiết chuyển mùa (từ thu sang đông) là thời điểm dễ bùng phát dịch cúm. Bởi thời tiết nồm ẩm là môi trường lý tưởng cho virus cúm phát triển. Hơn nữa, trong thời tiết lạnh, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu và dễ bị kích thích.

Bị cúm uống thuốc gì?

Trước hết, người bệnh cần uống oresol để bổ sung điện giải. Đồng thời sử dụng các loại thuốc sau để hỗ trợ điều trị.

Lưu ý khi dùng aspirin?

Lưu ý không dùng aspirin để hạ nhiệt vì có thể gây ra những phụ ứng dụng không đáng có (Reye chứng chỉ, rất có hại cho não và gan). Tác dụng quan trọng đặc biệt phụ thuộc ở trẻ em dưới 19 tuổi.

Rate this post

Viết một bình luận