Vương quốc Anh nổi tiếng về cái gì? – Vương Quốc Anh

Vương quốc Anh, nằm ở bờ tây bắc của châu Âu, là quốc gia công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Trong quá khứ có nhiều ảnh hưởng đến văn hóa, khoa học, kinh tế, chính trị và quân sự trên toàn cầu. Vậy còn ngày nay thì sao? Vương quốc Anh có gì nổi tiếng và mang tầm ảnh hưởng trên thế giới không? Hãy cùng vuongquocanh.com tìm hiểu, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê mười điều hàng đầu mà Vương quốc Anh nổi tiếng.

Các môn thể thao

Thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi cá nhân cư trú tại Vương quốc Anh. Nó luôn được công nhận là một hoạt động giải trí phổ biến. Hầu hết các môn thể thao yêu quý và được ngưỡng mộ của thế giới bắt đầu tại Vương quốc Anh, bao gồm bóng đá, golf, khúc côn cầu, bóng bầu dục và quần vợt. Khúc côn cầu trở thành môn thể thao quốc gia của Anh. Bóng đá cũng rất được ưa chuộng ở vương quốc Anh. Anh sở hữu nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng, nổi tiếng nhất là Manchester United. Một giải đấu Khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp tổ chức ở Vương quốc Anh được gọi là Giải đấu Khúc côn cầu trên băng Elite.

Di tích cổ xưa

Vương quốc Anh là một vùng đất của các thành phố cổ và các nhà thờ khổng lồ, cung điện hoàng gia, những lâu đài hùng vĩ bên cạnh những ngôi làng nhỏ bé làm tăng thêm vẻ đẹp của đất nước. Một trong những địa danh nổi tiếng ở vương quốc Anh là một Stonehenge nguyên sơ, một vòng tròn bằng đá. Các địa danh nổi bật khác bao gồm Lâu đài Windsor, Kings College, tháp Blackpool, Bức tường Hadrian, Cung điện Buckingham và rất nhiều nữa…

Khám phá các viện bảo tàng hàng đầu ở vương quốc Anh

Ngôi sao âm nhạc

Vương quốc Anh là một trong những cái nôi vĩ đại của làng nhạc thế giới. Ở vương quốc Anh, nhạc pop được ưa chuộng hơn nhạc jazz hoặc nhạc cổ điển. Một số nhạc sĩ và ban nhạc nổi tiếng như Pink Floyd, Rolling Stones, The Beatles, The spice girls và George Michael… họ nổi tiếng trên toàn thế giới vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp âm nhạc. Trong ba mươi năm qua, Vương quốc Anh cùng với Hoa Kỳ là hai quốc gia đóng góp chính vào sự tăng trưởng của dòng nhạc rock and roll.

Xem thêm về âm nhạc ở Vương quốc Anh

Lâu đài hoành tráng

Vương quốc Anh rất nổi tiếng với các lâu đài và cung điện lịch sử. Dinh thự chính thức của hoàng gia là Cung điện Whitehall (cho đến năm 1699), Cung điện St. James (cho đến năm 1837) và Cung điện Buckingham (sau năm 1837 cho đến nay). Nơi ở chính thức của Nữ hoàng là Cung điện hoàng gia Buckingham. Nữ hoàng dành thời gian đáng kể trong lâu đài Windsor, là lâu đài lớn nhất thế giới. Tên của nó được lấy cảm hứng làm họ của gia đình Hoàng gia. Lâu đài được nhiều người yêu thích là Lâu đài Balmoral, từng là nơi yêu thích của Nữ hoàng và các bạn của mình trong những kỳ nghỉ hè.

Quán rượu

Quán rượu ở Vương quốc Anh (Pubs) là một nơi họp mặt cộng đồng. Pubs là từ viết tắt của ngôi nhà công cộng. Có khoảng 60.000 ngôi nhà công cộng trong đó 53.000 là ở Anh và xứ Wales, 1.600 ở Bắc Ireland và 5.200 ở Scotland. Fighting Cocks nằm ở St. Albans là một trong những quán rượu lâu đời nhất và được cố thủ trong một tòa nhà từ thế kỷ thứ mười một. Quán rượu được coi là nơi mọi người có thể thư giãn, nói chuyện, ăn uống và thư giãn. Chúng thường có tên truyền thống như The Crown, The Chequers, The King’s Arms, và The White Horse … Một số quán rượu tốt nhất ở vương quốc Anh là The Jolly Butchers, The Evening Stars, The Compton Arms và The Free Trade.

Các thương hiệu lớn

Vương quốc Anh là một trong những trung tâm tài chính nổi tiếng nhất thế giới với thủ đô London, nơi có 100 tập đoàn hàng đầu thế giới. Thương hiệu vương quốc Anh được công nhận về chất lượng và sự khéo léo. Các thương hiệu vương quốc Anh đã tạo được dấu ấn trong mọi lĩnh vực. Trong trà, từ British Gourmet đến Twinings, xe hơi sang trọng từ Bentley đến Jaguar và McLaren. Các thương hiệu quần áo nhận được nhiều sự yêu mến trong đó bao gồm Dorothy Perkins, Reebok, Phase Eight, River Island và Jack Wills.

Những người nổi tiếng

Vương quốc Anh đã sinh ra và nuôi dưỡng một danh sách vô tận các nhân vật nổi tiếng và được ngưỡng mộ. Tỏa sáng ở đỉnh cao trong tất cả các lĩnh vực. Một số nhân vật nổi tiếng là Công nương Diana, David Beckham, Robert Pattinson, Daniel Redcliffe, Daniel Craig, Bonnie Wright và Kate Winslet… Một nhà thơ và nhà văn Anh nổi tiếng thế giới bạn không thể không biết là William Shakespeare. Thường được gọi là nhà thơ quốc gia của Anh, ông đã viết 35 vở kịch nổi tiếng, khoảng 154 bản sonnet và hai bài thơ dài tường thuật. Các tác phẩm hay nhất của ông bao gồm ‘King Lear’, ‘Romeo và Juliet’, ‘Hamlet’, ‘The Two Noble Kinsmen’, ‘Giấc mơ đêm hè’, đã được dịch sang nhiều thứ tiếng.

Tìm hiểu thêm nền văn học vương quốc Anh

Gia đình Hoàng gia

Có hàng ngàn gia đình hoàng gia trên khắp thế giới nhưng những gia đình Hoàng gia của Vương quốc Anh nổi tiếng tích cực với các tổ chức từ thiện trên toàn cầu. Nữ hoàng Elizabeth II, 86 tuổi, là người đứng đầu gia đình hoàng gia Anh và đã cai trị hơn 60 năm. Bà đã trị vì từ ngày 6 tháng 2 năm 1952. Bà đã trở thành người trị vì sống lâu nhất vương quốc Anh, sống lâu hơn bà cố của mình, Nữ hoàng Victoria. Bà cũng là người trị lâu thứ thứ hai. Bà cũng đứng đầu Liên bang các quốc gia bao gồm 54 quốc gia thành viên ủng hộ nhân quyền, tự do, dân chủ và hòa bình thế giới.

Các trường đại học

Vương quốc Anh có hệ thống giáo dục đại học lớn thứ hai trên thế giới. Khoảng 400.000 sinh viên cư trú tại London. Ba trong số các trường đại học của Vương quốc Anh nằm trong bảng xếp hạng mười trường đại học hàng đầu thế giới. Đó là Cambridge, Oxford và Imperial College London. Ở Vương quốc Anh, mỗi quốc gia đều có hệ thống giáo dục riêng và cùng nhau nó được xếp hạng thứ sáu trên thế giới.

Tìm hiểu thêm về nền giáo dục hàng đầu thế giới ở Vương quốc Anh, điểm đến phổ biến của du học sinh.

London Eye

Vương quốc Anh nổi tiếng với London Eye, được thiết kế bởi nhóm kiến ​​trúc David Marks và Julia Barfield, là vòng quay lớn nhất thế giới, cung cấp cho một chuyến đi ba mươi phút và mang hơn 800 hành khách. Nó là một điểm thu hút du lịch rất phổ biến nằm trong Jubilee Gardens, South Bank. Cấu trúc cao 135 mét được xây dựng như một phần của lễ kỷ niệm thiên niên kỷ của London, do đó cũng được gọi là Vòng xoay Thiên niên kỷ.

Cả trong quá khứ và hiện tại, Vương quốc Anh không chỉ mang đến cho thế giới những nhân vật và địa danh nổi tiếng mà còn là nguồn cảm hứng cho sự phát triển, quản lý và tăng trưởng trong mọi lĩnh vực.

Rate this post

Viết một bình luận