4 loại quả nên ăn vào mùa hè vừa giải nhiệt da vừa căng mịn, ẩm mượt

4 loại quả nên ăn vào mùa hè vừa giải nhiệt da vừa căng mịn, ẩm mượt

Thời tiết nắng nóng ngoài việc khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút, dễ xảy ra tình trạng bị cảm nắng, say nắng nóng… Làn da khô dễ nổi mụn, do đó cần bổ sung dưỡng chất từ nguồn thức ăn là an toàn nhất, cùng tìm hiểu 4 loại quả cực tốt cho da giúp da căng mịn và ẩm mượt nhé!

Việc bổ sung những loại trái cây giải nhiệt vào mùa hè nóng bức, ngoài việc giúp thanh nhiệt cơ thể còn phải có tác dụng thanh lọc cơ thể, ngừa mụn, dầu nhờn. Dùng mỹ phẩm dưỡng ẩm là cần thiết nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua việc ăn các thức ăn giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu 4 loại trái cây “vua” cho làn da hồng hào, căng mọng vừa thanh nhiệt vừa bổ sung đề kháng cho cơ thể vào mùa hè trong bài viết sau nhé!

1Táo

Táo chứa nhiều vitamin và vitamin C

Táo là loại quả được nhiều người yêu thích. Chúng giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, giúp chống lão hóa, nếp nhăn, làm da căng mọng và nâng tông da. Ngoài ra, chúng có nhiều chất xơ hòa tan như cacbonhydrat và photpho giúp điều hòa đường huyết, ngừa sỏi thận và táo bón. Vì thế, ăn táo vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà còn làm đẹp da.

2Đu đủ

Đu đủ là món trái cây vốn nổi tiếng trong làng chăm sóc sắc đẹp

Đu đủ là món trái cây vốn nổi tiếng trong làng chăm sóc sắc đẹp. Đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất. Ngoài ra, đu đủ còn chứa loại enzyme papain đặc trưng có khả năng hòa tan các protein và giúp tẩy tế bào chết cực hiệu quả.

Đu đủ cũng giàu vitamin A và vitamin E giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa nám da. Do đó, đây là loại quả cực phù hợp để thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể vào mùa hè nóng bức.

>> Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của trái đu đủ

3Lựu

Lưu giúp da sáng bóng, căng tràn

Lựu cũng rất nổi tiếng trong khoản làm đẹp da. Chúng chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, giàu vitamin A và vitamin C khiến da luôn sáng bóng và căng tràn. Chúng còn chứa 2 dưỡng chất quý là anthocyanin và tannin ngăn ngừa hình thành gốc tự do, ngừa ung thư và lão hóa da hiệu quả.

>> Xem thêm: 12 lợi ích sức khỏe đến từ quả lựu

4Kiwi

Kiwi tuy ít phổ biến với đa số người Việt nhưng cũng là một loại quả bạn nên ăn cho làn da không khô, nứt nẻ. Kiwi chứa rất nhiều nước, giàu vitamin C, vitamin E, khoáng chất kali và folic axit vừa cấp ẩm cho da, vừa chống oxy hóa gây lão hóa da. Do đó, kiwi không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn giúp ngăn ngừa nếp ngăn hiệu quả.

>> Xem thêm: 6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi

Hi vọng chia sẻ của Bách hóa XANH hữu ích cho bạn. Mong rằng bạn đã có nhiều thông tin hơn về những loại trái cây vừa cho làn da căng mọng, ẩm mịn vượt qua thời tiết nóng bức, giải nhiệt hiệu quả, giúp bạn luôn khỏe đẹp mỗi ngày đầy sức sống nhé!

Mua trái cây tươi ngon tại Bách hóa XANH:

Có thể bạn quan tâm

>> Mách bạn công dụng nước ép trái cây làm đẹp da

>> 5 loại trái cây rất tốt cho da mụn

>> Cách ăn trái cây đúng cách

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Rate this post

Viết một bình luận