Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Top 5 loại thuốc bổ mắt được tin dùng

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Top 5 loại thuốc bổ mắt được tin dùng

Thứ Năm ngày 07/04/2022

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm đến thuốc bổ mắt để hỗ trợ cho thị lực của mình. Vì vậy, câu hỏi thuốc bổ mắt nào tốt hay nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào để phát huy công dụng đang được nhiều người quan tâm.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào, đồng thời cung cấp thông tin về top 5 loại thuốc bổ mắt được đánh giá cao.

Thuốc bổ mắt là gì?

Đây là một dạng thực phẩm cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Trong thuốc bổ mắt có các loại vitamin như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin B, Omega, kẽm,… là những thành phần thiết yếu cho mắt.

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng sử dụng máy móc nhiều hơn. Việc mắt phải tiếp xúc nhiều với máy tính, khói bụi, tia UV,… làm ảnh hưởng đến thị lực. Việc bổ sung thuốc bổ mắt giúp đôi mắt có đầy đủ dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ thị giác, ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về mắt.

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Top 5 loại thuốc bổ mắt được tin dùng 1 Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào để phát huy tối đa công dụng của những dưỡng chất có trong thuốc?

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào để phát huy tối đa công dụng của những dưỡng chất có trong thuốc?

Những dưỡng chất thường có trong thuốc bổ mắt

Nhắc đến thuốc bổ mắt không thể không nhắc đến vitamin A. Vitamin A là chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường sức khỏe niêm mạc và giác mạc. Ngoài ra, cũng có tác dụng bảo vệ mắt, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Vitamin A là dưỡng chất giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để thích ứng tốt hơn trong bóng tối.

Vitamin C không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh về mắt. Vitamin C có thể ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc do tiểu đường. Vitamin C còn giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tới các mao mạch li ti trên võng mạc. Vì vậy có thể ngăn ngừa quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Công dụng của vitamin E là bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn hại, đồng thời hạn chế quá trình thoái hóa đục thủy tinh thể. Kể cả những quầng thâm quanh mắt cũng giảm, nếp nhăn cũng mờ do tác dụng của vitamin E.

Axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể và kể cả đối với mắt, giúp tăng cường sức khỏe võng mạc, tạo nước mắt. Omega-3 còn giúp điều chỉnh nhãn áp và ngừa nguy cơ thoái hóa hoàng điểm.

Kẽm cũng là một trong những khoáng chất rất cần thiết và phổ biến trong cơ thể chúng ta. Đặc biệt, kẽm tập trung với tỷ lệ cao ở mắt, võng mạc và hoàng điểm. Vì vậy người cao tuổi có nồng độ kẽm trong máu thấp nên dẫn tới tình trạng kém tinh anh.

Còn đối với lutein, là một hợp chất carotenoid chống viêm. Khi có sự kết hợp giữa lutein và zeaxanthin sẽ phát huy khả năng lọc ánh sáng xanh, giúp bảo vệ các điểm vàng của mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và quá trình oxy hóa.

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? 

Thuốc bổ mắt là giải pháp tốt cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử. Những người có thị lực yếu, mắc các bệnh về mắt thì việc bổ sung thuốc bổ mắt là rất cần thiết. Sử dụng thuốc bổ mắt sẽ cung cấp cho mắt những loại vitamin và các chất cần thiết giúp cho mắt cải thiện tình trạng mắc phải tốt hơn.

Vậy còn cách sử dụng thuốc bổ mắt như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nhiều người đặt câu hỏi nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Uống thuốc bổ mắt trước hay sau khi ăn là an toàn và hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nên uống thuốc bổ mắt vào ban ngày (từ 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều) vì đây là khoảng thời gian cơ thể có khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

Cách tốt nhất là uống theo hướng dẫn của nhà sản xuất để thuốc bổ mắt đạt được hiệu quả tối ưu.

Top 5 thuốc bổ mắt được tin dùng 

Viên uống bổ mắt Wit Ecogreen

Viên uống bổ mắt Wit Ecogreen được sản xuất tại Mỹ, có khả năng tăng cường thị lực, giảm mỏi mắt và mờ mắt, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến mắt như rối loạn thị giác, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. 

Wit cung cấp các dưỡng chất từ thiên nhiên như bông cải xanh, bông cúc vạn thọ, quả việt quất.

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Top 5 loại thuốc bổ mắt được tin dùng 2 Viên uống bổ mắt Wit Ecogreen được sản xuất tại Hoa Kỳ

Viên uống bổ mắt Wit Ecogreen được sản xuất tại Hoa Kỳ

Thuốc bổ mắt Docom ĐV

Sản phẩm hỗ trợ bổ sung các chất chống oxy hóa giúp cải thiện thị lực và giảm lão hóa mắt, giúp cho đôi mắt sáng, khỏe rạng ngời.

Các thành phần như dầu gấc, cao việt quất, natri chondroitin sulfat, kẽm, lutein, zeaxanthin, astaxanthin… rất tốt cho mắt, có thể chống lão hóa và tăng sức đề kháng, giúp phòng tránh và hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng, giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể.

Thực phẩm bổ mắt Nutra-Vision

Nutra-Vision là một trong những sản phẩm thuốc bổ mắt được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ và trên toàn thế giới. Nutra-Vision với công thức đặc biệt có chứa các vitamin, khoáng chất, thảo dược giúp mắt thích nghi với sự thay đổi cường độ ánh sáng, giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực. Đồng thời Nutra-Vision tăng cường chức năng lọc ánh sáng xanh, giúp mắt tránh được các tổn thương từ bên trong.

Thuốc bổ mắt Eye Vital Capules

Đây là dòng sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc mắt số 1 tại Đức, được sản xuất trên công nghệ hiện đại với công thức riêng biệt. Chỉ trong một thời gian ngắn sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường rộng lớn ở hơn 35 quốc gia.

Sản phẩm là sự kết hợp của các vitamin, khoáng chất cần thiết cho mắt, giúp mắt tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, khô mắt và tăng cường thị lực. Thành phần chủ yếu là tinh chất quen thuộc như Lutein, zeaxanthin, vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm,… được kết hợp theo tỷ lệ nhất định cho hiệu quả tốt. Các thành phần được lấy từ thực vật nên không gây hại cho người dùng.

MediUSA Eye Health

Eye Health là sản phẩm của hãng dược MediUSA đến từ Mỹ. MediUSA là một doanh nghiệp với rất nhiều sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng nổi tiếng. Sản phẩm là tổ hợp của các vitamin, khoáng chất cần thiết cho mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi các tổn thương do ánh sáng và môi trường. Thuốc bổ mắt MediUSA sẽ giúp điều hòa các nội tiết, nước và khoáng chất, giúp mắt không bị khô, giảm nguy cơ mắc các tật khúc xạ.

Những sai lầm khi chọn thuốc bổ mắt

Nhiều người thường mắc phải lỗi sau khi thấy mắt có dấu hiệu khô, nhức mỏi, nhìn mờ nhòe, khó chịu, sẽ tìm mua ngay những loại thuốc nhỏ mắt hoặc viên uống dầu cá, vitamin về sử dụng. Đây là một điều không nên vì chưa biết rõ nguyên nhân của các triệu chứng trên là của bệnh gì. Theo các chuyên gia nhãn khoa, việc sử dụng thuốc bổ mắt không đúng có thể khiến thị lực bị suy giảm nghiêm trọng, thậm chí còn gây bệnh nặng hơn.

Nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào? Top 5 loại thuốc bổ mắt được tin dùng 3 Sử dụng thuốc bổ mắt không phù hợp có thể khiến thị lực bị suy giảm

Sử dụng thuốc bổ mắt không phù hợp có thể khiến thị lực bị suy giảm

Những chất tốt cho mắt như dầu cá, vitamin, nhưng sử dụng dài ngày có thể gây phản tác dụng. Đơn cử như dùng omega, vitamin A liều cao sẽ gây độc cho gan, loãng xương, tiêu chảy, buồn nôn, teo dây thần kinh thị giác…

Có nhiều người vì muốn đốt cháy giai đoạn, muốn giảm nhanh triệu chứng nên đã chọn nhầm loại thuốc có chứa corticoid. Hoạt chất này sẽ gây ức chế hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể. Nếu như dùng lâu dài có thể xảy ra nguy cơ biến chứng đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi nên uống thuốc bổ mắt vào lúc nào và top 5 những loại thuốc bổ mắt đang được tin dùng. Đôi mắt rất quan trọng với mỗi người, uống thuốc bổ mắt chính là phương pháp thiết thực để bảo vệ mắt khỏi những bệnh lý nhãn khoa.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Rate this post

Viết một bình luận