Đam mê kinh doanh nên học ngành gì? Định hướng cho tương lai

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì? Định hướng cho tương lai

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì để thành công? Nếu có niềm đam mê với lĩnh vực này, bạn nên chú ý đến các ngành học trong khối ngành kinh tế.

 

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích kinh doanh gặp phải khi đứng trước ngưỡng cửa đại học. Nếu có niềm đam mê với lĩnh vực này, bạn nên chú ý đến những ngành học trong khối ngành kinh tế. Dưới đây là một số ngành học thuộc khối ngành kinh tế có thể giúp bạn trang bị kiến thức để chuẩn bị cho công việc kinh doanh trong tương lai. 

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì?

Kinh doanh là một lĩnh vực khá rộng, không đơn thuần chỉ bao gồm việc buôn bán mà còn gồm rất nhiều ngành nghề. Vậy muốn kinh doanh học ngành gì? Một số ngành học trong lĩnh vực kinh doanh được nhiều trường đại học chú trọng đào tạo hiện nay là Quản trị kinh doanh và Marketing. 

Ngành Quản trị kinh doanh 

Đúng như tên gọi, đây là ngành học liên quan đến công việc của một ngành quản lý hoạt động trong một công ty, tổ chức, doanh nghiệp hay một tập đoàn nào đó. Ngoài những công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh, công việc của nhà quản lý kinh doanh còn là đề ra các phương án, giải pháp lý tưởng để công việc kinh doanh của tổ chức được hiệu quả hơn. 

Quản trị kinh doanh là ngành học đòi hỏi sự tư duy liên tục để tạo ra hệ thống quản lý trơn tru, mang lại hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần trau dồi bản thân không ngừng để đạt được những kỹ năng cần thiết. 

Nếu là một người có khả năng về quản lý và đam mê kinh doanh thì đây là ngành học mà bạn không thể bỏ qua. Bởi đây được xem là bước đệm để bạn bắt đầu công việc kinh doanh trong tương lai.

Muốn kinh doanh học ngành gì để thành công? 

Ngành Quản trị kinh doanh được nhiều bạn trẻ yêu thích kinh doanh lựa chọn

Ngành Marketing

Nếu bạn không biết đam mê kinh doanh nên học ngành gì thì có thể lựa chọn ngành Marketing. Đây là ngành học bao gồm tất cả những hoạt động hướng đến khách hàng, chiều lòng khách hàng cũng như đáp ứng mong muốn của khách hàng thông qua quá trình tiếp thị dịch vụ/sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu.

Lựa chọn ngành Marketing, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, các kỹ năng kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm, định giá mặt hàng sản phẩm, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ cùng khách hàng… 

Ngoài ra, ngành học này sẽ bổ sung cho bạn những kỹ năng và yếu tố thu hút khách hàng, từ đó thúc đẩy việc bán hàng và gia tăng doanh số. Chính vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích và đam mê kinh doanh thì hãy thử sức với ngành Marketing nhé!

Định hướng nghề nghiệp khi muốn theo học khối ngành kinh doanh

Trước khi theo học bất cứ ngành học nào, bạn cần biết bản thân muốn gì? Mong muốn học ngành nào? Bạn có đủ tố chất để theo đuổi ngành học đó hay không? Giải đáp được những thắc mắc trên, bạn sẽ tự tin lựa chọn ngành học cho bản thân. 

Đối với lĩnh vực kinh doanh thì yêu thích và đam mê thôi là chưa đủ mà cần phải có tố chất. Chỉ khi có đủ niềm đam mê, tố chất cùng sự nỗ lực cố gắng không ngừng, bạn mới có thể thành công. 

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì để thành công? 

Định hướng ngành học dựa theo sở thích, đam mê và tố chất của bản thân

Dưới đây là những tố chất bạn cần có để thành công trong lĩnh vực kinh doanh: 

  • Có đủ tự tin, năng động và quyết đoán.

  • Có tư duy tốt.

  • Kỹ năng quan sát, phân tích, tổng hợp và giải quyết vấn đề tốt.

  • Khả năng giao tiếp tốt.

  • Ứng dụng công nghệ thông tin tốt.

  • Cần cù, chăm chỉ, ưa thích học hỏi và thường xuyên trau dồi kiến thức.

>>> Xem thêm: 
Bật mí 6 nghề phổ biến nhất ngành quản trị kinh doanh

Các ngành nghề liên quan đến kinh doanh?

Ngoài việc tìm hiểu vấn đề đam mê kinh doanh nên học ngành gì thì các bạn trẻ cũng rất thắc mắc không biết, liệu sau khi học xong sẽ làm những công việc gì? Dưới đây là một số vị trí công việc bạn có thể đảm nhận sau khi hoàn thành chương trình học. 

Cử nhân quản trị kinh doanh

Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của cử nhân ngành Quản trị kinh doanh vô cùng rộng mở. Những vị trí công việc mà cử nhân ngành học này có thể đảm nhận bao gồm: 

  • Chuyên viên phụ trách các mảng công việc về kinh doanh hành chính – nhân sự; quản lý sản xuất; tiếp thị marketing tại các doanh nghiệp dịch vụ, sản xuất.

  • Chuyên viên xây dựng chiến lược, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoặc những doanh nghiệp đa quốc gia trên toàn cầu.

  • Giám đốc tài chính, giám đốc điều hành tại những doanh nghiệp, tập đoàn có quy mô lớn. 

  • Tự thành lập và điều hành công ty, doanh nghiệp của chính mình, 

  • Trở thành giảng viên ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp trên toàn quốc. 

Đam mê kinh doanh nên học ngành gì?

Cơ hội việc làm của cử nhân ngành Quản trị kinh doanh vô cùng rộng mở 

Cử nhân ngành Marketing

Sau khi học xong, các cử nhân ngành Marketing có thể làm việc ở hầu hết các doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình kinh tế khác nhau như: công ty nghiên cứu thị trường (Market Research Agency), công ty quảng cáo (Advertising Agency), công ty truyền thông (Media Agency)…

Tại các doanh nghiệp này, cử nhân ngành Marketing có đủ năng lực đảm nhận các vị trí như: chuyên viên nghiên cứu thị trường; chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng; chuyên viên nghiên cứu, phát triển và quản trị thương hiệu… 

Ngoài ra, cử nhân có thể tiếp tục học lên cao để làm giảng viên giảng dạy về lĩnh vực đào tạo ngành nghề Marketing tại các trường đại học, cao đẳng. 

Lời kết 

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Đam mê kinh doanh nên học ngành gì?” Tuy nhiên, chọn ngành học phù hợp là một chuyện, chọn được trường đào tạo ngành học chất lượng, môi trường học tập tốt và cơ hội việc làm đa dạng thì không đơn giản chút nào.

Tại Đại học Yersin Đà Lạt, sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh được đào tạo kiến thức chuyên sâu kết hợp thực hành để tăng kỹ năng làm việc hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tương lai. Để nhận thêm tư vấn về ngành học, vui lòng liên hệ với Trường Đại học Yersin Đà Lạt để được tư vấn kỹ hơn.

>>> Xem thêm: Ngành quản trị kinh doanh học trường nào

  • Hotline: 1900 633 970 – 0911 66 20 22

  • Website: http://yersin.edu.vn

  • Email: tuyensinh@yersin.edu.vn

  • Facebook: https://www.facebook.com/YersinUniversity

>>>Có thể bạn quan tâm: Học ngành gì dễ khởi nghiệp, Thích buôn bán học ngành gì, Thích kinh doanh nên học ngành gì, Nhóm ngành kinh doanh gồm những ngành nào, Ngành kinh doanh gồm những ngành nào, Ngành kinh doanh học khối nào, Các công việc liên quan đến kinh doanh, Chuyên ngành kinh doanh

Rate this post

Viết một bình luận