Triệu chứng khô mắt sẽ hoàn toàn biến mất trong 1 tuần với 10 mẹo sau

10 mẹo cực hữu ích để tránh tình trạng mắt bị khô bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Theo thống kê của cục sức khỏe thế giới, cứ 3 người thì có ít nhất một người bị triệu chứng khô mắt một lần trong đời. Tình trạng đôi mắt bị khô thường xuất hiện khi mắt không tạo đủ lượng nước mắt để giữ ẩm hoặc vì nước mắt khô quá nhanh. Điều này thường xảy ra khi có sự thay đổi môi trường đột ngột, nội tiết tố trong cơ thể, các hoạt động thể thao, sử dụng kính áp tròng hoặc một số loại thuốc nhất định. Hiện nay có rất nhiều liệu pháp tự nhiên để điều trị tình trạng khô mắt mà bạn có thể tự làm tại nhà mà không cần sử dụng bất kì loại thuốc nào.

1: Sử dụng máy điều tiết độ ẩm

sử dụng máy điều chỉnh độ ẩm để hạn chế khô mắt

Yếu tố môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến trình trạng khô mắt. Môi trường không lành mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến khô mắt trong đa số các trường hợp mắc phải, một máy tạo độ ẩm trong phòng sẽ giải quyết vấn đề trên của bạn. Máy tạo độ ẩm cho căn phòng sẽ giúp nước mắt của bạn bay hơi chậm hơn rất nhiều do đó mắt ít điều tiết hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên phải lưu ý về vấn đề lưu thông không khí trong phòng để tránh làm mốc và hư hại các vật dụng trong nhà do độ ẩm cao. Nếu bạn sinh sống hoặc làm việc trong môi trường nhiều khói bụi thì hãy cân nhắc đến việc hạn chế khói bụi vào mắt hay có thể cân nhắc về việc đầu tư một bộ lọc không khí.

2: Miếng gạc ẩm cho đôi mắt

một khăn ẩm có thể giúp mắt hạn chế bị khô

Bạn có biết nước mắt được hình thành bằng dầu, nước và chất nhầy với tỷ lệ bằng nhau. Nếu như mắt của bạn bị viêm thì mắt của bạn sẽ ngừng sản xuất dầu ở các tuyến mí do đó dẫn đến tình trạng khô mắt. Mẹo nhỏ để giảm bớt tình trạng kích ứng mắt do bị viêm là hãy sữ dụng một khăn sạch được làm ướt bằng nước ấm, sau đó bạn vắt sạch lượng nước thừa trên khăn rồi đắp lên đôi mắt, hay tai nhấn và xoa nhẹ lên khăn trong vòng 5 đến 10 phút. Hằng ngày lặp lại đều đặn sẽ giảm bớt trình trạng viêm mắt.

3: Hãy uống nhiều nước để cho đôi mắt long lanh

Nên uống 2 lít nước mỗi ngày để mắt luôn long lanh

Uống đủ lượng nước hằng ngày cho cơ thể. Nước là thành phần không thể thiếu trong mọi hoạt động chức năng của cơ thể và đôi mắt cũng không ngoại lệ. Nước giúp mắt luôn trong tình trạng ẩm và nước mắt luôn cung cấp đủ để đôi mắt không bị khô.

Các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới khuyên bạn nên uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp nước đầy đủ. Hãy chia thời gian uống nước một cách khoa học tránh tình trạng để cơn khát đến rồi mới uống một lượng quá nhiều vào cùng một thời điểm. Hãy luôn mang theo một chai nước bên cạnh để có thể nhấm nháp mọi nơi và thường xuyên nhé.

4: Cân chỉnh lại góc độ màn hình máy tính của bạn

Hạn chế mỏi mắt bằng cach điều chỉnh màn hình máy tính phù hợp

Trong thời buổi công nghệ phát triển cực nhanh như hiện nay thì việc sử dụng máy tính và các thiết bị di động thường xuyên là điều không thể tránh khỏi, cho nên việc điều chỉnh tầm nhìn của mắt đến máy tính hay điện thoại là điều thực sự cần thiết. Một khoảng cách đúng tầm sẽ giúp mắt của bạn nhìn thoải mái hơn so với nó quá cao – thấp hay quá gần hoặc xa. Điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức mắt bạn nhìn thấy thoải mái. Nên nghỉ ngơi 10’ mỗi khi sử dụng máy tính hoặc điện thoại liên tục. Việc sử dụng tròng kính lọc ánh sáng xanh để bảo vệ mắt tốt hơn khi làm việc với máy tính và điện thoại liên tục trong thời gian dài.

Ánh sáng xanh có hại cho mắt là gì ?

5: Luôn giữ cho đôi mắt sạch sẽ

luôn giữ vệ sinh đôi mắt sạch sẽ cũng giảm bớt tình trạng khô mắt

Bạn có biết việc giữ vệ sinh đôi mắt luôn sạch sẽ giảm bớt các chứng bệnh về mắt. Nhưng bạn có biết phải vệ sinh như thế nào cho đúng cách và tránh ảnh hưởng hay tác động mạnh đến đôi mắt. Sau đây Mắt Kính Tâm Đức sẽ chia sẽ mẹo nhỏ vệ sinh mắt đúng cách.

  • Đổ nước đã đun sôi vào tô hoặc ca rồi để cho nguội dần và trở nên ấm ấm.

  • Bỏ vào 1 muỗng cà phê soda.

  • Sự dụng bông sạch nhúng vào dung dịch trên lâu mí mắt và lông mi của bạn.

  • Hãy thực hiện điều này mỗi ngày để có đôi mắt khỏe đẹp hút hồn người nhìn bạn nhé.

Chỉ 1 phút mỗi ngày để đôi mắt khỏe đẹp cả đời

6: Sử dụng nguyên liệu tự nhiên dưa leo

Dưa leo là thực phẩm tự nhiên giúp mắt hạn chế bị khô và giảm thâm quanh mắt

Dưa leo hay dưa chuột trước nay vẫn được rất nhiều chuyên gia tin dùng vì đặc tính rất tốt cho mắt của nó. Theo các nghiên cứu dưa leo có thể làm giảm sưng mắt, điều tiết mắt và tạo độ ẩm vì trong dưa leo có hàm lượng nước rất cao.

Thực hiện : Cắt 2 lát dưa leo mỏng và đắp lên mắt trong 15’ đến khi cảm thấy miếng dưa keo khô lại, nên thực hiện việc này 2 lần trong 1 tuần.

7: Bổ sung lượng Omega-3 cho cơ thể

Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 trong khẩu phần ăn để cho đôi mắt luôn khỏe đẹp

Chúng ta đã quá quen thuộc và không nghi ngờ gì về lợi ích của aixit béo Omega-3. Các phân tử trong Omega-3 góp phần tạo nên màng tế bào và đóng một vai trò quan trọng trong việc chống biêm và thúc đẩy quá trình sản xuất dầu của tuyến mắt.

Bạn có thể uống thuốc bổ sung hoặc kết hợp với khẩu phần ăn hằng ngày, các thực phẩm cực kì giàu Omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hạt chia, đậ nành,…..

8: Dầu thầu dầu

nhỏ một đến ba giọt dầu thầu dầu mỗi ngày trước khi ngủ sẽ giúp mắt luôn khỏe đẹp

Dầu thầu dầu là loại dầu duy nhất hoạt động như một chất giữ nước. Dầu thầu dầu tạo cảm giác nhẹ nhành cho đôi mắt bị kích thích, làm giảm cảm giác nóng rát, đỏ và sưng do khô mắt. Với đặc tính kháng khuẩn của nó nên được áp dụng điều trị nhiễm trùng mắt và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào mắt.

Lưu ý : Không áp dụng kính áp tròng ít nhất 12 giờ sau khi bạn sử dụng dầu thầu dầu vì có thể sẽ gây kích ứng nhiều hơn. Khoảng thời gian hợp lý để sử dụng dầu thầu dầu là trước khi đi ngủ nên nhỏ 1 – 3 giọt.

9: Khuyến cáo nên ăn một ít nho mỗi tuần

Nên bổ sung một ít nho vào khẩu phần ăn hàng tuần sẽ hạn chế đôi mắt bị khô và viêm

Theo các nghiên cứu của Viện Y Tế Quốc Gia thì những người đang có triệu trứng bị khô mắt và đã bổ sung nho vào khẩu phần ăn hằng ngày thị triệu chứng của họ đã giảm đi đáng kể sau một tuần. Nho có thể dưỡng ẩm cho mắt và có thể bảo vệ võng mạc khỏi sự suy giảm, ngoài ra nho còn làm giảm mức protein viêm và giảm stress oxy hóa trong hệ thống đo có hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

10: Điều trị mắt với Netra Tarpana

Áp dụng các liệu trình chăm sóc mắt Netra Tarpana

Netra Tarpana là một liệu trình điều trị chuyên ngành Ayurvedich có thể chữa lành một số bệnh về mắt bao gồm viêm kết mạc, hội chứng khô mắt, chảy nước mắt, loét giác mạc và viêm. Hình thức là trong khi bệnh nhân nằm xuống, các nhà thảo dược tạo ra một hình tròng làm bằng bột phim đen xung quanh mắt và từ từ đổ ghee ấm vào bên trong khoảng 15 – 20 phút.

Trong khoảng thời gian đó bệnh nhân cần phỉ di chuyển mắt theo 4 hướng khác nhau để ghee có thể thấm vào mắt và nuôi dưỡng nó.

 

Rate this post

Viết một bình luận