Sữa rửa mặt cho mùa đông: Nên chọn sữa rửa mặt nào cho da?

Nên chọn loại sữa rửa mặt nào cho da vào mùa đông?

Thời tiết hanh khô của mùa đông thường khiến da bạn bị mất nước, nứt nẻ, bong tróc. Chính vì vậy, việc chăm sóc da vào mùa đông được rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Vậy nên sử dụng loại sữa rửa mặt nào để cải thiện tình trạng khô da trong ngày đông giá rét?

Tại sao lại xuất hiện hiện tượng khô da vào mùa đông?

  • Nguyên nhân của hiện tượng khô da là do lớp màng lipid bảo vệ da bị phá hủy khiến da không được cung cấp đủ lượng ẩm cần thiết.
  • Mùa đông thời tiết thường khô hanh khiến lượng dầu tiết ra trên da giảm, khiến làn da của bạn bị khô, nứt nẻ, bong tróc, không còn giữ được độ mềm mại, mịn màng.

Tại sao lại xuất hiện hiện tượng khô da, nứt nẻ vào mùa đông

  • Rất nhiều người có thói quen sử dụng cùng một loại sữa rửa mặt cho cả năm vì mục đích chính chỉ là để làm sạch da. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến làn da càng trở nên xấu xí hơn.
  • Đặc biệt, vào mùa đông, không chỉ da khô mà da nhờn hay da thường cũng đều có thể xuất hiện hiện tượng khô và bong tróc da. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp hợp với loại da và tình trạng da của mình.

Nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nào dành cho da khô vào mùa đông?

Để khắc phục tình trạng khô da vào mùa đông bạn cần phải bổ sung lượng ẩm cho da và tái tạo lại lớp màng giữ ẩm bằng cách cung cấp các thành phần cấp ẩm và thành phần giữ ẩm.

Da khô nên chọn sữa rửa mặt cung cấp độ ẩm

  • Bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt chứa các thành phần cấp ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin, Oleic Acid, Lauric Acid…Các thành phần này sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da bằng cách lấy độ ẩm từ môi trường đưa vào cho da.
  • Để da bạn luôn mịn màng, mềm mại trong mùa đông thì ngoài việc cấp ẩm thì bạn cần phải giữ ẩm cho làn da của mình. Bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm có thành phần giữ ẩm như Dimethicone, Lanolin, Petroleum…Những thành phần này sau khi thẩm thấu vào da sẽ tạo lớp màng bảo vệ, ngăn cản việc thoát hơi nước giúp da giữ được lượng ẩm cần thiết. Bạn có thể tham khảo dòng kem dưỡng ẩm Hada Labo để dưỡng da hiệu quả.

Không nên chọn sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt

  • Bên cạnh đó, lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt. Vì làn da khô ráp của mùa đông thường rất kỵ với sữa rửa mặt chứa nhiều chất kiềm, xà phòng. Các sản phẩm này có ưu điểm là làm sạch da vượt trội, loại bỏ hết bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông.
  • Tuy nhiên không chỉ lấy đi bụi bẩn chúng còn lấy đi lượng dầu cần thiết trên da và tính kiềm của sữa rửa mặt khiến da bị mất cân bằng và trở nên khô rát, căng, nứt nẻ, dễ kích ứng.
  • Vào mùa đông, bạn nên sử dụng những loại sữa rữa mặt dạng kem chứa nhiều sữa thay vì dạng gel, dạng bọt hay dạng hạt. Làn da bong tróc sẽ có cảm giác êm dịu hơn, đồng thời vẫn được làm sạch tốt với sữa rửa mặt dạng kem.

Một số lưu ý khi chăm sóc da và dùng sữa rửa mặt cho mùa đông

Vào mùa đông, rất nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Nếu bạn cũng có thói quen đó thì hãy từ bỏ ngay đi.

Vì nước nóng không chỉ cuốn trôi cả lớp màng mỏng bảo vệ da, làm cho da không săn chắc, lỗ chân lông to hơn, trở nên khô ráp, sần sùi, nhanh lão hóa… mà còn dễ làm da bị bỏng rộp, ửng đỏ.

Nhiệt độ nước lý tưởng để rửa mặt là khoảng 35 độ C. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều vì sẽ cuốn trôi đi hết lớp nhờn trên da mặt, khiến da nhanh khô và nứt nẻ hơn.

Đắp mặt nạ mật ong dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là một quy trình rất cần thiết đối với da khô, đặc biệt là vào mùa đông. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm như mật ong, dưa leo, bơ,…Và bạn đừng quên cung cấp độ ẩm cho cơ thể từ sâu bên trong bằng việc uống đủ nước (khoảng 2 – 2,5 lít/ngày).

Trên đây là một số bí quyết lựa chọn sữa rửa mặt và chăm sóc da trong ngày đông giá rét. Hi vọng rằng những chia sẻ trên của Bách hóa XANH sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da mịn màng, mềm mại, tươi trẻ dù là trong thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Chọn mua kem, sữa rửa mặt tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH

Rate this post

Viết một bình luận