Vì sao dùng dầu gội trị gàu nhưng gàu vẫn ngày càng nhiều?

Vì sao dùng dầu gội trị gàu nhưng gàu vẫn ngày càng nhiều?

Gàu xuất hiện trên da dầu luôn gây ngứa, làm bạn khó chịu, không những thế chúng còn khiến bạn mất tự tin khi đối diện người khác. Dù bạn đã sử dụng các loại dầu gội trị gàu, nhưng vẫn có gàu. Tại sao và làm cách nào để khắc phục?

Mùa hè đến cũng là lúc những người bị gàu trở nên khổ sở hơn bao giờ hết. Thời tiết nóng bức khiến cho da đầu luôn trong tình trạng dơ và gây ra nhiều gàu hơn.

Dù đã cố gắng sử dụng những loại dầu gội trị gàu nhưng tình trạng trên vẫn không hết mà ngày càng nặng hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn sử dụng dầu gội trị gàu nhưng vẫn không hết gàu? Cùng bách hóa XANH tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1Sử dụng gầu gội không phù hợp

Các loại dầu gội trị gàu thường có tính tẩy khá mạnh, mặc dù có thể giúp bạn gội sạch gàu ở lần gội đó tuy nhiên đồng thời sẽ khiến da đầu bạn mất đi độ ẩm tự nhiên và sẽ kích thích tiết thêm nhiều dầu để làm ẩm da dầu. Điều này sẽ khiến cho tình trạng gàu không bao giờ kết thúc.

Ngoài ra, các loại dầu gội trị gàu thông thường có thể giúp bạn giảm sự xuất hiện của gàu nhưng không thể diệt trừ nấm malassezia – vi nấm gây gàu.

Tương tự, khá nhiều người cho rằng gàu sinh ra do da đầu khô sinh ra vảy ngứa. Do đó các bạn thường dùng dầu gội có tính dưỡng ẩm.

Tuy nhiên khi bạn lạm dụng chúng thì điều này sẽ gây tác dụng phụ. Theo Jessica Wu – Bác sĩ da liễu tại Los Angeles, trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa da liễu thuộc trường Đại học Y khoa Nam California cho biết: “Lớp dầu dưỡng ẩm dư thừa và tế bào chết trên da đầu, là một trong những nguyên nhân gây nên gàu”.

Vì sao dùng dầu gội trị gàu nhưng vẫn có gàu?

Như vậy, các bạn cần phải chọn loại dầu gội trị gàu phù hợp với tình trạng da đầu của bạn chứ không phải dùng bất kỳ loại nào cũng được.

Lưu ý: Khi đã hết gàu, bạn cũng cần phải sử dụng dầu gội trị gàu tiếp vì gàu có thể tái phát bất cứ lúc nào.

2Dùng dầu xả không phù hợp

Da dầu gàu rất nhạy cảm. Các loại dầu xả thông thường có thể làm tóc mềm mượt hơn nhưng cũng làm tăng nguy cơ gây gàu trở lại. Nguyên nhân là do dầu xả thông thường có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, làm mượt tóc, nhưng lại không có thành phần ngăn gàu.

Dùng dầu xả không phù hợp gây ra gàu

Khi dùng với liều lượng nhiều hoặc xả không sạch có thể khiến tóc bị bết lại, tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho các vi nấm phát triển. Trong một thời gian dài, gàu sẽ xuất hiện và lan nhanh trên da đầu.

Vì vậy, khi lựa chọn dầu xả cũng phải chọn loại cùng dòng với dầu gội trị gàu bạn đang sử dụng nhé!

3Không gội đầu thường xuyên

Thông thường các bác sỹ khuyên bạn không nên gội đầu mỗi ngày, bởi như vậy sẽ dễ có hiện tượng khô da đầu với một số bạn sẽ dễ kích ứng da.

Nhưng với da đầu gàu thì ngược lại, bác sĩ da liễu Beverly Hills Stuart H.Kaplan, M.D nhận định với tình trạng có gàu, không gội đầu hàng ngày các tế bào chết cũng như lớp dầu tích tụ sẽ làm tình trạng gàu của bạn thêm phần tồi tệ, thậm chính có thể gây nấm.

Không gội đầu thường xuyên sẽ gây gàu

Nếu bạn lo lắng tóc bạn sẽ khô xơ do gội đầu thường xuyên thì các dòng sản phẩm trị gàu thảo dược, và dùng thêm sản phẩm dầu xả cùng dòng trị gàu.

Nên chọn lựa các dòng dầu gội trị gàu có chứa Ketoconazole, Selenium Sulfide, hay Zinc (kẽm). Lưu ý khi gội đầu, bạn hãy để dầu gội thấm vào da đầu trong 1, 2 phút trước khi xả sạch bằng nước.

4Da đầu bị vảy nến hoặc viêm da

Nếu bạn sử dụng dầu gội trị gàu theo đúng phương pháp nhưng vẫn không thấy tình trạng tốt hơn. Hãy kiểm tra lại, rất có thể bạn bị vẩy nến hoặc viêm da chứ không đơn thuần là bị gàu. Trong trường hợp này các loại dầu gội trị gàu rất có thể gây phản ứng ngược và khiến tình trạng gàu trở nên tồi tệ hơn.

Lời khuyên rằng nếu bạn bị vảy nến hoặc viêm da thì nên đến các bác sỹ da liễu để khám và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Vì sao dùng dầu gội trị gàu nhưng vẫn có gàu?

5Chế độ ăn nhiều chất béo

Nếu bạn đã làm đúng các phương pháp trị gàu thì có thể nguyên nhân gây ra gàu của bạn là ở chế độ ăn.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng cho da đầu bởi nếu chế độ ăn của bạn giàu chất béo bão hòa, da bạn sẽ tạo ra nhiều dầu hơn, kéo theo đó là gàu xuất hiện.

Để hòng ngừa việc này, bạn nên giảm ăn thực phẩm dầu mỡ, kết hơp ăn nhiều các loại trái cây, rau có chứa kẽm, vitamin B,… Như vây da của bạn có thể kiềm hãm dầu dư thừa trên da cũng như cung cấp dưỡng chất chống lại quá trình phát triển của nấm gây gàu.

6Tâm trạng căng thẳng

Trong một số trường hợp, gàu là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng nghiêm trọng.

Căng thẳng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và cơ thể sẽ khó khăn khi đối phó với tình trạng bùng phát gàu.

Tình trạng chung là khi căng thẳng, bạn sẽ bị ngứa da đầu và bạn càng gãi, nó sẽ càng ngứa gàu sẽ không bao hết.

Tâm trạng căng thẳng kéo dài gây ra gàu

Bạn nên sử dụng các kỹ thuật thư giãn để giảm căng thẳng. Đi bộ hàng ngày, yoga và các bài tập thở có thể giúp giảm căng thẳng và cùng với đó là kiểm soát gàu.

Muốn loại bỏ gàu ra khỏi da đầu, không chỉ đơn thuần là sử dụng các loại dầu gội, mà bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, gội đầu hàng ngày cũng như thay đổi chế độ ăn thích hợp để phòng tránh gàu quay trở lại.

Tham khảo các loại dầu gội trị gàu tại Bách hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Rate this post

Viết một bình luận