Định nghĩa chính xác nhất về diễn họa kiến trúc?

Định nghĩa chính xác nhất về diễn họa kiến trúc?

Người kiến trúc sư cần phải có khối óc của một kỹ sư, bàn tay và con mắt của một hoạ sĩ và tâm hồn của một nhà thơ.
Đó là những lời nói từ thầy cô mà các bạn thường được nghe trong môn học nguyên lý. Thật vậy! để trở thành một nhà kiến trúc sư tài giỏi thì ngoài việc trang bị kiến thức về chuyên môn thì bạn cần có tâm hồn và bàn tay của nhà thơ và họa sĩ. Qua đó bạn phải biết diễn họa kiến trúc thì mới nâng cao được trình độ của mình.

Xem thêm: Luyen thi khoi h, luyen thi khoi v tại trung tâm luyện thi kiến trúc Nguyễn Trãi

Vậy diễn họa kiến trúc là gì?

Diễn họa kiến trúc là nghệ thuật hội họa trình diễn các công trình kiến trúc .

Trong ngành này thì bạn cần phải có những nét vẽ chính xác nhất và đẹp nhất cùng với khả năng vẽ phối cảnh đúng luật xa gần.

dien-hoa-kien-truc

Các bản diễn họa kiến trúc phải thể hiện được nét đẹp dựa trên cơ sở các bản vẽ kỹ thuật có trước

Ngoài việc hiểu các ký hiệu được quy ước trong bản vẽ thì bạn còn phải chú ý tới bố cục, tỷ lệ.

Để có được bản vẽ hoàn hảo thì bạn cần tính toán hết tất cả mọi thứ chứ không thể vẽ một cách tùy hứng, và phóng khoáng như vẽ mỹ thuật được.

Bản diễn họa thành công phải làm nổi bật ý đồ của công trình kiến trúc dựa trên việc diễn tả các yếu tố của công trình đó như : Hình dáng , chất liệu , chi tiết bề mặt .. ( Việc thể hiện các chi tiết phụ như cây cối , người , đồ vật … cũng góp phần khá quan trọng khiến cho bản diễn họa thêm đẹp )

Một số loại nét được dùng cho diễn họa Kiến Trúc (dhkt) là:

Nét thẳng: có hai loại là nét run và nét “tháu”

Nét run: là nét dài được vẽ với tốc độ trung bình nên không thẳng tắp mà hơi run rẩy một chút, còn nét tháu là vẽ các nét tương đối ngắn và nhanh, nên nét nhìn khá phóng tay và thẳng. Các nét này được dùng khá nhiều và thường xuyên trong các bài vẽ.

Nét xoắn và nét rối dùng nhiều khi bạn diễn họa các vật liệu có cấu tạo phức tạp không theo 1 trật tự nào như :cây cối , cỏ rạ , đất đá , …

Nét đứt đoạn: dùng để diễn tả những đối tượng ở xa hoặc những đối tượng mà ta quan sát 1 cách không trực tiếp .

Tùy theo những bản vẽ và nhu cầu đối tượng khác nhau mà các bạn sẽ chọn ra những nét vẽ ưng ý và đẹp. Lưu ý là bản diễn họa kiến trúc thì các bạn nên chuẩn bị tất cả các ý đồ từ trước để chúng theo một trật tự nhất định. Tránh vẽ tràn lan không xác định.

Rate this post

Viết một bình luận