Cứ động vào Big Bang là y như rằng, sao Việt nhận phải ‘trái đắng’

Không hổ danh là “thần tượng của các thần tượng”, đồng thời có sức ảnh hưởng cả trong và ngoài nước, cho đến nay, làng giải trí Việt đã ghi nhận kha khá trường hợp người nổi tiếng phát cuồng vì 5 chàng trai của Big Bang. Thế nhưng, chỉ hâm mộ đơn thuần dưới danh nghĩa là một fan đặc biệt thì đã không có chuyện gì để nói, đằng này, không ít sao Việt lại lợi dụng tên tuổi của “gà” nhà YG, đạo nhái, đá xéo rồi cuối cùng lại tự nhận là fan. Ngoài chuyện Sơn Tùng “sao chép” G-Dragon “nói nhiều đã thành nhàm”, Cường Seven là bản sao của Taeyang hay 365 DaBand cũng từng đạo Big Bang giai đoạn đầu thì những trường hợp dưới đây lại nắm chắc cái kết đắng một khi bị V.I.P phát hiện đang “kiếm fame” từ thần tượng mình. 

Uni5 so sánh Big Bang với BTS

So sánh thực lực giữa các nhóm nhạc là điều tối kị trong văn hóa xứ Hàn, đặc biệt là ở mối quan hệ giữa thế hệ hậu bối và tiền bối. Thông thường, những trường hợp này không bị tẩy chay sản phẩm thì cũng khốn đốn vì cuộc khẩu chiến giữa các fandom. Ấy vậy mà, Uni5 lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi giải thích về nghi vấn đạo nhái BTS, lại còn không quên “dìm hàng” “ông hoàng Kpop” Big Bang. 

Chả là, MV “Kẻ cắp trái tim” đánh dấu sự ra mắt của đội hình hoàn chỉnh với 6 thành viên của Uni5 đang vấp phải ồn ào xung quanh vấn đề “bắt chước” concept MV của “quái vật” nhà Big Hit mà cụ thể là sản phẩm “Blood, Sweat & Tears”. Từ một vài tranh cãi đơn thuần đến khi được đại diện của nhóm đứng ra giải thích, mâu thuẫn này càng được đẩy cao khi có sự vào cuộc của các V.I.P Việt lẫn ARMY Việt. 

“Kẻ cắp trái tim” của Uni5

đang bị soi nhiều điểm tương đồng với một MV của nhóm BTS

Mọi chuyện đều bắt nguồn từ lời khẳng định, Uni5 không hề đạo nhái BTS, đồng thời không quên thể hiện sự ngưỡng mộ với những thành tích mà nhóm nhạc này đã và đang đạt được. 

“Uni5 nghĩ tất cả mọi người phải công nhận những gì BTS đã đạt được và sẽ tiếp tục thành công hơn nữa, chạm tới những điều mà cả những tiền bối tuyệt vời như GD hay Bigbang cũng không làm được. Uni5 rất mong mình có thể dùng hết sức lực đang có của tuổi trẻ để làm việc không ngừng nghỉ, theo đuổi đam mê âm nhạc kiên định, lâu dài và đạt được những thành công trong tương lai như BTS đã làm ở Hàn Quốc”.

Chính việc đặt lên bàn cân so sánh thực lực giữa BTS và Big Bang đã khiến các fan Kpop liên tục dội bom trang fanpage của Uni5, chưa kể, đến khi bị công kích nặng nề, thành viên quản trị lại lặng lẽ chỉnh sửa dòng trạng thái nhưng không đi kèm bất cứ một lời xin lỗi. Cộng với những tin đồn “đạo” các nhóm nhạc Kpop từ thời vẫn còn hoạt động với 2 thành viên, Uni5 đang phải đứng trước giai đoạn khó khăn khi mới trở lại sau 1 năm vắng bóng.  

fan big bang công kích nhóm uni5

Chỉ vì một phút lỡ miệng mà Uni5 đang bị cả fan của BTS và Big Bang phản đối

Thầy trò Only C – Lou Hoàng đạo nhái

Không chỉ là đối tượng bị cộng đồng Sky tẩy chay mạnh mẽ mà Only C còn là “cái gai” trong mắt các V.I.P Việt. Nguyên nhân là bởi ca khúc “Mình là gì của nhau” do anh chàng này sáng tác đã được chỉ ra đang “đạo nhái” trắng trợn bản hit “Bae Bae” của “gà cưng” YG. Những tưởng tác giả của “Em không đòi quà” sẽ phủ nhận việc mượn beat như một vài nghi án “đạo nhạc” giai đoạn trước thì bất ngờ, Only C lại thẳng thắn thừa nhận mối liên quan giữa hai ca khúc Việt – Hàn. Lần này, nhạc sĩ trẻ đã cao tay hơn khi áp dụng chiêu bài: có lấy cảm hứng từ “Bae Bae” để sáng tác “Mình là gì của nhau” dựa trên phần hoà âm chorus gần giống, tiếp đó tự tin khẳng định rằng, hành động này không được coi là “đạo nhái”. 

Thừa nhận “Mình là gì của nhau”

có lấy cảm hứng từ “Bae Bae” của Big Bang

only c lou hoàng

thầy trò Only C còn không quên thừa nhận bản thân là một V.I.P Việt

Giải thích là vậy, thế nhưng, thầy trò Only C vẫn không tránh khỏi những đợt sóng công kích từ phía fan Kpop, thậm chí, cư dân mạng còn dành thời gian mashup các ca khúc do Only C sáng tác để chỉ ra “Bae Bae” không phải là sản phẩm duy nhất anh chàng này “ăn cắp”. 

Clip chỉ ra sự giống nhau giữa sản phẩm của Only C và một vài ca khúc quốc tế

Phim của Lou Hoàng động chạm scandal hút cần sa của T.O.P

Bão tố này chưa qua, ồn ào khác đã kéo tới. Hết nghi án đạo nhái nhạc Big Bang, bộ phim “Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz” có sự tham gia của Lou Hoàng lại bị kêu gọi tẩy chay vì động chạm đến scandal hút cần sa trong quá khứ của thành viên T.O.P. 

Cụ thể, ở tập 3 được lên sóng vào tối ngày 7/11, “Lật mặt showbiz” tiếp tục đề cập đến một vấn nạn thường xuyên xảy ra ở showbiz thế giới: hút cần sa. Theo đó, A3 là boygroup gồm 3 thành viên sắp được ra mắt: Jay (trưởng nhóm – Lou Hoàng thủ vai), Nick (Juun Đăng Dũng) và Kun (Châu Trọng Tài). Tuy nhiên, khi ngày debut cận kề thì một đoạn clip ghi hình Jay hút cần sa bị tung lên mạng xã hội khiến không chỉ cậu mà cả sự nghiệp của nhóm phải đứng trước bờ vực sụp đổ. Hàng loạt các trang báo đưa tin, khán giả tẩy chay, thậm chí công ty quản lý và nhà đầu tư đều có dự định giải tán nhóm, ngay cả khi chưa kịp bắt đầu.

phim của lou hoàng động chạm scandal của top

Jay – trưởng nhóm A3 do Lou Hoàng thủ vai

phim của lou hoàng động chạm scandal của top 1

Hình ảnh anh chàng này hút cần sa xuất hiện trong tập 3 Lật mặt showbiz

Top big bang

khiến nhiều người liên tưởng đến scandal của anh cả Big Bang – T.O.P

Không nói về khả năng diễn xuất của một vài ca sĩ trẻ, tập phim này nhanh chóng bị đưa ra mổ xẻ bởi sự tương đồng trong scandal hút cần sa của thành viên A3 với T.O.P – thành viên Big Bang vào giữa năm 2017. Nhiều người cho rằng, vết đen trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của rapper tài năng nhà YG đang được T Production tận dụng để “hút view” cho series phim mới bởi thực tế, showbiz Việt chưa từng có một tiền lệ nào đã xảy ra trước đó khiến báo chí phải kịch liệt lên án. Đây cũng là lý do mà tập 3 của “Biệt đội 1-0-2” bị các V.I.P lên án và tẩy chay một cách gay gắt. 

Midu và Lê Hoàng phê phán fan Big Bang

Nhắc đến cộng đồng V.I.P là nhớ đến một fandom đã có tuổi đời lâu năm cùng số lượng thành viên hùng hậu từ khắp quốc gia trên thế giới. Tất nhiên, đã là một fan Kpop hoặc yêu thích nhạc Kpop thì hẳn phải biết, không dại gì mà chọc vào FC lớn mạnh này. Tuy nhiên, Midu và đạo diễn Lê Hoàng lại bỏ ngoài tai những lời đồn thổi ấy khi công khai sử dụng hình ảnh fan đứng nắng chờ Big Bang để bàn luận về vấn đề “tình yêu quẩn và không thể chấp nhận được”.

Sau phần bình luận này, cả 2 nhân vật chính đều vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội từ phía fan Big Bang. Đến nỗi, Midu đã phải lên tiếng thanh minh rằng những gì mình nói chỉ là kịch bản được viết sẵn còn bản thân Midu là một fan bự của 5 anh chàng. 

midu

Trước đó, Midu cũng từng khiến các V.I.P nổi giận khi lợi dụng tên tuổi của nhóm nhạc này để đánh bóng hình ảnh. Đấy là ở thời điểm, cô và diễn viên Minh Tiệp đăng đàn thông báo cả hai sẽ sang Hàn Quốc để quay quảng cáo cùng Big Bang. Ngay lập tức, cộng đồng V.I.P đã chuẩn bị sẵn quà tặng để chờ ngày họ lên đường gửi sang cho thần tượng. Đến ngày gặp mặt như thông báo, nhóm fan này mới tá hỏa khi chỉ thấy 2 diễn viên Việt sang Hàn và pose hình với nhau mà không hề có sự xuất hiện của nhóm nhạc Kpop đình đám. Tất nhiên, sau “cú phốt” này, trang cá nhân của Minh Tiệp và Midu đã trở thành “bãi chiến trường” để các fan Kpop xả giận. 

minh tiệp midu

“Nổ” chuyện được gặp gỡ Big Bang, Midu và Minh Tiệp nhận “quả đắng” khi các V.I.P phát hiện bị lừa

Á hậu Tú Anh thân thiết bên cạnh Seungri

Nếu như những trường hợp trên ít nhiều còn động chạm đến các thành viên của Big Bang thì Á hậu Tú Anh lại vô duyên vô cớ bị “dọa giết” chỉ vì đăng tải một bức ảnh selfie thân thiết cùng em út Seungri nhân dịp anh chàng này ghé thăm Việt Nam vào tháng 4/2016. 

á hậu tú anh chụp ảnh cùng seungri

Chỉ một bức ảnh này mà Á hậu Tú Anh đã bị fan Kpop công kích

Đáng nói, nàng Á hậu không có bất cứ động thái gì quá đà hay phát ngôn gây tranh cãi, thế nhưng, cô vẫn phải buồn bã mà giãi bày với fan về việc bị làm phiền bởi người hâm mộ nhóm nhạc Big Bang: “Cũng là vì Seungri là một ngôi sao quá lớn và thực sự tôi lúc đó cũng không ý thức được sức ảnh hưởng của anh ấy lại mạnh đến vậy khi đến Việt Nam, vì thế đã có những hình ảnh, câu chuyện dễ gây hiểu lầm khiến mọi người nghĩ sai về bản chất của sự việc.

Tôi chọn cách để mọi chuyện dần yên lặng vì mình không làm gì sai để phải xin lỗi hay hối hận. Tôi cũng không hạ ảnh trên Instagram, bức ảnh chụp cùng Seungri biến mất là do bị báo cáo. Tôi cũng từ chối thanh minh trên báo chí ngay sau khi sự việc xảy ra.

Tối hôm đó mẹ tôi thức gần trắng đêm đọc vài nghìn comment trên trang cá nhân để xem các fan của Seungri nói gì về chuyện này, rất nhiều bình luận chửi bới. Có nhiều người còn gửi inbox dọa giết. Hiện tại dù mọi chuyện xảy ra một thời gian nhưng đến tận bây giờ, vẫn có người gửi tin nhắn đe dọa tạt axit, dọa giết”.

Thế mới thấy, thà cứ như Tóc Tiên, Hương Giang Idol,… công khai khoe ảnh có mặt tại tour diễn của G-Dragon với tâm thế của một fan cuồng chính hiệu lại được fan Việt ưu ái và ghen tị ra mặt. Đằng này, chỉ cần V.I.P Việt nhận thấy bất cứ một hành động gây tổn hại đến danh tiếng của “ông hoàng” Big Bang, đặc biệt là từ sao Việt thì không cần nói cũng đủ hiểu, tên tuổi của họ sẽ được “nở rộ” nhất tuần. 

Rate this post

Viết một bình luận