Bà bầu nên uống sữa gì để đảm bảo dinh dưỡng cho con? – Vinamilk

Bà bầu nên uống sữa và ăn gì đảm bảo dinh dưỡng vào con đầy đủ?

Có thể mẹ thường nghe rằng khi mang thai nên ăn gấp đôi vì lúc này cần ăn cho hai người. Tuy nhiên quan điểm này không đúng. Thực chất, mẹ bầu không cần cố gắng ăn nhiều mà phải ăn đúng và đủ để giúp thai nhi phát triển tốt nhưng không làm bản thân tăng cân quá mức. Vậy bà bầu nên uống sữa gì và ăn gì để bảo đảm vào con không vào mẹ? Mời mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu nên uống sữa gì và ăn gì để đảm bảo bổ sung đủ dinh dưỡng cho thai nhi?

  • Sữa bầu

Đây là cách mẹ bầu bảo đảm thai nhi vẫn được cung cấp đủ dinh dưỡng nhất là trong đoạn ốm nghén không thể ăn uống như mong muốn. Lựa chọn tốt cho mẹ bầu chính là Optimum Mama Gold với hương vị Vani thơm ngon, thay thế bữa ăn phụ, bổ sung DHA, Canxi, Sắt cùng vitamin và khoáng chất thiết yếu, bổ sung cho chế độ ăn thiếu đạm và vi chất dinh dưỡng, giúp duy trì sức khoẻ của bà mẹ trước và sau khi sinh.

Optimum Mama Gold với hương vị Vani thơm ngon cung cấp đủ dinh dưỡng

 

  • Chất đạm

Mẹ bầu nên chú ý ăn các thực phẩm giàu đạm như thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các loại hải sản để bé phát triển tốt và tăng cân đều đặn, phòng chống nguy cơ dị tật thai nhi, sảy thai, trọng lượng não nhẹ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí não của thai nhi.

Mẹ bầu có thể bổ sung thịt bò và thịt lợn vào chế độ ăn trong thai kỳ để bổ sung choline tốt cho thai nhi

 

 

Mẹ bầu nên ăn 2 – 3 bữa cá/ tuần để bổ sung các axit béo cần thiết, đặc biệt là DHA giúp phát triển trí não cho thai nhi. Những loại cá mẹ bầu nên ăn là những loại cá không có thủy ngân như: cá hồi, cá mòi, cá trích…

Cá giúp hỗ trợ thai nhi phát triển trí não hiệu quả

 

  • Rau xanh

Đây là nguồn thực phẩm tăng cường acid folic cho sự phát triển của thai nhi, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Đồng thời, ăn nhiều rau và trái cây ít đường sẽ giúp mẹ bầu bổ sung chất xơ tránh được tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu.

Ăn nhiều rau xanh, cố gắng duy trì cân nặng ổn định để tránh tình trạng sinh thiếu tháng hoặc khó sinh

 

  • Nước

Mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung từ ít nhất 2 lít nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể, bảo đảm lượng nước ối khi sinh và cung cấp độ ẩm, giúp da dẻ luôn căng mịn nữa nhé.

 

Mẹ bầu nên uống đủ nước để đủ nước ối khi sinh

Mẹ bầu nên uống đủ nước để đủ nước ối khi sinh

Nguyên tắc ăn uống để “vào con mà không vào mẹ”

Không chỉ cần xác định bà bầu nên uống sữa gì và ăn gì mà mẹ bầu còn cần biết cách ăn uống đúng để có thai kỳ khỏe mạnh:

  • Tăng cường rau xanh và đạm, hạn chế tinh bột, đường là bí quyết hạn chế tăng cân quá mức khi mang thai
  • Chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa thay vì 3 bữa trong ngày để tiêu hoá và hấp thụ tốt hơn.
  • Đảm bảo khẩu phần ăn có đạm, tinh bột và chất béo cùng với là rau củ quả các loại
  • Đa dạng hóa thực phẩm, không ăn quá nhiều và liên tục một món bất kỳ
  • Giảm thiểu tối đa dùng đồ ngọt, từ bánh kẹo, nước uống có ga cho đến hoa quả nhiều đường…
  • Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, chế biến sẵn có lượng muối và các chất béo không bão hòa cao rất dễ khiến mẹ bầu tăng cân.
  • Ăn các loại rau củ có màu xanh đậm, màu đỏ và vàng để bổ sung nhiều vitamin, sắt, axit folic,… rất tốt cho thai kỳ.
  • Không kiêng cữ tinh bột quá mức mà hãy kiểm soát lượng tinh bột vừa đủ, đồng thời chọn nguồn tinh bột có lợi từ bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang luộc, bắp luộc, các loại đậu,… để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể đồng thời vẫn không lo tăng cân nhanh.

Hy vọng với những thông tin trên đây, mẹ bầu đã có thể hiểu rõ hơn về việc bà bầu nên uống sữa gì và ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho thai nhi, đồng thời giữ cân nặng mẹ bầu ở mức hợp lý. Mẹ có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu Optimum Mama Gold – sản phẩm dinh dưỡng cao cấp t chứa DHA, Canxi, sắt, axit Folic, chất xơ tiêu hóa SC-FOS,.. có thể thay thế bữa ăn phụ, tăng cường sức đề kháng giúp khỏe mạnh, tặng cường hấp thu các dưỡng chất hỗ trợ sự hình thành hoàn chỉnh cấu trúc ống thần kinh và phát triển não bộ thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu đừng quên dành thời gian để đi bộ đều đặn 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ mẹ có thêm thể lực cho cuộc vượt cạn sắp tới. Chúc mẹ có một thai kỳ đáng nhớ và khỏe mạnh!

Rate this post

Viết một bình luận