Hoa Bách Hợp là hoa gì? Có nên tặng bạn gái loài hoa này hay không? | 25h.vn – 25h.vn

Hoa Bách Hợp là gì? mà được rất nhiều người yêu thích và thích thú? Trong bài viết này, Chanhtuoi sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn đang thắc mắc về những loài hoa này. Cùng theo dõi bạn trẻ Chanh nhé!

Hoa huệ của thung lũng (tiếng Nhật: テ ッ ポ ウ, Teppōyuri), thường được biết đến ở phương Tây với cái tên Easter lily, là một loài thực vật đặc hữu của cả Đài Loan và quần đảo Ryukyu (Nhật Bản).

Đây là loài hoa có rễ trên thân, cao tới 1 m. Nó có hình dạng giống cái kèn, có nhiều màu, tỏa hương thơm, khi hoa nở thì hướng ra ngoài.

Hoa-bach-hop-la-hoa-gi-1Hoa Bách Hợp là gì?

Cây hoa Bách hợp có thân tròn, nhẵn, thẳng, cao từ 50-100cm. Thân màu xanh đậm, không phân nhánh. Lá dài, mọc đối xứng, hình thuôn dài, to khoảng 10-15 cm.

Mỗi bông hoa Bách Hợp màu xanh khá lớn và gồm 5 cánh hoa. Tùy theo màu hoa mà hương thơm và ý nghĩa khác nhau, đó chính là điều thú vị của những loài hoa này.

Hoa Bách Hợp được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Việt Nam, v.v. Tuy nhiên, loài hoa này lại được người Châu Âu ưa chuộng nhất vì thời tiết ở đây là thích hợp nhất cho sự phát triển của loài cây này.

Nhiều người yêu thích và sử dụng hoa Bách Hợp để trang trí nhà cửa hoặc trồng trong sân vườn. Các loài hoa với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau tượng trưng cho niềm hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc sống.

Là Bách Hợp Hóa Lý?

Hoa Bách Hợp là gì? Đó có phải là hoa loa kèn hay không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc bởi hình dáng của chúng khá giống nhau.

Tuy nhiên, Bách hợp và Hoa huệ thực chất là hai loại hoa khác nhau. Hoa loa kèn có lá to hơn hoa Bách hợp một chút. Thật vậy, ở một số nơi trên đất nước Việt Nam, người ta vẫn gọi hoa huệ là hoa Bách Hợp, nhưng điều này không đúng.

Vì hoa Bách hợp có nhiều tên gọi, và tùy theo từng quốc gia hay vùng miền mà nó có tên gọi như: ở Anh gọi là Lily và trong tiếng Pháp là Lys. Do đó, nó gây ra sự nhầm lẫn.

Hoa lục bình có phải là hoa huệ của thung lũng?

Nhiều người thường thắc mắc Hoa Bách Hợp là hoa loa kèn hay hoa loa kèn? Hoa Bách Hợp là gì? Nó có tên gì?

Thực chất, hoa loa kèn là một loại hoa thuộc chi Lilies, có tên tiếng Anh là Lilium longiflorum Thunb. Hoa Bách Hợp hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Lily, Lily, Lily …

Vì vậy hoa loa kèn và hoa loa kèn là cùng một loại.

Đặc điểm của hoa Bách hợp

Cây có xu hướng phát triển cao từ khoảng 50 cm (20 inch) đến 100 cm (3 ft 3 inch). Loại hoa này có lá hình bầu dục dài và các gân lá trở nên ngang.

Từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa ra hoa của nó, cây cho ra những chùm hoa màu trắng tinh (hoặc nhiều màu khác như cam, tím, đỏ, hồng đỏ thẫm, …) ở đầu thân cây. Thân cây có hình trụ, đường kính khoảng 5 inch (2,0 inch).

Hoa-bach-hop-la-hoa-gi-2Đặc điểm của hoa Bách hợp

Hoa Bách Hợp có nguồn gốc từ quần đảo Ryukyu (Nhật Bản), cao và có sức sống hơn hoa các vùng khác. Nó có thể nở trong một khoảng thời gian rộng hơn nhiều. Giống này đôi khi được gọi là Bermuda Lily vì nó được trồng rất xa ở Bermuda.

Nó được trồng rộng rãi để lấy hoa, những bông hoa này có thời gian nở hoa không đều trong tự nhiên, nhưng người trồng đã chọn đúng thời điểm để ngắm chúng trực tiếp vào dịp lễ Phục sinh ở phương Tây.

Đây là loài hoa biểu tượng của Cơ đốc giáo Lilium longiflorum được gọi là hoa huệ Phục sinh, bởi vì trong Cơ đốc giáo, nó là biểu tượng của cảnh phục sinh của Chúa Kitô, được tổ chức trong lễ Phục sinh.

“Hoa loa kèn Tây (hay hoa Bách hợp) luôn được coi trọng trong nhà thờ.” Hơn nữa, theo truyền thuyết sùng đạo, “sau khi Chúa Giê-su chết và phục sinh, một số bông hoa xinh đẹp này đã được tìm thấy trong Vườn Ghết-sê-ma-nê, nơi Chúa Giê-su đến cầu nguyện vào đêm trước khi bị đóng đinh.

Để nói về lịch sử của những bông hoa này, từ những năm 1890 đến đầu những năm 1920, đã có một hoạt động buôn bán xuất khẩu bóng đèn phát triển mạnh từ Bermuda đến New York.

Kể từ đó, một căn bệnh đã ảnh hưởng đến hoa huệ Bermuda: điều này đã được xác định bởi Lawrence Ogilvie. Năm 1903, Cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp USDA (ARS) bắt đầu phân phối hạt giống và vật liệu thực vật sạch bệnh.

Cơ quan này cũng bắt đầu chương trình nhân giống và công bố một trong những giống cây lùn đầu tiên vào năm 1929. Trước những nỗ lực của USDA, củ huệ chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản vào năm 1940.

Hiện nay, hầu hết tất cả các bóng đèn được sử dụng ở Bắc Mỹ đều được trồng trên các tuyến đường ven biển của tây bắc California và tây nam Oregon, đặc biệt là ở thành phố Smith River, California.

Hoa Bách Hợp được trồng ở Đà Lạt từ năm 1945. Kể từ đó, loài hoa này ngày càng phổ biến và được nhiều người Việt Nam yêu thích.

Mùi của cây bách xù rất nhẹ. Khi bạn đặt một bình hoa trong phòng, hoa sẽ tỏa hương thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái.

Những bông hoa này có 6 cánh hoa và 6 nhị, với phấn hoa màu đỏ cam hoặc vàng nổi bật. Củ của cây Bách hợp có nhiều rễ bao bọc bên ngoài, trong đó có một rễ chùm là rễ chính dưới củ. Ngoài ra, cây còn có thêm bộ rễ nằm dưới thân hoặc trục thân.

Khi người dân mua loại hoa này về cắm tại nhà, có khi người bán bán cả cây kể cả củ và rễ. Bạn có thể trồng để nó nở hoa trang trí nhà thêm đẹp nhé!

Ý nghĩa của Hoa Bách Hợp

Hoa Bách Hợp là gì và có ý nghĩa như thế nào? Loài hoa này có ý nghĩa lớn nhất bởi nó tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, hòa thuận và quyền lực, ngoài ra mỗi màu sắc của hoa lily cũng mang một ý nghĩa tượng trưng riêng.

Phụ nữ yêu thích loài hoa này vì nó tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ. Cái tên Bách Hợp còn tượng trưng cho sự tốt lành, hạnh phúc, mang ý nghĩa hòa thuận, cao sang, quý phái.

Ngoài ra, hoa Bách hợp còn tượng trưng cho sự hợp tuổi và thường được dùng làm quà tặng các cặp đôi để thể hiện mong muốn về một cuộc hôn nhân viên mãn, bền lâu. Đặc biệt thường được dùng để trang trí cho lễ cưới của các cặp đôi.

Hoa-bach-hop-la-hoa-gi-3Ý nghĩa của Hoa Bách Hợp

Hoa Bách Hợp mang nhiều màu sắc và mỗi màu hoa lại tượng trưng cho những điều khác nhau. Dưới đây là chi tiết về ý nghĩa của từng màu sắc của những loài hoa này.

Hoa lục bình trắng

Những bông hoa Bách Hợp trắng tinh khôi là biểu tượng cho sự cao sang, kiêu sa và giả tạo của người con gái. Vì vậy, hoa huệ trắng được chọn là loài hoa dành riêng cho Đức mẹ đồng trinh Maria

Những loài hoa này tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng, đồng thời thể hiện sự kiêu sa của người con gái mà loài hoa này rất được chị em ưa chuộng, mang về trang trí trong nhà.

Ngoài ra, những bông hoa Bách Hợp màu trắng tinh khôi còn tượng trưng cho sự hào nhoáng, sắc đẹp, sang trọng và quý phái. Đối với những ai mong muốn trên con đường công danh, sự nghiệp hay hạnh phúc thì những bông hoa này là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Hoa lục bình vàng

Hoa Bách Hợp màu vàng tượng trưng cho người đàn ông lịch lãm, ga lăng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Vì vậy, khi bạn tặng hoa cho một người đàn ông, bạn đã tôn vinh vẻ đẹp từ trong ra ngoài của cô ấy.

Bên cạnh đó, hoa Bách Hợp vàng còn tượng trưng cho hạnh phúc, lòng biết ơn và sự kính trọng sâu sắc.

Hoa lục bình đỏ

Hoa Bách hợp đỏ thường được người Việt mang về trồng trong dịp Tết, vì nó là biểu tượng của sự sung túc, hạnh phúc cũng như những tình cảm chân thành.

Những bông hoa này, khi khoác lên mình màu trắng hoặc đỏ, được coi là biểu tượng của niềm đam mê, hạnh phúc và sự giàu có. Sắc hoa này sẽ làm xao xuyến bao cô gái trước vẻ đẹp của nó.

Cạo hoa hồng Bách Hợp

Hoa huệ sọc (xước) màu hồng được gọi là Stargazer Lily. Đây là một trong những loại hoa phổ biến nhất để bó hoa hiện nay. Nó tượng trưng cho tham vọng và khuyến khích chúng ta chấp nhận một thử thách khó khăn.

Bạn có nên tặng hoa Bách Hợp cho bạn gái không?

Câu trả lời ở đây tất nhiên là có. Tại sao? Bởi phụ nữ yêu thích những loài hoa này bởi sự sang trọng và quý phái của nó. Nếu chàng lựa chọn trang phục để tặng bạn gái thì đó hẳn là một sự lựa chọn thông minh.

Nếu tặng hoa Bách Hợp cho bạn gái chắc chắn bạn sẽ ghi điểm và thích. Ngoài ra, hương thơm quyến rũ của hoa dạ lan hương sẽ quyến rũ nàng và biết đâu nàng sẽ mê mẩn sự tinh tế này của bạn.

Hoa-bach-hop-la-hoa-gi-4Bách hợp tặng hoa cho bạn gái là một ý tưởng không tồi

Tìm hiểu ý nghĩa hoa Bách hợp là loại hoa gì? Người nhận nhận ra thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải. Đó chính là tình yêu trong sáng, chân thành mà chàng trai dành cho cô gái.

Còn chần chừ gì mà không dành tặng một nửa của mình bó hoa Bách Hợp tươi tắn nhất!

Giá hoa Bách Hợp là bao nhiêu?

Giá hoa Bách Hợp tùy khu vực dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn một chục. Đặc biệt, những loại hoa này thường tăng giá vào dịp Tết nên bạn nên chọn thời điểm mua hoa phù hợp nhé!

Cách xếp hoa Bách hợp

Dưới đây Chanhtuoi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách cắm hoa lily đẹp và đơn giản. Bạn có thể xếp hoa Bách Hợp theo 2 cách dưới đây nhé!

Cách xếp hoa Bách hợp bằng bình cao

Nếu bạn yêu thích hoa Bách Hợp thì đừng bỏ qua cách cắm hoa truyền thống này nhé. Cách cắm dù rất đơn giản nhưng không gây cảm giác nhàm chán cho người thưởng thức.

Chuẩn bị cho:

  • 8-10 cành hoa Bách hợp, cao khoảng 50-70 cm.
  • Bình thủy tinh cao 25-30 cm
  • Kéo cắt cành và lá

Tiếp tục như sau:

  • Tỉa hoa bach hop đúng cách sao cho loại bỏ lá sát gốc, sau đó loại bỏ các cành hoa bị dập nát.
  • Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt phần gốc đi khoảng 45 độ để nước ngấm nhanh để Bách hợp nở được lâu hơn.
  • Đổ thêm nước vào bình thủy tinh: Chiều cao xấp xỉ ⅓ Chiều cao của bình rồi xếp lần lượt các bông Bách hợp vào bình.
  • Sắp xếp các bông hoa sao cho cân đối là bạn đã hoàn thành.

Ghi chú: Bạn nên mua những cành hoa Bách Hợp có cả hoa và nụ chưa nở để khi hoa nở, nụ vừa nở, xếp chồng lên nhau tạo nên một tổng thể sang trọng, rất bắt mắt.

Cách xếp hoa Bách Hợp bằng Xốp

Bạn không cần phải có một chậu hoa sặc sỡ cho kiểu cắm này, cách cắm hoa Bách Hợp đơn giản với xốp để bàn cũng rất được ưa chuộng.

Chuẩn bị cho:

  • 8 – 10 cành hoa Bách Hợp, to nhỏ thế nào tùy thuộc vào cách bạn trồng.
  • Hoa và các loại lá phụ dùng để trang trí khi hết xốp (vd: Tùng Nho, Dương Xỉ, …)
  • Dụng cụ: Xốp (xốp xanh cắm hoa), nước dưỡng hoa Chrysal (có hoặc không), khay cắm hoa

Các bước thực hiện:

Bước 1:

  • Đầu tiên bạn hãy ngâm miếng xốp trong nước có pha nước hoa cúc để tạo độ ẩm và hoa sẽ tươi lâu hơn.
  • Sau đó tỉa và tạo hình các bông hoa Bách hợp, trang trí thêm kim tuyến hoặc lá xung quanh miệng bình để tạo nền nổi bật màu sắc ấn tượng của hoa huệ.

Bước 2:

  • Đầu tiên, chúng tôi đặt thân cây lớn nhất và cao nhất ở vị trí chính giữa. Nếu cành hoa có cả nụ và hoa sẽ làm cho lọ hoa càng thêm rực rỡ.
  • Sau đó, sắp xếp các cây hoa loa kèn thấp hơn còn lại xung quanh thân cây lớn nhất, đảm bảo rằng chiều cao thấp hơn cây hoa loa kèn ở giữa.

Bước 3:

  • Nhìn chung, kết cấu bình hoa cơ bản đã hoàn thành. Bạn có thể đan thêm với một số bông hoa trang trí xung quanh để mật độ hoa không quá dày gây rối mắt người xem. Sắp xếp một cách thuận tiện nhất.
  • Và đừng quên tưới nước cho miếng bọt biển mỗi ngày để bình hoa của bạn luôn tươi mới

Hy vọng với phần trên của Chanhtuoi các bạn đã biết hoa Bách hợp là gì, ý nghĩa và hoa loa kèn là hoa huệ tây hay hoa loa kèn rồi nhé. Cảm ơn bài viết từ Chanhtuoi!

Xem Thêm

 

Những câu hỏi thường gặp khi dùng điều hoà Panasonic | 25h.vn

Rate this post

Viết một bình luận