Cây hoa nhài nhật có tác dụng gì

Dưới đây là danh sách Cây hoa nhài nhật có tác dụng gì hay nhất và đầy đủ nhất

Trồng hoa nhài Nhật tại nhà đang là xu hướng chung được nhiều gia đình ưa chuộng. Hoa nhài Nhật vừa góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa dễ trồng, dễ chăm sóc. Ai cũng có thể tự tay trồng hoa nhài Nhật tại nhà.

Trồng hoa nhài Nhật đem lại giá trị thẩm mỹ cao

Với vẻ đẹp hút mắt của mình, nhài Nhật còn gọi là nhài hai màu có thể chinh phục tất cả những ai yêu cây cảnh. Muốn tạo không gian xanh, tô điểm cho ngôi nhà. Hoa mọc thành cây tán vừa. Gọn gàng, dáng đẹp, phù hợp trồng trong khuôn viên, ban công và cả sân thượng.

Bạn đang xem: Cây hoa nhài nhật có tác dụng gì

Đặc biệt nhất phải kể đến màu sắc của hoa. Khác với giống nhài ta thông thường, chỉ có một màu trắng duy nhất. Người trồng hoa nhài Nhật có thể xem 2 màu hoa. Màu sắc biến chuyển theo thời gian nở. Khi mới nở hoa khoác lên mình sắc màu lam tím đẹp đến nao lòng. Dần dần, sắc hoa nhạt bớt, chuyển sang sắc trắng tinh khôi.

Nếu không tìm hiểu kĩ, bạn có thể lầm tưởng giống cây này ra 2 loại hoa với 2 màu. Nhưng thực chất một bông hoa sẽ mang hai màu sắc khác nhau. Chính vì sự thật thú vị này mà có rất nhiều người yêu cây cảnh quyết tâm trồng hoa nhài Nhật tại nhà.

Ngoài vẻ đẹp về sắc, nhài Nhật còn có lợi thế về mùi hương. Hương thơm của hoa nhẹ nhàng, quyến rũ. Mùi hương này có tác dụng kích thích cảm xúc tích cực ở hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, có rất nhiều người ưa thích giống hoa thú vị này. Hoa lại nở quanh năm nên có thể tô điểm cho căn nhà của bạn mọi lúc, mọi nơi.

Điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu tại Việt Nam thích hợp với giống nhài Nhật

Bên cạnh vẻ đẹp mỹ miều của mình, nhài Nhật còn có một lợi thế cực lớn. Đó chính là thích nghi và phát triển tốt tại Việt Nam. Như vậy, người trồng hoa nhài Nhật sẽ không phải bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm bón cây mà vẫn thu được những chậu hoa đẹp lung linh.

Xem thêm: Cây cà ri ấn độ

– Đất đai: Nhài Nhật hợp với mọi kiểu đất. Từ đất bạc màu nghèo sinh dưỡng, đất đồi núi hơi chua cho đến đât đồng bằng trung tính. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bất kì loại đất nào để trồng hoa nhài Nhật. Tuy nhiên, hãy nhớ cung cấp thêm phân bón để cây có thể phát triển tốt nhất.

– Độ ẩm: Nhài không phải là giống cây ưa ẩm, bạn chỉ cần tưới nước 1 lần/ngày là đủ. Cần điều chỉnh lượng nước tùy theo diễn biến của thời tiết. Ngày nắng người trồng hoa nhài Nhật nên tưới nhiều, ngày mưa không tưới và chú ý hệ thống thoát nước.

– Ánh sáng: Nhài là cây ưa môi trường bán râm. Do không phải là nước nằm gần xích đạo nên Việt Nam có số giờ chiếu nắng vừa phải. Vào mùa nắng gắt bạn có thể tạo thêm bạt che hoặc trồng hoa nhài Nhật theo kiểu xen lớp.

– Nhiệt độ: Hoa nhài Nhật Bản phát triển và sinh trưởng tốt trong khoảng nhiệt từ 18 đến 35 độ C. Đây cũng là biên độ nhiệt chung của khu vực có nền khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Không có nhiều thời điểm khí hậu nước ta vượt ngưỡng kể trên. Với độ chênh nhẹ, người trồng hoa nhài Nhật có thể áp dụng các biện pháp đơn giản như: cho cây vào nhà kính, dùng phông bạt chắn nắng che sương. Do có sự tương thích của khí hậu với nhu cầu phát triển của cây trồng nên việc trồng hoa nhài Nhật tại nhà không mấy khó khăn.

Cách trồng và chăm sóc tương đối dễ dàng

Nhài Nhật được nhân giống chủ yếu qua phương pháp giâm cành. Bạn chỉ cần cắt cành to khỏe, không sâu bệnh, đã từng ra hoa vào bầu đất là được. Sau khi cành giâm hình thành rễ thì bạn đưa ra chậu để trồng hoa nhài Nhật. Nên ủ lót bằng phân chuồng đã ủ hoai mục, phân lân, phân kali để cây có thể phát triển tốt nhất. Trong quá trình phát triển của cây, bạn nên dùng thêm cả phân tốt cho lá.

Do nhài không phải là giống cây ưa ẩm nên bạn không cần tưới nước quá nhiều. Điều này rất hợp với những gia đình bận rộn, hay phải đi công tác xa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thoát nước cho cây thật tốt khi bước vào giai đoạn mưa lũ.

Xem thêm: Bột sắn dây có giảm cân không

Về sâu bệnh, nhài Nhật có sức đề kháng tốt, ít vướng phải sâu bệnh. Bạn chỉ phải phòng ngừa một số loại bệnh như: nhện đỏ, nấm, sâu đục lá,.. Cần bắt bỏ sâu, tỉa bỏ cành bị bệnh và phun thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên tỉa lại cây trồng để hoa có dáng cây đẹp nhất. Đồng thời loại bỏ cành già, khô chết hay sâu bệnh.

Nên trồng hoa nhài Nhật hay trồng hoa nhài thường?

Rõ ràng trồng hoa nhài Nhật tại nhà không khó. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian chăm sóc mà vẫn có thể sở hữu những cây hoa đẹp như ý ngay tại khu vực ban công hay sân thượng. Với khả năng đổi màu theo thời kì nở, chắc chắn nhài Nhật sẽ tạo nên điểm chấm phá độc đáo cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, hương thơm của hoa sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, thoải mái hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu bạn thích chăm sóc sức khỏe bằng các liệu pháp từ thiên nhiên thì trồng hoa nhài Nhật không phải giải pháp tối ưu nhất. Bạn có thể kết hợp trồng thêm 1 – 2 chậu nhài trắng thông thường. Bởi hoa có rất nhiều công dụng trong việc phòng và chăm sóc sức khỏe. Khi hoa chuẩn bị nở, bạn có thể thu lấy nụ, phơi khô làm trà hoa nhài để sử dụng.

Trường hợp không đủ diện tích đất, quá bận rộn không thể trồng cả hoa nhài Nhật và hoa nhài thường thì bạn có thể tìm mua hoa nhài khô chất lượng cao để vừa tận hưởng các lợi ích sức khỏe của hoa nhài vừa được ngắm hoa nhài Nhật với sắc hoa lung linh, ấn tượng.

Shop có bán cây hoa nhài Nhật :

Liên hệ zalo 0934806996

Xem thêm: Kỹ thuật chăm sóc hoa thủy tiên

Rate this post

Viết một bình luận