Ngày 20 tháng 10 là ngày có ý nghĩa đặc biệt | Quà Việt

Ngày 20 tháng 10 là ngày có ý nghĩa đặc biệt

Ngày 20 tháng 10 là ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Có ý nghĩa kỷ niệm và tôn vinh. Ngày phụ nữ Việt Nam chính thức ra đời từ năm 1930.

Ngày 20 tháng 10 là ngày gì?

Để đánh dấu sự kiện kỷ niệm này. Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 làm ngày truyền thống phụ nữ Việt Nam. Đây là ngày kỷ niệm toàn thể phụ nữ được hoạt động hợp pháp, công khai, đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng đất nước.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ được hoạt động công khai và hợp pháp. Động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng đất nước.

ngay-20-thang-10-la-ngay-co-y-nghia-dac-biet-anh-1Vào những ngày này, nhiều hoạt động chào mừng ngày 20/10 tại Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh phụ nữ, trân trọng đóng góp của họ với gia đình và xã hội. Đặc biệt, nhiều cơ quan tổ chức lễ trao thưởng cho nhân viên là nữ nếu có thành tích xuất sắc trong công việc. 

>>> Ngày 20/10 là ngày gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Mừng ngày lễ 20 tháng 10 cho phụ nữ

Khác với Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/10 chỉ tổ chức kỷ niệm dành cho phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước. Vào ngày 20/10, mọi người thường mua hoa, tặng thiệp hoặc quà tặng cho phụ nữ. Nhất là hoa tươi và đồ trang sức rất sôi động và đa dạng, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có những món quà đặc biệt dành tặng cho người mình quan tâm.

ngay-20-thang-10-la-ngay-co-y-nghia-dac-biet-anh-2Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20 tháng 10 cũng được tổ chức nhiều và công phu.Một số ca sĩ nổi tiếng trong nước được mời để tham gia trình diễn, các bài hát về chủ đề phụ nữ và tình yêu như: “Em hãy ngủ đi”, “Thu quyến rũ”, “Này em có nhớ”… thường được mọi người trình bày trong những ngày này.

Cũng trong ngày 20 tháng 10, nhiều đường phố tại một số thành phố lớn ở Việt Nam như TP.HCM và Hà Nội đã xảy ra tình trạng kẹt xe vì lượng người lưu thông tăng đột biến, nhất là vào buổi tối.

Rate this post

Viết một bình luận