NHỮNG MẪU GIÀY CẦN THIẾT CHO MÙA ĐÔNG MIỀN BẮC – Dongphucmattana

Mùa đông đang ngày càng đến gần, những ai sinh sống ở miền Bắc chắc hẳn rất thấu hiểu những đợt rét; buốt khi vào đông. Ngoài việc sắm sửa quần áo cho tiết trời đại hàn sắp tới, các chàng trai cũng đừng quên việc giữ ấm cho đôi chân bằng những đôi giày đặc biệt dành cho mùa đông. Hãy cùng Mattana tìm hiểu những mẫu giày nên đồng hành cùng bạn để vượt qua cái lạnh của mùa đông miền Bắc nhé.

Work boots

Ở Việt Nam giờ rất phổ biến các mẫu Work boots với khả năng chống chịu và độ bền khá cao. Loại giày này là lựa chọn lý tưởng của cánh mày râu có phong cách khỏe khoắn, năng động. Bạn có thể đi chúng trong tiết trời rét buốt, thậm chí là trời tuyết mà không lo bị lạnh, cũng không lo mũi giày sẽ xước do va quệt lung tung. Đây là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của những người thích phong cách bụi bặm, can trường.

nhung-mau-giay-can-thiet-cho-mua-dong-mien-bac

Oxford

Thời điểm bộ phim Kingsman ra mắt hồi đầu năm 2015, có một câu nói trong phim vẫn được mọi người truyền tai nhau: “Oxford, not Brogues”, cốt là để ám chỉ về phong cách ăn mặc lịch lãm, cầu toàn nhưng đơn giản và không sa đà vào phô trương tiểu tiết. Oxford được biết đến là kiểu giày phổ biến, đơn giản của những quý ông lịch lãm nước Anh. Còn Brogues là kiểu giày thiết kế kết cấu từ nhiều mảnh da, bấm răng cưa theo các đường ráp nối, tạo hoa văn viền và trang trí bằng cách đục lỗ (broguing) cầu kỳ và chi tiết.

nhung-mau-giay-can-thiet-cho-mua-dong-mien-bac-2

Mỗi người đàn ông đều nên có một đôi Oxford màu đen để dành cho những sự kiện đòi hỏi sự trang trọng. Đó sẽ là những buổi gặp mặt ký kết hợp đồng, họp bàn với một đối tác quan trọng hoặc xuất hiện tại một sự kiện văn hóa nghệ thuật đòi hỏi mức độ lịch thiệp cao.

Chelsea boots

Kiểu Chelsea boots với phần chun ở cổ giày gần như là thứ mà ai cũng nên sở hữu. Chỉ những bạn có form người béo, thấp, chân ngắn mới nên nghĩ lại khi chọn mua một đôi Chelsea boots thật đẹp. Lí do rất đơn giản, mọi mẫu giày cổ cao đều làm người bạn trông đậm và ngắn thêm.

Một đôi bốt Chelsea bằng da tốt, mềm vừa đủ và trơn màu có sự tinh tế, không cầu kỳ tiểu tiết, đơn giản mà lại vẫn đặc biệt sang trọng. Những mẫu Chelsea được làm bằng các chất liệu da lộn và có nhiều trang trí trên thân sẽ thiên cho những dịp casual như đi chơi và gặp mặt bạn bè hơn là trong những môi trường đòi hỏi sự trang trọng.

nhung-mau-giay-can-thiet-cho-mua-dong-mien-bac-3

Khi mang Chelsea boots, bạn không cần phải xắn quần tới ngang cổ giày như các đôi combat boots thông thường. Điều này càng đặc biệt cấm kỵ nếu bạn đang sử dụng quần Âu. Một phần là những đôi Chelsea trơn màu đã đi liền với một vẻ chỉn chu không thể phá bỏ. Phần cổ giày sẽ được khéo léo khoe ra mỗi khi bạn ngồi xuống hoặc bước lên cầu thang. Khi đó, dáng người dong dỏng của các chàng trai sẽ phát huy lợi thế cao độ.

Rate this post

Viết một bình luận