Du lịch Hà Nội về đêm đi đâu chơi? Ăn gì ngon? | Phuotvivu

Hà Nội là một trong những điểm đến du lịch “hot” nhất ở Việt Nam. Với nhiều trải nghiệm cùng hoạt động vui chơi khám phá thú vị. Không chỉ có hàng ngàn các di tích lịch sử – văn hóa. Hà Nội còn hấp dẫn khách du lịch với nhiều địa điểm vui chơi – giải trí và những quán ăn đặc sản,quán ăn vặt ngon ở Hà Nội. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu chơi ở Hà Nội buổi tối, ăn gì ngon. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Phượt Vi Vu để chuẩn bị cho bản thân một lịch trình khám phá Hà Nội về đêm hấp dẫn nhất nhé!

1. Giới thiệu về Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam với bề dày hơn 1.000 năm văn hiến. Không chỉ là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa. Hà Nội còn là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất nước ta. Bên cạnh đó, Hà Nội còn là nơi sở hữu nhiều danh hiệu UNESCO nhất Việt Nam. Thủ đô Hà Nội chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính của các di tích lịch sử, công trình văn hóa. Cùng với sự sôi động của các khu vui chơi giải trí, quán bar, các quán ăn ngon… 

du lịch hà nội tự túc ăn gì, đi vào tháng mấy, địa điểm du lịch gần hà nộidu lịch hà nội tự túc ăn gì, đi vào tháng mấy, địa điểm du lịch gần hà nộiDu lịch Hà Nội về đêm đi đâu chơi? Ăn gì ngon? (Hình ảnh: Internet)

Đến với hành trình du lịch Hà Nội, bạn không những được khám phá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tiêu biểu như: hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, chùa Hương, chùa Khai Nguyên, Hoàng thành Thăng Long… Mà bạn còn có thể tìm đến các quán ăn ở Hà Nội. Để được thưởng thức đặc sản thơm ngon và hấp dẫn. Một số đặc sản hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức. Đó là: phở Hà Nội, phở cuốn, bánh đậu xanh, xôi xéo, chè, cốm, ô mai, sấu… Dù là ngày hay đêm, Hà Nội cũng sẽ thỏa mãn bạn với vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn. Hãy cùng Phượt tiếp tục hành trình du lịch Hà Nội về đêm nhé!

Xem thêm: Top 19 địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Hà Nội

2. Phương tiện đi lại ở Hà Nội về đêm?

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội không còn ùn tắc và chật ních người như ban sáng. Mà thay vào đó là khoảng không yên ắng cùng những ánh đèn lung linh trong màn đêm đen huyền ảo. Tùy theo địa điểm du lịch bạn chọn mà bạn sử dụng phương tiện di chuyển sao cho phù hợp. Những phương tiện mà bạn có thể sử dụng để đi chơi ở Hà Nội vào buổi tối đó là:

  • Xe ô tô kèm tài xế/ taxi/ xe công nghệ: nếu đi du lịch Hà Nội về đêm theo nhóm đông người. Bạn có thể thuê xe ô tô kèm tài xế. Lưu ý là giá cước thuê xe vào buổi đêm sẽ cao hơn một chút so với ban ngày nhé!
  • Xe máy: bạn có thể thuê một chiếc xe máy tại các cơ sở kinh doanh để khám phá Hà Nội về đêm. Mức giá thuê xe máy dao động từ 120.000 – 200.000 VNĐ/ ngày tùy loại. 
  • Xe đạp: nếu bạn muốn cảm nhận không khí thủ đô khi lang thang khắp phố phường Hà Nội. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để đi lại. Với trải nghiệm đạp xe khám phá Hà Nội, bạn sẽ có một góc nhìn khác lạ hơn về thành phố nghìn năm văn hiến này đấy!
  • Đi bộ: dạo quanh các con phố, bạn sẽ được “hít hà” bầu không khí đặc trưng của Hà Nội. Đặc biệt, sau khi “nhậu nhẹt” một chút ở các quán ăn ngon ở Hà Nội, đi bộ sẽ giúp cho dạ dày của bạn làm việc tốt hơn đấy!

3. Quán ăn ngon ở Hà Nội về đêm

3.1. Phở Bát Đàn 

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiPhở Bát Đàn một trong những quán ăn ngon nổi tiếng Hà Nội (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6h – 10h và 18h – 20h30.

3.2. Bún ốc sườn non

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiBún ốc sườn non (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ:  57A Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 22h.

3.3. Phở gà trộn Mã Mây

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiPhở gà trộn Mã Mây (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 47 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6h – 23h.

3.4. Bánh cuốn bà Hoành

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiBánh cuốn bà Hoành (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6h – 20h.

3.5. Lòng nướng phố Gầm Cầu

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiLòng nướng phố Gầm Cầu (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 29A Nguyễn Thiếp, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa:17:00 – 22:00.

3.6. Mỳ gà Tần

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiMỳ gà Tần (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 23h30.

3.7. Cháo sườn Huyền Anh: 

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiCháo sườn sụn Huyền Anh (Hình ảnh: Internet)

  • Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 18h00 – 2h00.

Xem thêm: … con phố ẩm thực Hà Nội nổi tiếng nhất chỉ travelholic mới biết

4. Du lịch Hà Nội về đêm đi đâu chơi?

4.1 Chợ đêm phố cổ

Chợ đêm phố cổ có địa chỉ tại số 127 Hàng Buồm, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, chợ đêm phố cổ là địa điểm vui chơi về đêm “hot” nhất ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm. Vào mỗi dịp cuối tuần, ở chợ đêm phố cổ Hà Nội thường tổ chức rất nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn như ca hát, nhảy múa… Ngoài ra, người dân địa phương còn bày bán rất nhiều mặt hàng từ đồ ăn, quần áo, trang sức… Đặc biệt, hương thơm của những món ăn tỏa ra từ các quán ăn vặt tại phố cổ Hà Nội chắc chắn sẽ hấp dẫn dạ dày của bạn. Hãy ghé vào thưởng thức một vài món đặc sản trước khi tiếp tục dạo chợ đêm mua sắm nhé!

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiCác quán ăn vặt ở chợ đêm phố cổ Hà Nội (Hình ảnh: Internet)

Xem chi tiết: Kinh nghiệm du lịch Phố cổ Hà Nội siêu chi tiết đầy đủ từ A-Z

4.2 Phố Tạ Hiện

Địa điểm vui chơi về đêm ở Hà Nội tiếp theo mà Phượt muốn giới thiệu đến bạn đó là phố Tạ Hiện. Phố Tạ Hiện tọa lạc tại số 1 Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khách du lịch gần xa đều biết đến Tạ Hiện là khu phố Tây nhộn nhịp nhất ở Hà thành. Điểm ấn tượng làm nên “thương hiệu” của Tạ Hiện đó là con phố dài khoảng 100m. Nhưng đầy rẫy các quán nhậu, quầy bar nô nức tiếng nhạc.

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiPhố Tạ Hiện Hà Nội nơi có rất nhiều quán ăn vặt nổi tiếng (Hình ảnh: Internet)

Đến với phố Tây Tạ Hiện, bạn có thể cùng hội bạn bè nhâm nhi vài ly bia tươi mát lạnh tại các quán nhậu. Ngoài ra, tại phố Tây Tạ Hiện còn có nhiều quán bar, pub nhạc “xập xình” cho bạn “quẩy” xuyên đêm. Nếu bạn yêu thích sự sôi động và náo nhiệt. Hãy dành thời gian buổi tối ở Hà Nội tại con phố Tạ Hiền này nhé! 

Xem thêm: Lịch trình du lịch, khám phá toàn bộ Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng

4.3 Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm)

Đến với hồ Gươm, bạn sẽ không còn nghe thấy những tiếng nhạc “xập xình”, âm thanh nói chuyện hò reo như ở các quán nhậu. Mà thay vào đó là sự yên bình đúng chất của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Hồ Gươm được xem là điểm hẹn của bốn mùa với mùa xuân rực rỡ sắc hồng của hoa đào. Còn mùa hè lồng lộng gió, mùa thu lại đượm buồn với những cành liễu rủ xuống mặt hồ Gươm. Và cuối cùng là mùa đông ở hồ Gươm mang một màu sắc khác với những giọt mưa phùn lất phất trong gió lạnh.

hồ gươm về đêmhồ gươm về đêmHồ Gươm Hà Nội về đêm (Hình ảnh: Internet)

Dạo quanh hồ Gươm về đêm, bạn sẽ cảm nhận được “hơi thở” của thủ đô Hà Nội dưới những ánh đèn lập lòe. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn vào sự thanh bình và tĩnh mịch ở hồ Gươm khi màn đêm buông xuống. 

Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm tham quan đường tàu Hà Nội – chỗ chụp hình, cafe, giờ tàu

4.4 Phố Tràng Tiền

Địa điểm đi chơi buổi tối ở Hà Nội với món kem hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm đó là phố Tràng Tiền. Món đặc sản Hà Nội nổi tiếng gắn liền với con phố này đó là kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền từ lâu đời đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng gắn liền với tuổi thơ của người con Hà thành. Đến tận bây giờ, kem Tràng Tiền vẫn giữ được hương vị thơm ngon và độc đáo. Nếu có dịp du lịch Hà Nội về đêm, bạn đừng quên ghé tiệm kem Tràng Tiền và thưởng thức vài que kem mát lạnh nhé! Hương vị đặc trưng của kem Tràng Tiền chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên đấy!

Quán kem Tràng Tiền quán ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội (Hình ảnh: Internet)

4.5 Phố ẩm thực Tống Duy Tân

Địa điểm vui chơi và ăn uống hấp dẫn ở Hà Nội mà Phượt muốn giới thiệu với bạn. Đó là phố ẩm thực Tống Duy Tân. Tống Duy Tân nổi tiếng là khu phố có những quán ăn đêm ngon và rẻ nhất ở Hà Nội. Rất thích hợp cho những “cú đêm” khám phá. Hình ảnh đầu tiên mà bạn sẽ nhìn thấy khi đến phố ẩm thực Tống Duy Tân đó là những hàng quán dưới ánh đèn rực rỡ. Ở phố Tống Duy Tân có đầy đủ các món đặc sản Hà Nội cũng như quán ăn từ bình dân đến nhà hàng sang chảnh. Hãy ghé vào một trong những quán ăn ở phố ẩm thực Tống Duy Tân để lấp đầy chiếc bụng đói của bạn nhé!

phố tống duy tânphố tống duy tân các quán ăn ngon ở Hà Nội tại phố ẩm thực Tống Duy Tân (Hình ảnh: Internet)

Địa chỉ: Điện Biên Phủ, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4.6 Chợ hoa quả đầu mối Long Biên

Chợ hoa quả đầu mối Long Biên là một trong những địa điểm nhộn nhịp nhất về đêm ở Hà Nội. Theo bình chọn của tạp chí Go Backpacking, chợ hoa quả đầu mối Long Biên còn là khu chợ thú vị nhất Đông Nam Á. Nổi tiếng là khu chợ “không ngủ”. Chợ hoa quả đầu mối Long Biên bắt đầu hoạt động khi mọi người đang say giấc nồng. Đến với chợ hoa quả đầu mối Long Biên, bạn sẽ có thể mua rất nhiều loại rau, củ, quả tươi ngon với mức giá khá rẻ. Đừng quên chụp lại khung cảnh cuộc sống chân thực của người lao động ở Hà Nội vào ban đêm này nhé! 

chợ hoa quả long biênchợ hoa quả long biênChợ hoa quả đầu mối Long Biên (Hình ảnh: Internet)

Địa chỉ: Hồng Hà, Phúc xá, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4.7 Cầu Long Biên

Một trong những cây cầu có lịch sử lâu đời ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm khi khám phá Hà Nội vào buổi tối đó là cầu Long Biên. Không chỉ hấp dẫn khách du lịch với vẻ đẹp cổ kính của một cây cầu lịch sử. Cầu Long Biên còn là địa điểm vui chơi ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích.

địa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiđịa điểm đi chơi hà nội về đêm, đi chơi hà nội buổi tối, các quán ăn ngon, quán ăn vặt hà nộiCầu Long Biên địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội (Hình ảnh: Internet)

Đến với cầu Long Biên – Hà Nội, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều quán ăn vặt và trà đá,… với tiếng cười nói rôm rả. Nhâm nhi một vài món ăn vặt đặc sản cùng với ly trà đá mát lạnh và thưởng thức bầu trời đêm ở cầu Long Biên. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Cùng với những món ăn ngon thì trăng thanh gió mát dưới ánh đèn điện rực rỡ. Đã tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn ở cầu Long Biên. Cũng là một không gian hấp dẫn để bạn có thể vui chơi và tạo dáng chụp ảnh thỏa thích. Hãy tận hưởng một Hà Nội về đêm không tiếng còi xe inh ỏi, khói xe mù mịt như ban ngày ở cầu Long Biển này nhé!

Lưu ý: Cầu Long Biên nằm đối diện chợ hoa quả đầu mối Long Biên, bạn có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm này nhé!

5. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội về đêm

  • 23h00: địa điểm đi chơi ở Hà Nội buổi tối đầu tiên ở ngay trung tâm thành phố Hà Nội mà bạn có thể ghé thăm đó là phố đi bộ Hồ Gươm. Tham quan, chụp hình và thưởng thức các món đặc sản ở phố cổ Hà Nội.
  • 00h00: di chuyển đến cầu Long Biên. Ngồi nhâm nhi một ly trà đá, thưởng thức ngô nướng nóng hổi và ngắm cảnh đêm Hà Nội. 
  • 01h00: ghé chợ hoa quả đầu mối Long Biên. Chụp hình với con phố đầy những loại rau, củ, quả tươi. Bạn có thể mua một số loại quả đặc sản Hà Nội về làm quà: mận, bưởi Diễn…
  • 02h00: “quẩy” đêm tại phố Tây Tạ Hiện. 
  • 03h30: dạo phố cổ Hà Nội về đêm. Dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội rồi sau đó đến hồ Tây ngắm cảnh đêm an tĩnh.
  • 04h30: ghé Phố ẩm thực Tống Duy Tân. 
  • 05h00: ngắm bình minh rực rỡ nắng vàng ở Tháp Rùa. 

Hà Nội là một thành phố “không ngủ” với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và ăn uống về đêm. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không đi chơi ở Hà Nội vào buổi tối. Bạn sẽ bỏ qua vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến về đêm đấy! Hãy chọn cho mình một số địa điểm vui chơi hợp “gu” trong hành trình khám phá Hà Nội về đêm nhé!

Xem chi tiết: Du lịch Hà Nội: kinh nghiệm, lịch trình & chi phí

Đừng bỏ lỡ các tips du lịch tiết kiệm: 

Xem tại bài viết: Hướng dẫn lập kế hoạch du lịch tự túc giá rẻ để biết các bí quyết lên kế hoạch, đặt vé máy bay, đặt tour và đặt khách sạn tiết kiệm nhất.Đặt tour du lịch tự túc Hà Nội giá rẻ hơn hoặc miễn phí bằng cách tham gia chương trình referral khi mời bạn bè đăng ký tài khoản và đặt tour tại Phuotvivu. Sau khi người mời hoàn tất bất kỳ hoạt động du lịch nào trên Phuotvivu, bạn sẽ nhận được 50k/ 1 người mời. Xem hướng dẫn

Rate this post

Viết một bình luận