Chỉ bạn cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại, đảm bảo hiệu quả 100%

Hiện tượng lông mọc nhiều là do hormone testosterone phát triển quá mạnh khiến cho các vùng như tay, chân, bụng, ngực của chị em xuất hiện nhiều lông hơn. Nếu chúng ta dùng các biện pháp như cạo, nhổ hay wax lông thông thường thì chỉ sau một thời gian ngắn lông lại mọc lại và càng trở nên rậm rạp hơn. Chính vì lẽ đó mà ta cần có biện pháp triệt từ tận gốc lông tay, lông chân.

Là chị em phụ nữ, ai cũng quan trọng đến vẻ đẹp ngoại hình và muốn mình xinh đẹp nhất, quyến rũ nhất. Tuy nhiên, nếu như lông tay mọc quá nhiều thì chị em sẽ tự ti và không dám mặc những bộ trang phục hở tay, gợi cảm, do đó, nhu cầu tìm một phương pháp loại bỏ lông tay, lông chân là một nhu cầu vô cùng thiết yếu của các cô nàng.

Có rất nhiều cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại trên cơ thể. Có thể chia thành 2 nhóm các phương pháp, bao gồm các phương pháp loại bỏ lông tạm thời và các phương pháp loại bỏ lông vĩnh viễn – Ảnh minh họa: Internet

Cách tẩy lông tại nhà với những phương pháp vô cùng quen thuộc như cạo bỏ lông, nhổ lông, wax lông… được nhiều chị em sử dụng, tuy nhiên hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Phương pháp cạo bỏ lông

Đây là cách thức phổ biến và đơn giản nhất để tạm thời loại bỏ phần lông phía trên bề mặt da. Mặc dù phương pháp cạo bỏ lông đã được khẳng định không làm cho lông trở lên cứng hơn, đen hơn hay mọc lại nhanh hơn… tuy nhiên, do sau khi cạo đầu ngọn của lông không còn hình dáng thon nhọn tự nhiên, làm cho lông trở lên lộ rõ hơn trên nền da. 

cach tay long tu nhien khong moc lai 2

Ngoài ra, với một số vùng da như nách, bẹn, cạo bỏ lông bằng dao thường xuyên, có thể gây tổn thương da kèm theo là nguy cơ nhiễm trùng, tăng sắc tố tại chỗ – Ảnh minh họa: Internet

Phương pháp nhổ lông an toàn

Nhổ bỏ lông là phương pháp đơn giản, phổ biến, rẻ tiền, đồng thời sau khi mọc lại lông cũng không bị bất kỳ thay đổi nào về màu sắc, độ cứng hay mật độ (độ dày). Ưu điểm của phương pháp nhổ lông là lông mọc lại chậm hơn do nang lông bị tổn thương sau nhổ và cần có thời gian để tái tạo; mặt khác, có một tỷ lệ nhất định nang lông bị tổn thương không hồi phục và lông có thể không mọc lại. Nhược điểm của cách làm này là gây đau và có nguy cơ gây viêm nhiễm nang lông.

Phương pháp sử dụng sáp (Waxing method)

Là phương pháp tương đối đơn giản, cho phép loại bỏ một số lượng lớn lông cùng lúc. Với phương pháp này, lông cũng được nhổ ra khỏi nang lông. Sáp dùng cho triệt lông thường được chế từ các sản phẩm tự nhiên (sáp ong, acid thực vật, bột tan, đường… nên thường ít gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, để giảm đau thường phải dùng các thuốc giảm đau tại chỗ dưới dạng kem bôi (EMLA 5%) hoặc bình xịt lidocain 20%. Cần lưu ý nhiệt độ của sáp khi bôi lên da để tránh gây bỏng cho vùng da.

cach tay long tu nhien khong moc lai 3

Sử dụng đường cũng là cách phổ biến để tẩy bỏ lông – Ảnh minh họa: Internet

Phương pháp sử dụng đường (sugar waxing)

Cách làm này về cơ bản cũng giống như phương pháp sử dụng sáp chỉ thay việc sử dụng sáp ong nóng chảy bằng sử dụng đường nóng chảy dưới dạng mạch nha, để trát lên vùng da cần loại bỏ lông, sau đó lông cũng được giật trực tiếp ra khỏi nang lông.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị đường cát, nước, chanh tươi và một số đồ dùng hỗ trợ như khăn, que gỗ,… Sau đó cho tất cả nguyên liệu gồm đường, nước và nước cốt chanh vào trong chiếc nồi nhỏ, đun sôi cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó tắt bếp, đợi đến khi hỗn hợp còn hơi ấm thì dùng que gỗ phết lớp mỏng lên vùng lông cần tẩy. Cuối cùng hãy đặt khăn bông mềm lên trên và miết nhẹ nhàng. Như vậy, đám lông cứng đầu sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

cach tay long tu nhien khong moc lai 4

Dùng kem đánh răng là một trong những cách triệt lông tay chân hiệu quả và an toàn mà chị em nên áp dụng – Ảnh minh họa: Internet

Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa các chất làm trắng, baking soda, triclosan…, khi bôi lên da sẽ làm suy yếu nang lông khiến chúng teo nhỏ và tự rụng đi. Bạn chú ý nên sử dụng kem đánh răng màu trắng đơn thuần, không có màu sắc khác, không chứa các hạt làm trắng li ti dễ gây kích ứng da.

Chỉ cần rửa sạch tay bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở rồi thoa đều kem đánh răng lên với lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng ngược chiều lông mọc. Thực hiện như vậy khoảng 10 phút rồi dùng khăn ấm chà nhẹ nhàng thì tới đây bạn đã tẩy lông hiệu quả rồi.

Chanh và mật ong loại bỏ lông tay chân 

Trộn nước cốt chanh và mật ong rồi đun nóng sẽ cho bạn hỗn hợp wax lông tại nhà an toàn mà không đau rát. Mật ong chứa chất kháng viêm có khả năng làm dịu da, kết hợp với vitamin C trong nước chanh không chỉ giúp tẩy lông hiệu quả, mà còn làm da sáng mịn nếu sử dụng lâu dài.

cach tay long tu nhien khong moc lai 5

Chanh và mật ong loại bỏ lông tay chân – Ảnh minh họa: Internet 

Cách thực hiện khá đơn giản, hãy trọn đều nước trà hoa cúc với nước cốt chanh và 2 muỗn mật ong. Sau đó đem đun sôi hỗn hợp này đến khi chuyển qua màu vàng bánh mật. Để nguội rồi thao đều hỗn hợp này lên da tay, lấy khăn mềm đắp lên tay. Đợi khoảng 15 phút rồi giật ngược khăn lên theo chiều lông mọc và rửa lại với nước.

Tẩy lông chân bằng nghệ

Không chỉ nổi tiếng trong việc cải thiện những vùng da thâm, nghệ còn là nguyên liệu giúp bạn tẩy đi những sợi lông chân rất hiệu quả. Khi áp dụng phương pháp này, bạn đồng thời cũng đã cung cấp thêm những dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da mịn màng trắng sáng. Mẹo tẩy lông bằng bột nghệ đã được phụ nữ Ấn Độ sử dụng từ xa xưa. Các dưỡng chất trong nghệ không chỉ làm giảm sự phát triển của nang lông theo thời gian, khiến chúng teo và rụng dần đi mà còn giúp da trắng mịn thấy rõ.

Hòa quyện 2 thìa tinh bột nghệ và 1 lòng trắng trứng gà thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi hỗn hợp lên vùng da có nhiều lông trên tay kết hợp massage nhẹ trong 5 phút. Để da khô đi tự nhiên sau 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Áp dụng 1-2 lần/tuần để nhanh chóng thấy hiệu quả.

Cách triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà cho nữ bằng cà chua

cach tay long tu nhien khong moc lai 6

Được biết đến như là thực phẩm làm đẹp da với nhiều công dụng khác nhau, cà chua còn là “khắc tinh” đáng sợ của những sợi lông chân đấy nhé! – Ảnh minh họa: Internet

Sau 3 tuần sử dụng cà chua để tẩy lông chân, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể khi nguyên liệu còn giúp nuôi dưỡng vùng da này thêm mềm mịn và trắng sáng.

Xắt cà chua thành từng lát với độ dày vừa phải. Sau khi làm sạch da, xát nhẹ từng lát lên vùng chân cần tẩy lông. Rửa sạch với nước. Nên duy trì thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Triệt lông với oxy già

Một trong những cách tẩy lông tay vĩnh viễn tại nhà bạn có thể tự mình áp dụng đó là dùng oxy già. Nghe có vẻ lạ tai nhưng oxy già sẽ đảm bảo việc tẩy lông chân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vì oxy già có tính ăn mòn da nhẹ nên tốt nhất là đừng dùng nguyên liệu này cho những vùng da nhạy cảm, mỏng, đang có vết thương và ngừng áp dụng phương pháp này khi da có dấu hiệu mẩn đỏ, bỏng rát…

cach tay long tu nhien khong moc lai 7

Bạn hãy thoa nước oxy già lên vùng da cần tẩy sau khi rửa sạch da trước đó. Cứ khoảng 30 phút bạn lại tiếp tục thoa thêm lần nữa – Ảnh minh họa: Internet

Nước oxy già sẽ ngấm vào nang lông và gây khô, rụng dần. Thực hiện đều đặn sẽ đem lại kết quả như ý. Cũng đừng quên sau khi tẩy lông nên sử dụng kem dưỡng da để hạn chế giãn nở lỗ chân lông và giúp da tay mịn màng hơn.

Hy vọng những cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công và luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc nhé!

Rate this post

Viết một bình luận