Bộ công cụ phát triển đám mây AWS – Amazon Web Services

AWS Cloud Development Kit (AWS CDK) là một khung phát triển phần mềm mã nguồn mở để xác định tài nguyên ứng dụng đám mây bằng các ngôn ngữ lập trình quen thuộc.

Việc cung cấp ứng dụng đám mây có thể là một quá trình đầy thách thức, đòi hỏi thực hiện nhiều thao tác thủ công, viết các tập lệnh tùy chỉnh, duy trì mẫu hoặc học các ngôn ngữ theo từng miền cụ thể. AWS CDK sử dụng sức mạnh quen thuộc và biểu cảm của ngôn ngữ lập trình để lập mô hình ứng dụng của bạn. Công cụ này cung cấp các thành phần cấp cao được gọi là các ý tưởng, giúp định sẵn cấu hình tài nguyên đám mây bằng các giá trị mặc định đã được kiểm chứng, do đó, bạn có thể xây dựng ứng dụng đám mây một cách dễ dàng. AWS CDK cung cấp tài nguyên của bạn theo cách thức an toàn, có thể lặp lại thông qua AWS CloudFormation. Công cụ này cũng cho phép bạn soạn thảo và chia sẻ các ý tưởng tùy chỉnh của riêng mình, có kết hợp những yêu cầu của tổ chức nhằm giúp bạn xúc tiến các dự án mới.

Với các khách hàng ưu tiên sử dụng Terraform, cdktf cung cấp các ý tưởng CDK để xác định những tệp trạng thái HCL của Terraform trong TypeScript và Python. Đối với người dùng Kubernetes, dự án cdk8s cho phép bạn sử dụng các ý tưởng CDK để xác định cấu hình Kubernetes trong TypeScript, Python và Java. Ngoài ra, có thể sử dụng cdk8s để xác định cơ sở hạ tầng Kubernetes đang chạy ở bất kỳ đâu và có thể sử dụng với thư viện ý tưởng Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS) của AWS CDK. Cả cdk8s và cdktf đều là bản phát hành alpha. Để tìm tất cả các CDK này ở cùng một nơi, hãy truy cập Construct Hub, một nơi để khám phá và chia sẻ các thư viện ý tưởng được xuất bản bởi cộng đồng nguồn mở, AWS và các đối tác.

Rate this post

Viết một bình luận