Top 9 thực phẩm tốt cho tóc và da đầu – 3C SHOP

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người’. Chính vì vậy, để có mái tóc khỏe mạnh dài mượt, không ít bạn nữ phải bỏ rất nhiều tiền vào làm tóc và dưỡng tóc. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dưỡng chất. Sẽ giúp không chỉ mái tóc và toàn bộ cơ thể đều khỏe và đẹp ngay từ bên trong.

Ăn gì tốt cho tóc, ăn gì cho tóc mau dài là câu hỏi của rất nhiều người. Cùng 3C tìm hiểu những thực phẩm tốt cho tóc ngay sau đây nhé!

Top 9 thực phẩm tốt cho tóc và da đầu

  1. Chuối

những thực phẩm tốt cho da

Trong chuối chứa nhiều vitamin ,trong đó có vitamin B6 giúp tóc nhanh dài. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày vừa giúp cơ thể chống oxy hóa, vừa cho bạn một mái tóc dài với tốc độ thần kỳ.

Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng làm mềm mượt tóc, bảo vệ độ đàn hồi. Đây là thực phẩm tốt cho tóc rụng, giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn hiệu quả và có thể kiểm soát gàu

vitamin tốt cho tóc

Trong cá chứa nhiều omega, vitamin E, A. Giúp dưỡng ẩm cho da đầu, từ đó giảm thiểu tóc rụng.

Hàm lượng protein có mặt trong dầu cá sẽ giúp tóc phát triển, chắc khỏe hơn. Mái tóc luôn được mềm mượt và óng ả

  1. Các loại ngũ cốc

thức ăn tốt cho tóc

Ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp cho tóc khỏe, dày và mượt. Đồng thời, giúp tóc giảm tình trạng gãy rụng, xơ rối và ngăn ngừa gàu hiệu quả

  1. Cà rốt

\Cà rốt là loại thức ăn tuyệt vời. Trong cà rốt có nhiều beta carotene sản xuất vitamin A giúp  duy trì và tạo ra những loại dầu tốt cho da đầu, ngăn ngừa rụng tóc.

Trong cà rốt có chứa vitamin E và C, giúp cải thiện sự lưu thông đối với da đầu. Từ đó, kích thích sự phát triển tóc mọc dày hơn, ngăn chặn quá trình lão hóa cho tóc.

  1. Khoai lang

Cũng như cà rốt trong khoai lang chứa nhiều beta carotene rất tốt cho tóc và da đầu.

Khoai lang giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Giúp tóc luôn mềm mượt, bóng khỏe và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả.

  1. Gia cầm

gà

Nếu cơ thể không hấp thu đủ protein thì ngoài tác dụng không mong muốn, nó gây nguy hiểm cho tóc. Khiến tóc dễ bị gãy rụng, xơ rối. Các loại gia cầm như gà, vịt chứa đầy đủ các loại protein cần thiết cho tóc. Ngoài ra, thịt gia cầm còn chứa sắt – một dưỡng chất đặc biệt quan trọng dể duy trì sự phát triển của các nang tóc.

  1. Sữa chua

sữa chua

Sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn cung cấp vitamin C giúp kích thích các nang tóc phát triển.

Ngăn ngừa việc rụng tóc, làm cho tóc thẳng dài và tăng cường sự bóng mượt.

Bên cạnh đó, sử dụng sữa chua sẽ giúp bạn nhanh chóng sỡ hữu mái tóc khỏe đẹp và sạch gàu

  1. Trái cây khô

Trái cây khô cung cấp vitamin E và kẽm cho cơ thể nói chung và cho mái tóc nói riêng. Vitamin E làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu, duy trì sức khỏe cho chân tóc, giảm gàu và ngứa đầu. Kẽm giúp tóc chắc khỏe, không bị gãy, rụng.

  1. Hải sản các loại

Hàu, nghêu, sò, ốc, hến là các loại thực phẩm cung cấp dồi dào kẽm cho cơ thể, giúp nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn. Kẽm đóng vai trò chính trong rất nhiều chức năng, kể cả việc tạo các tế bào để cân bằng hormone, có ảnh hưởng quan trọng đến nang tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc trở nên yếu, giòn, dễ gãy.

Chăm sóc tóc khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài

  • Bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất cho tóc từ bên trong. Bạn đừng quên bảo vệ và dưỡng tóc cả bên ngoài nhé!
  • Bảo vệ mái tóc khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài như: ánh nắng, khói bụi,…Bằng cách che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài
  • Hạn chế sử dụng hóa chất lên mái tóc và tránh tác động từ nhiệt độ cao
  • Thường xuyên dưỡng tóc với các công thức ủ tóc tự nhiên
  • Sử dụng các loại dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên, có thể kết hợp với dầu xả để dưỡng tóc

Hy vọng với top 9 thực phẩm tốt cho tóc và da đầu trên đây. Sẽ giúp các chị em phụ nữ có phương pháp chăm sóc tóc phù hợp nhất giúp duy trì sự khỏe đẹp của mái tóc. Chúc các chị em phụ nữ luôn xinh đẹp. Và hãy luôn đồng hành cùng 3cshop.vn để có thêm nhiều thông tin làm đẹp chăm sóc da nhé.

Xem thêm: gia công mỹ phẩm

Rate this post

Viết một bình luận