Làm sao để biết một Mối quan hệ là Nghiệp, Bạn tâm giao hay Linh hồn sinh đôi?

Tất cả chúng ta đều khao khát không chỉ đơn giản là phải lòng ai đó, mà còn là được tham gia vào kiểu tình yêu bất diệt “một lần cho mãi mãi”. Sau đây là cách phân biệt những mối quan hệ yêu đương của bạn: nghiệp quả, linh hồn tâm giao, hay linh hồn sinh đôi, khi bạn kinhqua trong cuộc đời mình. 

“Linh hồn tâm giao không phải là những người làm bạn hạnh phúc nhất. Không. Thay vì thế họ là những người làm bạn cảm thấy đầy đủ nhất. Những vết bỏng, những vết sẹo và những lần nổ đom đóm mắt. Những vết thương và những dằn vặt, những nét quyết rũ và vẻ đẹp của thời xưa cũ. Những căng thẳng, thâm quầng, lo lắng và khát khao. Những ngọt ngào, điên dại và sự dâng hiến như một giấc mơ. Chúng như quăng bạn vào sâu trong vực thẳm. Chúng mang hương vị của niềm hy vọng.” ~ V.Erickson

Chúng ta đang tiến hóa, và những mối quan hệ lãng mạn của chúng ta cũng vậy. Chúng ta không còn cảm thấy dễ chịu với những mối quan hệ có vẻ dễ dàng, thuận tiện hay để đáp ứng những lý tưởng riêng nào đó mà gia đình hay xã hội cho là đáng để chúng ta khao khát.  Chúng ta đang tìm kiếm kiểu tình yêu chỉ xảy ra một lần trong đời – nhưng điều gì đã làm cho mối quan hệ giữa các linh hồn sinh đôi trở nên khác biệt so với mối quan hệ giữa những người bạn tâm giao và nghiệp quả?

Sự thật lớn lao nhất là không phải mối quan hệ này thì tốt hơn mối quan hệ khác. Nó chỉ tùy thuộc vào cuộc đời mà chúng ta đang sống, ở đây trên trái đất này, và những bài học nào mà chúng ta đang trải qua.

Đôi khi có những kiếp sống nào đó chúng ta có thể chẳng trải nghiệm mối quan hệ nào trong những mối quan hệ này, và trong những kiếp sống khác chúng ta lại có thể trải qua cả ba mối quan hệ cùng lúc.

Thực tế là chúng ta thường không thực sự nhận ra chúng ta đã trải qua kiểu mối quan hệ nào cho đến mãi lâu sau khi câu chuyện đã qua đi và các bài học đã được tiếp nhận.

Đặc điểm của tình yêu nghiệp quả

Một trong những mối quan hệ đầu tiên mà chúng ta thường dính vào là mối quan hệ nghiệp quả. Những mối quan hệ nghiệp quả thường là những bài học mà chúng ta chưa học được trong kiếp sống trước. Đó thường không phải là những người làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu, bởi vì họ muốn thay đổi lối sống của chúng ta.

Điều gây nghiện trong các mối quan hệ nghiệp quả là nó có vẻ không đếm xỉa đến bao nhiêu cố gắng, nỗ lực mà chúng ta đã trao cho nó. Dường như nó chẳng có tác dụng chút nào cả. 

Đó là bởi vì người ta cho rằng các mối quan hệ nghiệp quả sẽ chẳng có lợi ích gì cả, và chúng ta không nên dành cả đời mình để với người bạn đời nghiệp quả của mình.

Điều này là khó có thể chấp nhận được, bởi vì vấn đề đó thường không liên quan đến tình yêu, hay thậm chí là sự tương hợp.

Điều gì đó chỉ đơn giản là đã hết và không còn có ý nghĩa nữa, dù cho chúng ta có ước muốn níu giữ nó lại nhiều như thế nào đi chăng nữa. Thế nhưng quyết định tồi tệ nhất mà chúng ta có thể làm là chọn giữ nó lại.

Khi những mối quan hệ nghiệp bùng cháy dữ dội và có vẻ như sẽ là làm ta ngây ngất vào mọi khoảnh khắc, nhưng điểm chung của những mối quan hệ này là chúng sẽ đi vào cuộc đời chúng ta, làm thay đổi cuộc đời chúng ta, rồi chúng rời đi sau đó.

Rất thường xuyên, những người mà đã kết hôn rồi ly dị thời trẻ thì hầu hết đều đã cưới phải một mối quan hệ nghiệp quả của mình, thay vì để cho họ rời đi khi thời điểm tới.

Bài học quan trọng nhất đối là chúng ta phải đủ mạnh mẽ để cho phép họ rời đi khi thời điểm đó đến, bởi vì dù cho chúng ta đang ở trong bất kỳ kiểu mối quan hệ nào đi chăng nữa, thì chúng ta cũng không nên tự trói buộc mình vào nó để khỏi phải đánh mất nó.

Đặc điểm của tình yêu tâm giao

Mặc dù một vài người trong chúng ta có thể sẽ phải trải qua một vài mối quan hệ nghiệp quả trong đời mình, thì giai đoạn tiếp theo sau khi chúng ta đã học được những bài học đó thường là tình yêu với người bạn tâm giao.

Những người bạn tâm giao có thể là kiểu tình yêu tốt nhất. Chúng có thể đơn giản và ngọt ngào, nhưng đủ phức tạp như những ghi chép về rượu vang Merlot.

Những linh hồn tâm giao thường là những người chúng ta sẽ kết hôn và lựa chọn cùng chung sống, bởi vì chỉ có một mối kết nối duy nhất đang hiện diện. Đó là cảm giác về những con người tốt đẹp trong cuộc đời chúng ta, và họ có vẻ đã chạm những chiều kích hoàn toàn khác bên trong ta.

Mặc dù họ có thể rất tuyệt vời, những linh hồn tâm giao không phải luôn luôn làm ta cảm thấy dễ chịu.

Một trong những nguyên nhân làm chúng ta quá mơ hồ không biết mình đang dính vào kiểu mối quan hệ nào, là sẽ luôn có những thách thức xảy đến trong tất cả những mối quan hệ này.

Không có mối quan hệ nào trong những mối quan hệ này sẽ giúp làm chúng ta cảm thấy khuây khỏa hay giúp làm cho cái tôi của chúng ta thấy cảm dễ chịu.

Nhưng mối quan hệ tâm giao khác với mối quan hệ nghiệp quả ở kiểu bài học sẽ được học và cách mà nó sẽ diễn ra.

Các mối quan hệ về nghiệp quả thường liên quan tới cách mà chúng ta nhìn nhận thế giới bên ngoài và nhìn nhận những người khác – trong khi mối quan hệ tâm giao sẽ giúp ta học những bài học bên trong liên quan tới lòng tự trọng, sự sợ hãi, những áp lực xã hội và sự xứng đáng của chúng ta đối với tình yêu.

Chúng ta đơn giản bị thu hút vào bất cứ tần số nào mà chúng ta hiện đang rung động.

Những linh hồn tâm giao là những người mà chúng ta cảm thấy có mối kết nối không thể phủ nhận – như thể chúng ta đã từng biết nhau từ trước khi gặp mặt.

Dấu hiệu lớn nhất về tình yêu tâm giao là họ làm cho chúng ta cảm thấy như đó là điều chúng ta cần phải bắt đầu – không phải do họ hay thậm chí do những điều tồn tại bên trong mối quan hệ đó.

Đôi khi thậm chí đó là cảm giác không xứng đáng với người kia.

Một số linh hồn tâm giao sẽ đi vào cuộc đời chúng ta với mục đích duy nhất là để giúp chúng ta hiện thực hóa sự lớn lao trong ta và để giúp ta giải quyết những câu hỏi lớn liên quan đến cái tôi và bắt đầu khám phá ra những câu trả lời sâu sắc hơn liên quan tới sự tiến hóa và hành trình tự nhận thức của ta.

Người yêu tâm giao cũng là những người quan tâm đến chúng ta nhiều nhất. Họ khác với người yêu nghiệp quả, những người chỉ quan tâm đến bản thân mình và nhu cầu của mình mà thôi. 

Kiểu mối quan hệ đẹp đẽ này không nhất thiết phải thật là lãng mạn, vì chúng thường xuyên là không lãng mạn cho lắm. Trong mỗi cuộc đời, chúng ta cùng nhau du hành trong những chu trình tiến hóa linh hồn, và những người ở trong cùng một gia đình [linh hồn] thì không nhất thiết phải là những người có cùng huyết thống.

Đặc điểm của một Tình yêu với linh hồn sinh đôi

Mối quan hệ lãng mạn có thể là một điều quá sức và cần phải dè chừng đối với một người bạn tâm giao. Thế nhưng nó lại chẳng là gì so với trải nghiệm khi được tái kết nối với linh hồn sinh đôi của chúng ta.

Linh hồn sinh đôi thường liên quan đến một bí ẩn thời thượng liên quan tới sự thức tỉnh tâm linh. Thế nhưng khi xã hội đang nâng dần lên một chiều kích nhận thức mới, thì mối quan hệ này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Mối quan hệ linh hồn sinh đôi là sự hòa trộn của cả hai xu hướng nghiệp quả và linh hồn tâm giao -cộng với một vài đặc điểm hoàn toàn mới mà sẽ là thách thức hơn đối với bản ngã và cái tôi của chúng ta.

Những linh hồn sinh đôi không chỉ là những người chúng ta có kết nối ở cấp độ linh hồn, mà còn là người mà chúng ta có cùng chung linh hồn.

Theo những tuyên bố về mặt lý thuyết, những linh hồn sinh đôi cùng được tách khỏi linh hồn gốc vào thời điểm ban đầu và được chia tách thành hai cơ thể vật lý riêng biệt.

Có một đặc tính tương phản khi chúng ta tiếp xúc với linh hồn sinh đôi của mình. Đó là mọi thứ mà chúng ta đã sử dụng trong cuộc sống của mình đều đến từ đó hay có một sự phủ nhận đột nhiên xảy ra ngay trước mặt chúng ta.

Kiểu bạn tình này thách thức chúng ta cùng với lỗi sợ hãi và những khát khao xuất phát từ bản ngã của chúng ta. Nhưng chúng không chỉ liên quan đến những gì ở bên trong, mà còn liên quan đến cách chúng ta tương tác với mọi khía cạnh trong cuộc đời.

Không phải tất cả chúng ta đều sẽ được tái hợp với linh hồn sinh đôi của mình, nhưng nếu có, nó có thể là kiểu tình yêu một lần duy nhất trong đời -không thể có điều gì tương tự thứ hai.

Sẽ có những thách thức và những sợ hãi xảy đến, chắc chắn là như vậy. Và sẽ có những giai đoạn chạy trốn và rượt đuổi, tùy thuộc vào sự phát triển tinh thần và cá nhân của cả hai người.

Nhưng bất kể thách thức đó là gì đi nữa, thì mục đích của nó rất có thể là để tái hợp nhất và để giúp chúng ta trở lại với linh hồn sinh đôi của mình, dù  cho điều này được xem là sẽ chỉ xuất hiện trong kiếp sống cuối cùng của chúng ta, ở đây trên trái đất này.

Cách để trân trọng và học hỏi từ mọi mối quan hệ yêu đương trong cuộc đời mình

Dù cho bất kể chúng ta gặp phải kiểu mối quan hệ lãng mạn nào đi chăng nữa, sẽ luôn có những trở ngại và những thách thức có thể xảy đến nhằm giúp đỡ chúng ta trong quá trình phát triển và tiến hóa của mình.

Điều quan trọng bạn cần nhớ xuyên suốt tất cả các mối quan hệ này, là nếu có ai đó đang cố gắng rời đi, thì điều cần thiết là hãy để cho họ được ra đi.

Cho dù đó là mối quan hệ nghiệp quả, mối quan hệ có mục đích duy nhất khi đến cuộc đời chúng ta là  để làm chất xúc tác cho sự thay đổi của ta. Hay đó là linh hồn tâm giao, mối quan hệ đến để thách thức chúng ta trở thành người tốt nhất có thể. Hay dù cho họ đơn giản chỉ là “nửa còn lại” của chúng ta. Thì dù thế nào đi nữa, sẽ chẳng có mối tình nào mà chúng ta phải cầu xin hay giữ chặt bên mình, chỉ vì nỗi sợ bị mất nó.

Bất kể nó là kiểu mối quan hệ nào đi chăng nữa,  thì tình yêu mà chúng ta xứng đáng chính là người  mà khao khát chúng ta nhiều như chúng ta khao khát họ. Bởi vì sự thật là, nếu chúng ta yêu ai đó, điều duy nhất chúng ta có thể làm là để họ tự do, vì ta biết rằng nếu muốn, họ sẽ quay trở lại.

Và nếu họ không muốn, thì họ chỉ là một trong những bài học đẹp đẽ nhất mà chúng ta sẽ học trong cuộc đời này mà thôi.

Nguồn: http://www.spiritualunite.com/articles/how-to-tell-if-a-relationship-is-karmic-soulmate-or-twin-flame/

Hãy đọc thêm các bài viết liên quan…

Chia sẻ:

Thích bài này:

Thích

Đang tải…

Rate this post

Viết một bình luận