Vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc?

Vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc?

“Vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc? Và cách xử lý như thế nào?” luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy giờ bạn hãy cùng Bách hóa XANH tìm lời giải đáp ngay nhé.

Giao mùa thường là lúc hạn chế lượng bã nhờn được bài tiết ra khiến bề mặt da bị mất nhiều nước. Trước tình trạng đó, vào mỗi sáng, bạn sẽ cảm nhận được làn da dường như trở nên thô ráp, thậm chí tróc vảy đấy. Đặc biệt, nếu bạn không nắm rõ cách chăm sóc cũng như lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp thì làn da sẽ càng ngày càng khô căng, nứt nẻ, gây đau rát. Từ đó, dần dần gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. Vậy nguyên nhân vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc? Và cách xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

>> Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

1Vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc?

Da bị khô, bong tróc chính là các lớp tế bào mỏng li ti xuất hiện trên da mặt làm da không được mịn màng. Tình trạng này thường diễn ra khi chuyển mùa đột ngột, mùa đông se lạnh, tiết trời hanh khô hay ở lâu trong phòng máy lạnh đấy. Những lúc này thế này thì độ ẩm trên da giảm nhanh chóng, khiến da thường khô và dễ bị bong tróc.

Một nguyên nhân khác đó chính là nước mua, thời điểm giao mùa cũng là lúc các cơn mưa rào thường xuyên xuất hiện hơn. Trong nước mưa có chứa một lượng lớn bụi bẩn và acid hoà tan, các chất này khi tiếp xúc với da gây ra tình trạng khô da, hay nặng hơn khiến da bị bong tróc.

Vì sao mỗi lúc chuyển mùa là da mặt thường hay bị khô, bong tróc?

2Cách xử lý da bị khô, bong tróc

Bổ sung lượng nước cần thiết

Việc này vô cùng đơn giản nhưng lại khá hiệu quả đó nha. Bạn chỉ cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết thì da có thể thực hiện được các chức năng tự nhiên. Từ đó, tình trạng da khô, bị bong tróc dần dần được cải thiện rõ rệt. Bạn hãy cố gắng uống nhiều hơn 2 lít nước/ngày nhằm bù lại lượng nước mất đi do thời tiết hanh khô nhé.

Bổ sung lượng nước cần thiết

Tẩy da chết định kỳ

Một trong những cách khắc phục tình trạng da khô, bong tróc hiệu quả nhất đó là thúc đẩy quá trình bong tróc này bằng việc tẩy tế bào chết. Điều này sẽ giúp kích thích tái tạo da cũng như các chất dưỡng trong kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng,… thấm sâu dễ dàng hơn và mang lại kết quả tốt hơn.

Bạn hãy tham khảo ngay các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho làn da nè: 4 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô giá bình dân xuất sắc nhất

Tẩy da chết định kỳ

Dưỡng ẩm toàn diện

Việc dưỡng ẩm cho da khi bị khô, bong tróc chắc chắn là không thể thiếu rồi nè. Và đây cũng là bước cần thiết trong chu trình chăm sóc da thường ngày nếu bạn yêu làn da của mình nè. Một tip nho nhỏ cho bạn là nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm nhé. Mỗi lúc bạn cảm thấy da bị khô căng, bong tróc thì đây cũng là cách “chữa cháy” tức thời đó nha.

Dưỡng ẩm toàn diện

Rửa mặt bằng nước ấm

Bạn đừng nghĩ việc này là sai nha. Thực chất chúng mang lại nhiều lợi ích cho làn da lắm đó. Bởi chúng sẽ làm lỗ chân lông giãn nở ra, giúp sữa rửa mặt dễ dàng làm sạch từ sâu bên trong nhằm loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nè.

Rửa mặt bằng nước ấm

Ngoài ra, trong tiết trời giao mùa, nếu dùng nước quá lạnh hay quá nóng để rửa mặt sẽ khiến da càng trở nên khô hơn đấy. Do đó, sử dụng nước ấm là lựa chọn lý tưởng, vừa giúp da thư giãn, vừa thích ứng được với thời tiết và hỗ trợ sạch sâu nè.

Tránh dùng sản phẩm rửa mặt có chất tẩy mạnh

Điều cần thiết lúc chuyển mùa này chính là phải tạo điều kiện thuận lợi để da giữ được lượng dầu tự nhiên bảo vệ da. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt có thành phần chất tẩy mạnh sẽ làm da càng thêm khô, bong tróc và nhạy cảm hơn rất nhiều. Bạn cần loại bỏ các loại xà phòng khử mùi, sản phẩm chứa cồn, hương liệu, Retinoid hay Axit Alpha-hydroxy (AHA) ra khỏi quá trình chăm sóc da lúc này.

Bạn có thể tham khảo các loại sữa rửa mặt dành cho da khô này nè: Những sữa rửa mặt dành cho da khô được chuyên gia khuyên dùng

Tránh dùng sản phẩm rửa mặt có chất tẩy mạnh

Không tắm quá lâu

Vào lúc chuyển mùa bạn chỉ nên tắm khoảng 5 – 10 phút thôi nha. Đồng thời nên kết hợp sữa tắm dịu nhẹ và dùng nước ấm thay vì nước nóng nè. Bởi vì cũng như da mặt, làn da cơ thể cũng phải giữ lượng dầu tự nhiên để bảo vệ da. Việc tắm quá lâu sẽ vô tình làm lớp dầu biến mất nhanh hơn khiến da khô và bị bong tróc đấy.

Hãy xem ngay cách chọn sữa tắm vào lúc chuyển mùa ngay nào: Cách chọn sữa tắm cho da khô nứt nẻ

Không tắm quá lâu

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ cải thiện được tình trạng da bị khô, bong tróc nhé. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi đứng trước người khác và xóa tan nỗi âu lo về làn da không được như ý muốn nè.

Xem thêm:

>> Chăm sóc da khô bằng mặt nạ từ chuối siêu hiệu quả

>> Các bước chăm sóc da khô cho da căng mịn đầy sức sống

>> Những thực phẩm giúp chị em ‘tạm biệt’ làn da khô

Mua nước hoa hồng tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Rate this post

Viết một bình luận