Thịt ngan làm món gì ngon? 12 món ngon từ thịt ngan

Thịt ngan (vịt xiêm) chế biến bằng phương pháp nào cũng thơm ngon, hấp dẫn. Thế nhưng, bạn chưa thật sự biết rõ thịt ngan làm món gì ngon? Đầu Bếp Đỉnh sẽ gửi tới bạn 12 món ngon từ thịt ngan để bạn tham khảo.

Ngan luộc đơn giản mà thơm ngon. Những miếng thịt ngan được luộc chín mềm, vị ngọt mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt hoặc nước chấm mắm và gừng thì ngon tuyệt cú mèo.

Những lúc không thể có quá nhiều thời gian để chế biến mà muốn gia đình được thưởng thức thịt ngan một cách ngon miệng thì hãy đem thịt ngan đi luộc bạn nhé! Cách làm món không khó lại nhanh gọn, dễ thực hiện.

thit ngan luocthit ngan luoc

2. Thịt ngan cháy tỏi

Món ăn được yêu thích nhất khi nói đến các món ngon làm từ thịt ngan. Công thức của món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đậm đà, ngon ngọt của thịt ngan cùng với tỏi chiên giòn rụm, thơm phức. Vì vậy mà ai cũng sẽ ghiền món ăn này ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Đáng chú ý là cách chế biến ngan cháy tỏi lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại nguyên liệu như thịt ngan, tỏi, rượu trắng, gừng, ớt và gia vị thường thấy là có thể chế biến được món ăn.

Tham khảo: Hướng dẫn thực hiện ngan cháy tỏi

ngan chay toingan chay toi

3. Thịt ngan xào lăn

Đừng bỏ qua món thịt ngan xào lăn nếu đã trót ghiền những món ngan thịt xào. Thịt ngan được xào chín nhưng lại không quá dai lại còn giữ lại độ mềm và vị ngọt vốn có kèm hương thơm rất riêng nên cực kì kích thích vị giác.

Chỉ cần sơ chế làm sạch thịt ngan đúng cách và chuẩn bị thêm vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm là bạn có thể bắt tay chế biến món thịt ngan xào lăn thơm ngon, đậm đà để ăn cùng cả gia đình. Cách làm của thịt ngan xào lăn cũng tương tự như các món thịt xào lăn khác.

ngan xao lanngan xao lan

4. Thịt ngan rang sả

Nếu chưa nắm được cách làm thịt ngan dễ mà ngon thì hãy cân nhắc đến thịt ngan rang sả bạn nhé! Với món này, chỉ cần chuẩn bị ngan thịt, ít sả và các loại gia vị thông dụng là có thể thực hiện theo công thức. Thành phẩm sẽ có mùi thơm cuốn hút và rất đặc trưng của sả. Từng miếng thịt dai ngọt quyện cùng hương thơm của sả và đậm đà gia vị nên gia đình bạn sẽ rất thích.

ngan rang sangan rang sa

5. Thịt ngan om sấu

Sấu là quả có vị chua của Miền Bắc. Loại quả này có thể phối với rất nhiều nguyên liệu chính khác để tạo nên những món ăn thơm ngon đặc trưng. Một trong số đó là công thức món thịt ngan om sấu với cách làm dễ thực hiện.

Thịt ngan om sấu là món ăn không thể quen thuộc hơn với người Hà Nội. Món ăn này gây ấn tượng bởi vị chua thanh đến từ sấu, cái bùi béo của khoai sọ và dai ngọt, đậm đà của ngan thịt. Đừng bỏ lỡ ngan om sấu đầy dinh dưỡng nếu bạn muốn một món gì đó có thể chinh phục dạ dày của người trong gia đình và những người mình yêu thương.

ngan om aungan om au

6. Thịt ngan nướng ngon

Ngoài luộc, xào, hấp nước tương ra, thịt ngan nướng cũng thơm ngon không kém bất kì loại thịt nào. Thịt ngan nướng riềng mẻ hay ngũ vị đều tuyệt vời. Và dù nướng theo cách nào thì thịt ngan cũng vàng giòn nhưng vẫn giữ được độ mềm ngọt hoàn hảo, ngoài ra còn đậm đà nhờ thấm gia vị nên vô cùng được lòng người ăn.

Món thịt ngan nướng sẽ thêm hấp dẫn và ngon hơn nếu bạn chuẩn bị thêm chén nước mắm gừng để chấm cùng. Cách làm là băm nhỏ gừng ớt cho vào bát. Cho khoảng vài muỗng canh nước mắm, thêm ít đường, bột ngọt rồi cuối cùng là khuấy đều.

thit ngan nuong ngonthit ngan nuong ngon

7. Thịt ngan nấu măng

Thịt ngan nấu măng dễ làm nhưng vô cùng ngon miệng và dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Công thức là sự kết hợp hài hòa của thịt ngan và măng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên hương vị món ăn dù chỉ ăn một lần.

Để nấu món này, bạn nên ưu tiên chọn măng củ còn tươi, vỏ mỏng, không héo và còn non. Nếu không mua được măng củ, có thể thay thế bằng măng ngâm nhưng phải lựa chọn hết sức cẩn thận. Tuyệt đối không mua các loại măng có mùi lạ hay màu sắc bất thưởng.

ngan nau mangngan nau mang

8. Thịt ngan rang gừng

Thịt ngan và gừng là bộ đôi ưng ý, có thể điều hòa lẫn nhau để tạo ra món ăn ngon hơn rất nhiều món khác. Gừng giúp thịt ngan không tanh mà còn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Thế nên, đừng bao giờ bỏ qua món thịt ngan rang gừng tưởng chừng đơn giản nhưng không thua kém bất kì món ăn nào.

Món thịt ngan rang gừng đậm đà với hương thơm hấp dẫn từ gừng sẽ đánh thức vị giác của bạn cùng các thành viên trong gia đình. Do vậy, bạn không thể không biết cách để làm món thịt rang gừng này để đổi gió cho các bữa cơm hàng ngày.

ngan rang uangan rang ua

9. Thịt ngan nấu giả cầy

Các món nấu giả cầy luôn có gì đó rất hấp dẫn và thịt ngan cũng vậy. Thịt làm sạch kết hợp các nguyên liệu đơn giản của món giả cầy như riềng, mắm tôm sẽ có hương vị vô cùng thơm ngon. Những ai ăn rồi chắc chắn sẽ biết rõ điều này. Nếu đã ăn lần đầu tiên thì sẽ có thêm lần hai, lần ba,…và vô số lần nữa vì món ngan nấu giả cầy rất gây nghiện.

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm ngan giả cầy

thit ngan nau gia caythit ngan nau gia cay

10. Thịt ngan táp vừng

Thịt ngan táp vừng hơi lạ với nhiều người nhưng nó sẽ khiến ai cũng sẽ bất ngờ vì độ thơm ngon và lạ miệng. Hơn nữa còn là món ăn rất dinh dưỡng nên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và mắt. Nếu có cơ hội, bạn nên thử làm thịt ngan táp vừng để thưởng thức cùng gia đình vì cách chế biến và cách làm đơn giản mà độ ngon thì miễn bàn.

thit ngan tap vungthit ngan tap vung

11. Thịt ngan làm gỏi

Nếu đã chán các món chiên xào, bạn hãy thử làm món gỏi. Ngan thịt trộn gỏi thanh mát, không hề gây ngán nên vô cùng thích hợp để thưởng thức vào ngày hè nắng nóng. Những miếng thịt ngan vừa làm sạch vừa mềm ngọt kết hợp kèm với củ quả thái sợi, lạc rang, rau thơm và thêm chút nước mắm là đã có thể chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

thit ngan lam goithit ngan lam goi

12. Thịt ngan xào rau má

Thịt ngan xào rau má là món ăn cuối cùng bạn nên thử. Rau má chỉ ăn ý với một số loại thịt đặc biệt và thịt ngan là một loại thịt như vậy. Độ mềm ngọt tự nhiên của thịt ngan kết hợp kèm với vị đăng đắng của rau má vừa ngon vừa lạ miệng lại đủ dinh dưỡng. Đây là món ăn đáng để thử nhất trong số các món ăn từ thịt ngan. Quan trọng là cách làm món không hề khó.

ngan xao rau mangan xao rau ma

Trên đây là 12 món ăn ngon được chế biến từ ngan thịt. Hi vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trổ tài nấu nướng.

Xem thêm: Chế biến món ngon từ thịt ngan

Rate this post

Viết một bình luận