Thịt ngan làm món gì ngon? Top 12 món ngon từ thịt ngan đơn giản

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Thịt ngan làm món gì ngon? Top 12 món ngon từ thịt ngan đơn giản phải ko?Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các Tri thức bếp hay khác tại đây => Kiến thức bếp

Thịt ngan từ lâu đã trở thành món ăn vô cùng thu hút của nhiều gia đình. Này món ngon từ thịt thiên nga nhiều vô hạn. Từ món luộc, món xào, món rang, món kho, món hầm… với đủ các công thức không giống nhau. Thích hợp với khẩu vị của nhiều người.

Việc chế biến các món ăn từ thiên nga ko quá phức tạp. Chỉ cần một tẹo khôn khéo và chịu thương chịu khó, chị em đã có thể mang tới cho mâm cơm một sự thay đổi thú vị. Cùng điểm qua một số món ăn thông dụng từ thịt ngan nhưng mà các bà nội trợ khắp ba miền thường vận dụng nhé!

Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ thịt thiên nga

Thịt ngỗng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt và cần thiết cho sức khỏe con người. Thịt ngỗng có chứa:

  • Lượng đạm cao gấp nhiều lần so với các thực phẩm thông thường khác như trứng, cá, thịt lợn, thịt bò …
  • Có nhiều khoáng vật hữu ích như: canxi, sắt, phốt pho …
  • Các vitamin thuộc nhiều nhóm như: vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E …
  • Chứa axit nicotic lành mạnh.

Xem thêm: Cách lọc thịt ngan đơn giản, nhanh chóng

Thịt thiên nga làm món gì?

Có thể khẳng định, những món ngon từ thịt ngan dưới đây ko chỉ tẩm bổ, thu hút về vị giác nhưng mà còn rất dễ làm. Vui lòng lưu nó để sử dụng sau:

Món thịt ngan luộc

Tuy chỉ là một món ăn đơn giản nhưng ngan luộc lại là món trước nhất nhưng mà nhiều người muốn ăn nhất. Những miếng thịt ngan luộc chín mềm, ngọt thơm chấm cùng đĩa nước mắm tỏi ớt hoặc nước tương chấm mắm nêm. Đảm bảo rằng đĩa thịt đầy đặn sẽ ko còn nguyên vẹn cho tới những miếng cuối cùng.

Ngan luộc

Ngan luộc

Để bữa cơm với món thịt ngan luộc thu hút hơn, bạn hãy sẵn sàng thêm ít rau sống ngâm nước muối rửa sạch. Thêm một đĩa mì tươi. Làm tương tự ngan sẽ ít dầu mỡ và thơm ngon hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn ko biết luộc thịt thiên nga như thế nào để ko bị hôi? Rà soát hướng dẫn của chúng tôi

Thịt ngỗng xào tỏi

Danh sách tiếp theo trong món ngon từ thịt thiên nga phải kể tới thiên nga nướng tỏi. Sức thu hút của món thiên nga cháy tỏi đối với nhiều thực khách là ko thể phủ nhận. Thịt ngan sau lúc ướp đầy đủ gia vị từ nửa tiếng tới một tiếng sẽ rất đặm đà. Thêm quá trình rán ngập dầu trong dầu nóng cho tới lúc cháy cạnh sẽ cho ra những miếng ngan mềm ngọt bên trong và giòn bên ngoài. Với mùi thơm phức của những lát tỏi nướng, món ăn sẽ khiến ko gian bếp trở thành thật thu hút. Công thức món thịt ngan rang tỏi bạn có thể tham khảo

Thịt ngan nấu măng

Thịt ngan nấu măng cũng là một lựa chọn thu hút. Kiên cố món ngon từ thịt ngan này lúc ăn kèm với cơm nóng hay bún cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình no nê đấy. Thịt ngan chín mềm, nước lèo thiên nga phệ ngậy thấm vào miếng măng vừa trắng, vừa giòn, vừa ngọt. Thêm nấm đông cô và cọng hành lá thích mắt sẽ giúp màu sắc món ăn vô cùng thu hút. Xem thêm cụ thể cách nấu ngan om măng tại đây

Thịt ngao om sấu

Kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình với món ngao om sấu cũng là điều nhưng mà nhiều chị em thường xuyên vận dụng. Thịt ngan mềm ngọt, chút chua chua của sấu tươi, cùng với độ dẻo của khoai mỡ đã tạo nên một thế mạnh rất lớn cho món ăn.

Cá sấu kho tộ

Cá sấu kho tộ

Tham khảo công thức cụ thể làm món thịt kho cá sấu tại đây

Thịt ngan xào

Thịt ngan xào ko chỉ dùng với cơm nhưng mà còn có thể là món nhậu ngon cho các đấng mày râu trong nhà. Những miếng thịt ngan được thái miếng mỏng và dài, tẩm đầy đủ gia vị, xào vừa chín tới có độ dai, ngọt vừa phải. Món ăn này thích hợp trong nhiều trường hợp như làm món ăn thường nhật trong bữa cơm gia đình, làm món nhậu lai rai, đãi tiệc.

món ngon từ thịt thiên nga

món ngon từ thịt thiên nga

Xem thêm cụ thể cách làm ngan xào lăn tại đây

Ngan rang gừng

Gừng có rất nhiều công dụng trong các món ăn chế biến từ thịt ngan. Thịt ngan ngoài khử mùi tanh, người ta còn dùng để nấu với loại thịt này. Ví dụ như món ngan rang gừng.

Món ăn này sẽ có hương vị tương tự như gà rang gừng hoặc gà kho gừng. Nhưng hương vị của thịt ngan sẽ đặc thù hơn nhiều so với thịt gà. Thêm một tẹo tiêu vào món ăn lúc hoàn thành là bạn sẽ có một món ăn tuyệt vời để thiết đãi khẩu vị của cả nhà.

Ngỗng nướng

Với ngan nướng tuy cách chế biến hơi cầu kỳ nhưng bù lại đĩa thức ăn lúc bày lên mâm sẽ rất thu hút và thú vị. Ngỗng nướng có một đặc điểm là rất thơm ngon. Mùi thơm của thịt ngan lúc này khác hẳn so với lúc chế trở thành các món ăn khác.

Món mè

Có thể cách đặt tên món ăn này khiến nhiều chị em cảm thấy xa lạ. Tuy nhiên, cách làm món ăn này rất đơn giản và cũng tương tự món ăn nhưng mà nhiều chị em vẫn thường thưởng thức. Hương vị của món ăn cũng khá đặc thù và được rất nhiều người thích thú, đặc thù là các đấng mày râu thích nhậu.

Salad thịt ngỗng

Trong các bữa tiệc, nộm thường được ưa thích bởi độ ngọt thanh, dễ ăn. Và nếu bạn đã ngán các món nộm làm từ thịt heo thì vì sao ko chọn nộm Ngân nhỉ? Món ăn này cũng rất thú vị với những miếng ngan mềm, măng giòn và rau thơm. Món ăn này chỉ cần thêm một tẹo nước mắm ngon là có thể thắng lợi mọi đối thủ ẩm thực khác nhưng mà ko cần tốn quá nhiều công sức. Nếu quan tâm tới món gỏi thiên nga thịt, bạn có thể tham khảo thêm

Thịt ngỗng nấu giả cầy

Có thể bạn chưa biết, ngoài hương vị thơm ngon của món thịt lợn nấu chao, ngan còn có thể làm nên những món ăn thu hút. Ở món ăn này, thịt thiên nga cũng sẽ được sơ chế qua vỉ nướng trên bếp than hồng nên thịt thiên nga cũng sẽ thơm và giòn hơn.

Lúc liên kết với các vật liệu khác của món giả cầy như bằm, mắm tôm, thịt ngan sẽ tỏa ra mùi thơm vô cùng thu hút. Đảm bảo sau một lần thưởng thức món ăn này, các thành viên trong gia đình sẽ muốn ăn lần hai, lần ba. Thậm chí, thấy món ăn này còn thú vị hơn cả ăn thịt cầy hương chính hiệu. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách nấu món ngan giả cầy tại đây

Phần kết

Trên đây là một số món ngon từ thịt ngan vừa đơn giản lại kích thích vị giác. Bạn có thể tham khảo để trổ tài cho gia đình mình trong một ngày gần nhất nhé. Gợi ý những món ăn ngon giúp bạn tiết kiệm thời kì nấu nướng nhất. Bạn ko phải căng thẳng suy nghĩ “Hôm nay ăn gì” hay “Tối nay ăn gì”. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Viết một bình luận