Bia Ale Là Gì ? Uống Bia Ale Có Ngon Không Ale Là Gì, Nghĩa Của Từ Ale

Các loại bia thủ công Pale Ale tiêu biểu

Các loại bia thủ công Pale Ale tiêu biểu Một số các loại bia thủ công khác thuộc phong cách Pale AleCác loại bia thủ công Pale Ale tiêu biểu

Nếu đã biết về bia thủ công (bia craft), nhất định bạn đã nghe hoặc thử loại bia Pale Ale. Đây là loại bia có vị trí quan trọng trong thế giới bia thủ công, được nhiều người ưa chuộng. Nó có thể coi như là cầu nối giữa các loại bia Stout đen đậm đặc và các loại bia Lager phổ thông. Pale Ale có nhiều loại khác nhau đầy thú vị mà tín đồ các loại bia thủ công chính hiệu không thể bỏ qua.

Bạn đang xem: Ale là gì

****

Modern Belgian Blonde đã đạt giải thưởng tại Asia Beer Champion 2018

Bia Blonde Ale (hay còn gọi là bia vàng) là một thuật ngữ thường sử dụng để gọi các loại bia Pale Ale được sản xuất ở Bỉ, được làm với mạch nha Pilsner. Bia Blonde Ale thường có màu vàng kim, có độ cồn tương đối cao, với vị ngọt nhẹ để cân bằng với cảm giác cay cay, vị chanh quýt của mình. Loại bia thủ công này được sản xuất ra để cạnh tranh với các loại bia Lager đang chiếm lĩnh thị trường châu Âu vào thời điểm chúng ra đời.

Bia thủ công Blonde Ale của Bỉ thường có độ cồn khoảng 5% – 5.5%.

Xem thêm:

Các loại bia có độ cồn cao hơn được gọi là Belgian Strong Pale Ale.

Các loại bia có độ cồn cao hơn được gọi là Belgian Strong Pale Ale.

East West Brewing có đại diện tiêu biểu cho dòng bia thủ công này là Modern Belgian Blonde. Men Bỉ mang theo hương hoa nồng nàn và kết hợp các loại hoa bia độc đáo mang đến sự hiện đại trên phong cách Bỉ cổ điển. Cùng với nhiều loại mạch nha cung cấp một nền tảng mạnh mẽ đồng thời cân bằng với hỗn hợp gồm hoa bia Pilsner, Pale và lúa mì. Kết hợp với việc sử dụng đường thốt nốt Việt Nam tạo nên điểm nhấn nổi bật.

Nếu đã bước chân vào thế giới các loại bia thủ công, Pale Ale sẽ là loại bia bạn thường xuyên bắt gặp trong danh sách mọi quán và xưởng bia. Bạn có hứng thú với loại nào trong số các dòng Pale Ale trứ danh mà East West Brewing chia sẻ chưa, đừng ngần ngại khám phá hương vị của chúng ngay nhé, đảm bảo bạn sẽ “chết mê chết mệt” cho mà xem!

Rate this post

Viết một bình luận