Theo Bạn Thì Kỹ Năng Nào Là Quan Trọng Nhất Với Bạn ?

Mỗi chúng ta tùy thuộc và từng người mà cá tính khác nhau các điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người cũng khác nhau. Chúng ta thường gọi là gót chân Asin của riêng mình

Tuy rằng vậy nhưng không phải là ai cũng có thể tìm thấy vấn đề của mình để khắc phục nó giúp cho cuộc sống được mở rộng và phát triển hơn.

Theo bạn với bạn kỹ năng nào là quan trọng nhất với bạn?

Với mỗi người chúng ta để thành công trong cuộc sống chúng ta đều phải cần tới kỹ năng mềm để bổ trợ lẫn nhau cho chúng ta trong mọi việc. Tùy theo mỗi một công việc mà mức độ của nó khác nhau. Với những người có khả năng nói tốt họ có thể khiến cho người nghe như “kiến thấy mật”. Đó là một lợi thế của họ. Nhưng với một số người khi ngặp khó khăn họ sẽ bỏ cuộc giữa chừng.

Chính vì như vậy với một số người thiếu kiên nhẫn là kỹ năng lãnh đạo bản thân. Kỹ năng này sẽ giúp những con người này hình thành được tính kiên trì cũng như sự quyết tâm cũng như những thái độ, trách nhiệm với công việc của mình. Những con người này họ phải học được một điều gì đó thì họ mới thành công được. Nếu bạn là người chỉ biết nói không mà không làm thì bạn cũng là người thất bại. và cũng không thuyết phục được người đối diện. Lời nói luôn phải được chứng minh bằng hành động! Còn với bạn thì sao? Kỹ năng nào cần thiết nhất trong cuộc sống của bạn.

Danh sách những kỹ năng quan trọng

Sau đây tôi sẽ liệt kê ra 10 kỹ năng quan trọng với lao động Việt Nam trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Các bạn hãy đọc qua rồi xem xét với bản thân mình xem kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với bạn nhé. Ngoài ra bạn hãy xem xét điểm mạnh, điểm yếu “gót chân Asim của bạn” từ đó bạn hãy khắc phục những điểm yếu của mình để bạn có thể mạnh hơn trong công cuộc sống và thành công hơn trong công việc.

1. Kỹ năng học và tự học

2. Kỹ năng lãnh đạo bản thân và hình ảnh cá nhân

3. Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm

4. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc

5. Kỹ năng lắng nghe

6. Kỹ năng thuyết trình

7. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử

8. Kỹ năng giải quyết vấn đề

9. Kỹ năng làm việc đồng đội

10. Kỹ năng đàm phán

Theo nghiên cứu thì kỹ năng mềm quyết định đến 75% thành công, bạn có tin vào điều này không? Thực sự nếu bạn chưa ra trường thì bạn chưa hiểu được nó quan trọng như thế nào đâu. Kỹ năng mềm cần thiết cho bạn khi bạn thuyết trình, làm việc nhóm, ứng xử trong cuộc sống, hãy nhìn vấy đề một cách đa chiều và giải quyết những vấn đề bạn gặp phải.

Một điều đáng buồn hiện nay đó là các bạn đề cao” cái tôi” của mình lên một cách thái quá mà không biết hòa “cái tôi” ấy vào “cái ta” chung của cộng đồng! Rất khó để các bạn hòa nhập vào cuộc sống năng động, nếu như không biết cách sống và làm việc với tập thể. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết để các bạn có thể trở thành một người Việt Nam năng động và sáng tạo!

Rate this post

Viết một bình luận