Cách sử dụng tính năng ngoại tuyến của google maps trong Android – Android 2022

Google maps là một trong những ứng dụng yêu thích của tôi khi nói đến Android. Hãy nói rằng nó sẽ lọt vào top ba nếu tôi tạo ra một danh sách một ngày nào đó. Nó có một số lượng đáng kinh ngạc các tính năng thú vị dành riêng cho phiên bản ứng dụng Android.

Vấn đề duy nhất đôi khi người ta có thể gặp phải là kém hoặc không có kết nối mạng trong khi sử dụng Bản đồ khi đang di chuyển và trong những trường hợp như vậy, ứng dụng không phục vụ mục đích của nó. Như bạn đã biết, cả kết nối GPS và 3G / WiFi đều hoạt động song song trong nền khi bạn sử dụng ứng dụng để tìm chỉ đường. GPS cung cấp tọa độ của bạn cho ứng dụng và chúng được hiển thị lần lượt bằng bản đồ trực quan được tải từ máy chủ bằng kết nối dữ liệu. Đó là lý do tại sao thiếu kết nối internet có thể làm cho ứng dụng trở nên vô nghĩa. (tín dụng hình ảnh: kalleboo)

Mặc dù ứng dụng tạo bộ đệm theo mặc định khi bạn được kết nối bằng kết nối WiFi, nhưng không dễ để thu nhỏ theo tất cả các cấp theo cách thủ công và lưu vào vùng mong muốn. Google maps 5.0 đã giới thiệu tính năng ngoại tuyến nhưng không thể truy cập trực tiếp. Đây là cách bạn có thể sử dụng tính năng và bộ đệm (tải xuống) một khu vực trên bản đồ trước khi bạn đi trên đường.

Cách tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến

Bước 1: Đảm bảo bạn đã kết nối với mạng WiFi và mở Google Maps trên Android. Mặc dù không bắt buộc phải kết nối với mạng WiFi, nhưng nó sẽ có hiệu quả về chi phí khi so sánh với 3G trong trường hợp này. Điểm mấu chốt – đảm bảo rằng bạn đang trực tuyến trên điện thoại.

Bước 2: Trên ứng dụng, nhấn nút menu và chọn Cài đặt. Trên cài đặt Google Maps, chọn phòng thí nghiệm và bật tùy chọn Khu vực bản đồ Precache.

Bước 3: Hoàn thành việc đó, quay lại chế độ xem bản đồ và điều hướng đến khu vực bạn muốn lưu để sử dụng ngoại tuyến. Nhấn và giữ khoảng trung tâm của khu vực bạn sẽ đi tới (ví dụ: nếu bạn đang đi đến một thành phố, hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn trung tâm của thành phố trên bản đồ) và đợi bản đồ tải địa chỉ của địa điểm đó trên bản đồ.

Bước 4: Sau khi địa chỉ được tải, nhấp vào nó để mở chế độ xem chi tiết và chọn tùy chọn Khu vực bản đồ Precache (bạn sẽ chỉ thấy tính năng này khi bạn đã bật tính năng này từ phòng thí nghiệm). Google Maps sau đó sẽ tải xuống bán kính khu vực 10 dặm xung quanh địa chỉ đã chọn (được biểu thị bằng ô vuông) và sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn có thể xem tất cả các chi tiết trong khu vực được lưu trong bộ nhớ cache ngay cả khi không có kết nối internet.

Lưu ý: Nếu bán kính 10 dặm là không đủ cho bạn, hãy lặp lại quy trình tại các địa điểm khác nhau trên bản đồ để bao phủ khu vực cần thiết.

Xóa bản đồ lưu trữ

Vì bộ nhớ đệm bản đồ chiếm một khoảng không gian đáng kể trên thẻ SD bên trong, bạn luôn luôn nên xóa vùng được lưu trong bộ nhớ cache sau khi bạn hoàn thành chúng. Để xóa bản đồ đã được định hướng, hãy điều hướng đến Cài đặt bản đồ Hình ảnh> Bộ nhớ cache> Vùng bản đồ được đặt trước và sau đó nhấn chữ thập đỏ bên cạnh một địa chỉ.

Phần kết luận

Vì vậy, lần tới khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi, không quan trọng là ở đâu, bạn nên luôn lưu trữ khu vực bản đồ trước khi bạn bắt đầu. Bạn không bao giờ biết khi nào mạng của bạn có thể phản bội bạn ở giữa rừng.

Rate this post

Viết một bình luận