Cách xem bản đồ ngoại tuyến – techpoe.com

Google Maps yêu cầu kết nối internet hoạt động để hoạt động. Điều này áp dụng cho chỉ đường từng chặng hoặc khi bạn cần tra cứu chỉ đường đến một địa điểm cụ thể. Nếu bạn biết mình đang đi đâu và nghi ngờ rằng mình không có kết nối internet, bạn có thể lưu bản đồ vào ngoại tuyến.

Xem bản đồ ngoại tuyến – Google Maps

Google Maps cung cấp bản đồ ngoại tuyến. Những bản đồ này dành cho một khu vực cụ thể mà bạn chọn và bạn phải tải chúng xuống trước, tức là trước khi bạn cần sử dụng chúng. Bản đồ ngoại tuyến có sẵn trên cả iOS và Android. Chúng không có sẵn trên máy tính để bàn.

Lưu bản đồ vào ngoại tuyến – Google Maps

Bước đầu tiên để xem bản đồ ngoại tuyến là lưu nó. Hãy nhớ rằng bạn phải có kết nối internet để thực hiện việc này.

Mở Google Maps trên điện thoại của bạn.
Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và chọn Bản đồ ngoại tuyến từ menu.
Nhấn vào Chọn bản đồ của riêng bạn.
Định vị khu vực của bản đồ bạn muốn tải xuống.
Đặt tên cho bản đồ để bạn biết vị trí của nó.
Bản đồ sẽ tải xuống khi bạn kết nối với mạng WiFi.

Xem bản đồ ngoại tuyến – Google Maps

Khi một bản đồ đã được tải xuống, nó có thể được xem ngoại tuyến.

Mở Google Maps trên điện thoại của bạn.
Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và chọn Bản đồ ngoại tuyến từ menu.
Bạn sẽ thấy danh sách các bản đồ bạn đã lưu ngoại tuyến.
Chọn bản đồ bạn muốn sử dụng.
Phóng to nếu bạn cần.

Bản đồ hết hạn và cập nhật

Tuy nhiên, các bản đồ không được lưu trữ vô thời hạn, chúng được lưu trữ trong một thời gian khá dài: một năm. Chúng sẽ tự động bị xóa sau một năm. Nếu bạn sử dụng / mở một bản đồ ngoại tuyến, thời hạn của nó sẽ được gia hạn. Bản đồ sẽ cập nhật ở chế độ nền khi bạn kết nối với mạng WiFi, tuy nhiên, quá trình cập nhật có thể không hoàn tất hoặc có thể yêu cầu Google Maps mở trong khi cập nhật đang diễn ra.

Để cập nhật bản đồ ngoại tuyến theo cách thủ công, hãy chọn bản đồ đó trong danh sách bản đồ ngoại tuyến và nhấn vào nút Cập nhật.

Phần kết luận

Bản đồ ngoại tuyến lưu với chi tiết mức đường phố. Bạn không cần phải phóng to khi lưu bản đồ để lấy tên đường. Bản đồ ngoại tuyến sẽ không thể cung cấp cho bạn chỉ đường từng chặng và bạn sẽ cần phải tự đọc bản đồ đó để tìm ra nơi cần đến. Khi bạn lưu bản đồ, hãy làm cho nó chính xác. Bạn sẽ không được lợi khi tiết kiệm thêm diện tích xung quanh bản đồ và việc thu phóng sẽ giới hạn dữ liệu bạn lưu.

Rate this post

Viết một bình luận