CHUẨN BỊ HỒ SƠ PHỎNG VẤN ĐI MỸ CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

Chính phủ Mỹ ngày càng thắt chặt các chính sách về vấn đề cấp thị thực cho công dân nước ngoài. Do đó, việc xin visa Mỹ chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai. Một trong những lý do khiến nhiều người bị từ chối visa đó là mắc lỗi khi chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ. Vậy đạt được mục đích thì cần lưu ý những vấn đề gì? Theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây để được biết nhé!

Tầm quan trọng của việc chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ

Một trong những lý do khiến đương đơn phải đến Lãnh sự quán Mỹ nhiều lần là do không chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết khi phỏng vấn visa Mỹ. Vì vậy, bạn cần đảm bảo mang theo tất cả các giấy tờ được yêu cầu đến buổi phỏng vấn. Cùng với các bằng chứng giúp chứng minh mối quan hệ đã khai trong đơn xin cấp visa.

Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ có vai trò quan trọng như thế nào?

Ngoài ra, bạn phải có trách nhiệm đảm bảo nộp đầy đủ tất cả các giấy tờ được yêu cầu tại buổi phỏng vấn. Do đó, hãy kiểm tra kỹ để chắc chăn hồ sơ của bạn có đủ tất cả các giấy tờ cần thiết. Nhằm tránh tình trạng phải quay lại Lãnh sự quán nhiều lần.

Bạn cần nộp cả bản chính và bản sao những giấy tờ liệt kê trong thư mời phỏng vấn. Viên chức Lãnh sự sẽ trả lại những giấy tờ bản chính sau khi phỏng vấn. Tất cả những giấy tờ không phải bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh phải được dịch sang tiếng Anh. Và có công chứng chứng nhận rõ ràng là bản dịch chính xác được dịch bởi người có năng lực.

Nếu bạn không nộp đủ tất cả các giấy tờ được yêu cầu cho buổi phỏng vấn, hồ sơ của bạn có thể bị từ chối hoặc việc cấp thị thực có thể bị trì hoãn.

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ

Để hoàn tất được thủ tục xin visa đi Mỹ, bất kỳ ai cũng phải chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ một cách đầy đủ. Bởi đối với hồ sơ xin visa Mỹ đòi hỏi độ nghiêm ngặt và cần chính xác tuyệt đối.

Hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ sẽ bao gồm các loại giấy tờ nào?

Dưới đây là một số giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ phỏng vấn visa đi Mỹ:

Giấy tờ dân sự: Một số loại giấy tờ dân sự thông thường bao gồm căn cước công dân, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn/ly hôn (nếu có),… Các giấy tờ đều phải có đầy đủ bản chính và bản sao có công chứng.

Giấy tờ về bảo trợ tài chính: Nhằm mục đích chứng minh cho việc bạn đủ điều sang Mỹ. Và không làm ảnh hưởng đến xã hội hoặc kinh tế tại Mỹ.

Giấy tờ chứng minh mối quan hệ: Bao gồm hình ảnh, hộ khẩu,…

Ngoài ra, đối với mỗi loại visa cũng sẽ yêu cầu những loại giấy tờ riêng. Do đó, bạn cần xác định diện của mình để chuẩn bị thật đầy đủ và chu đáo nhất.

Cách sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ chính xác

Sau khi đã hoàn thành bước chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ một cách đầy đủ theo hướng dẫn kể trên. Việc bạn cần thực hiện tiếp theo là sắp xếp chúng đúng trật tự và logic nhất. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho các viên chức khi tiếp nhận và kiểm tra tính xác thực của hồ sơ. Từ đó, khả năng đậu visa Mỹ cũng sẽ phần nào cao hơn.

Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ đầy đủ sẽ gồm 7 bộ nhỏ. Bạn nên chia ra và sắp xếp thành những tệp nhỏ để tiện cho việc theo dõi và kiểm tra:

Bộ 1: Hộ chiếu và thư phỏng vấn cùng1 tấm hình 5×5.

Bộ 2: Bản chính các giấy tờ dân sự của đương đơn bao gồm:

  • 2 tấm hình 5×5.
  • 1 chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, bản lý lịch tư pháp số 2.
  • Xác nhận đơn Form DS 260.

Sắp xếp hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ như thế nào để hợp lý nhất

Bộ 3: Bản sao bộ giấy tờ dân sự đã nên ở bộ 2

Bộ 4: Bộ hồ sơ bảo trợ tài chính của người bảo lãnh

  • 1 bản chính giấy khai sinh, bộ hồ sơ khai thuế, bản sao hộ chiếu hặc thẻ xanh của người bảo lãnh.
  • Thư cam kết bảo trợ tài chính.
  • Bản chính hoặc bản sao Form I-864/I-864A (nếu có).
  • Bản sao giấy kết hôn của người bảo lãnh (nếu có).

Bộ 5: Hình ảnh chứng minh mối quan hệ được sắp xếp theo trình tự thời gian và có ghi chú rõ ràng.

Xem thêm:

Chọn thời điểm để mở hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ

Bảo lãnh đi Mỹ bây giờ liệu có khó không?

Bộ 6: Các bằng chứng khác bao gồm các giấy tờ minh chứng cho các mối quan hệ.  Cũng có thể là bằng chứng vé máy bay, hóa đơn điện thoại và các thể loại thư từ khác.

Bộ 7: Bộ hồ sơ chứng minh sức khỏe gồm các giấy tờ liên quan đến tình trạng sức khỏe. Như giấy khám sức khỏe tổng quátgiấy chụp X-quang, giấy siêu âm,…

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ đầy đủ hãy đựng chúng vào các túi riêng biệt.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm bắt được rõ hơn các thông tin khi chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đi Mỹ. Nhằm biết chính xác thông tin cần thiết tiến hành làm hồ sơ xin visa Mỹ, bạn có thể liên hệ với Toàn Cầu Visa để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

Đại diện tại Việt Nam: TOÀN CẦU VISA

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà Sunshine, 21K Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP HCM

Hotline: 0896.162.026

Email: info@toancauvisa.com

Fanpage: Bảo Lãnh Định Cư Mỹ – Toàn Cầu Visa

Rate this post

Viết một bình luận