TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC TRUNG QUỐC

Chính phủ Trung Quốcđầu tư khá nhiều về lĩnh vực giáo dục, chính phủ đề ra các chiến lược cụ thể cũng như đã có nhiều nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc gia.

TỔNG QUAN VỀ TRUNG QUỐC

Trung Quốc là nước lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau Nga và Canada. Đây là nước đông dân nhất thế giới, dân số hơn 1 tỷ người. địa hình tương đối đa dạng với sa mạc, cao nguyên, núi non, và các đồng bằng màu mỡ được bồi đắp bởi phù sa các con sông Hoàng Hà, Dương Tử, Hắc Long Giang, Mê Kông… Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa được cả thế giới biết đến là một trong những cái nôi của nền văn hóa nhân loại bên cạnh những danh lam đẹp và nổi tiếng trên thế giới. Hơn nữa, quốc gia này có nền kinh tế phát triển khá mạnh và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đặc biệt là sau khi tiến hành cuộc cải cách mở cửa, thị trường không ngừng được mở rộng, môi trường đầu tư không ngừng được cải thiện, cải cách thể chế tiền tệ tiến triển vững chắc, những điều này đã đảm bảo vững chắc cho nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát triển.

THÔNG TIN CHUNG

Thủ Đô
Bắc Kinh

Thành phố lớn nhất
Thượng Hải, Bắc Kinh

Ngôn ngữ chính thức
Tiếng Hán

Diện tích
9.596.960 km2

Dân số
1.355.692.576 người (ước tính năm 2014)

Tiền tệ
Nhân dân tệ (RMB hoặc CNY)

KHÍ HẬU VÀ THỜI TIẾT

Trung Quốc thuộc khu vực gió mùa, khí hậu đa dạng, nhiệt đới ở phía nam đến cận ôn đới ở phía bắc. Nhiệt độ trung bình toàn quốc tháng 1 là -4,70C, tháng 7 là 260C. Ba khu vực được coi là nóng nhất là Nam Kinh, Vũ Hán, Trùng Khánh.

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

Việc đi lại ở Trung Quốctương đối dễ dàng, hệ thống giao thông dễ sử dụng với các dịch vụ xe buýt, máy bay, tàu lửa, tàu điện ngầm, taxi…

VĂN HÓA          

Đất nước Trung Quốckhông chỉ nổi tiếng với diện tích hay dân số mà còn nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, nền văn hóa ấy được tích lũy và gìn giữ qua hàng ngàn năm lịch sử. tại trung quốc, có nhiều dân tộc sống với nhau và có khá nhiều tôn giáo song song cùng tồn tại tạo thành đất nước trung hoa rộng lớn.

CHI PHÍ SINH HOẠT

Theo ước tính, chi phí sinh hoạt tại Trung Quốckhông cao, bình quân chi phí cho một năm học tại Trung Quốc khoảng 3.000-5.000 USD/năm.

HÌNH THỨC Ở

Du học sinh có thể lựa chọn nhiều hình thức ở khi du học tại Trung Quốc như ở kí túc xá, ở trọ… Ngoài ra, du học sinh có thể nhờ các trung tâm dịch vụ hỗ trợ trong việc tìm nhà ở trong suốt quá trình theo học tại nước này.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC

Chính phủ Trung Quốcđầu tư khá nhiều về lĩnh vực giáo dục, chính phủ đề ra các chiến lược cụ thể cũng như đã có nhiều nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc gia.

Giáo dục Trung Quốcđược chia thành 3 cấp: Giáo dục tiểu học, giáo dục trung học, giáo dục bậc cao.

1. Giáo dục tiểu học: Bao gồm các trường phổ thông học cả ngày với thời gian học 6 năm..
2. Giáo dục trung học: Bao gồm giáo dục phổ thông và giáo dục kỹ thuật nghề nghiệp.

Giáo dục phổ thông được chia thành 2 giai đoạn sơ trung và cao trung (tương đương với cấp 2 và 3). Chế độ học bình quân mỗi giai đoạn là 3 năm. Giáo dục trung cấp kỹ thuật nghề nghiệp được chia thành 3 loại trường: Trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật và dạy nghề. Thời gian học tập từ 2 đến 3 năm tuỳ theo nội dung học tập cảu từng trường.
3. Giáo dục bậc cao : Giáo dục cao đẳng và đại học : Hiện nay hệ thống giáo dục cao đẳng và đại học ở Trung Quốcbao gồm các bộ môn khoa học toàn diện, đa hình thức với thời gian học tập là 4 năm, cá biệt có một số trường học 5 năm.

Rate this post

Viết một bình luận