Đặt tên cho chó – những cái tên thú vị không thể bỏ qua – Thư viện chăm sóc thú cưng

Đặt tên cho chó không phải là một điều đơn giản, bởi tên một chú chó nên gắn với cả đặc điểm tính cách, ngoại hình,… Không những thế, tên của bé yêu nhà bạn còn phải mang sự đặc biệt, độc đáo ít bị trùng lặp với bé cưng nhà người khác. Và quan trọng nhất là cái tên đó nên mang một ý nghĩa, chứa đựng tình yêu thương của chủ nhân đúng không nào? Vậy thì hãy cùng Blogpet.vn tham khảo ngay bài viết này, bởi Blogpet.vn sẽ cùng bạn tham khảo những cái tên dành cho bé cún yêu nhà bạn đấy!

Lý do nên đặt tên cho chó hợp phong thủy gia chủ

Lý do nên đặt tên cho chó hợp phong thủy gia chủ

Chúng ta đều biết rằng loài chó chính là những em thú cưng siêu trung thành, thông minh và là một trong những người bạn tốt nhất của con người chúng ta. Không những vậy, bé cún còn đem lại sự ấm áp, niềm vui, tiếng cười trong gia đình bởi những trò tinh nghịch hay cái vẫy đuôi đón chủ nhân về nhà.

Người Việt chúng ta thường hay có thói quen nuôi các bé chó để canh giữ nhà cửa và tài sản. Bên cạnh đó còn xem các em cún như một thành viên, một người bạn thực thụ trong gia đình, cùng chuyện trò vui vẻ. Bất kể là nông thôn hay thành thị, loài chó luôn mang trong mình một biểu tượng may mắn và sự tâm linh trong đời sống.

Trong dân gian, loài chó còn được xem là thần giữ của, tài vận, hưng thịnh của chủ nhà. Người ta cho rằng nghe tiếng chó sủa cũng có thể đoán được đó là điềm dữ hay lành.

Chính vì vậy, trước khi nuôi các bé, bạn cần cân nhắc kỹ càng về các yếu tố phong thủy hợp mệnh gia chủ. Và một trong số đó chính là việc đặt biệt danh, đặt tên cho chó cưng.

Sự an toàn và sức khỏe của cún cưng

Trước hết, bạn cần phải đặt tên cho chó những tên súc tích, ngắn gọn, quan trọng là đơn giản và dễ hiểu. Hầu hết những em cún ngoan ngoãn và nhận biết nhanh chóng dễ dàng được những chữ cái bắt đầu bằng C, K, S đấy. Theo đó, bạn nên hạn chế chọn những cái tên quá dài dòng hoặc vô nghĩa cho bé nhé.

Ngoài ra, việc chọn biệt danh cho thú cưng của mình theo phong thủy còn mang tới sự an toàn về mặt sức khỏe của các em nữa. Sở dĩ, chó cũng giống như con người chúng ta và rất dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, bạn có thể đặt tên cho chó dựa vào vận mệnh của các bé.

Cách này không những giúp vật nuôi được khỏe mạnh mà còn tràn đầy nhiệt huyết, năng động và sống thật lâu bên cạnh chúng ta. Do đó, chủ nhân đừng nên xem thường phong thủy khi đặt biệt danh hay ấn tượng cho thú cưng của mình nhé.

Tên hay mang đến tài vận, may mắn cho chủ nhân

Không những mang lại bao nhiêu năng lượng tích cực cho bé cún, một cái tên hay ý nghĩa dựa vào phong thủy còn đem tới các vận may và tài lộc chủ nhân nữa đấy. Sở dĩ là do bản thân các em cún được xem như là loài động vật tâm linh và có sự gắn bó mật thiết với con người ta.

Nếu bạn là dân buôn bán, kinh doanh, làm ăn thì hãy cân nhắc thật tỉ mỉ về yếu tố phong thủy trước khi lựa chọn tên cho vật nuôi nhé. Bởi các em ấy sẽ đem lại tiền tài và may mắn tới cho chủ nhân đấy! 

Vì thế, bạn không nên đặt tên cho chó một cách tùy tiện, vô nghĩa và những từ ngữ mang quan niệm xấu như: tai hại, vận xui xẻo, chết chóc,…. Thay vào đó, chủ nhân có thể chọn biệt danh cho bé cún dựa trên phong thủy “ngũ hành tương sinh”.

Có nghĩa là người nuôi vận mệnh nào (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa Thổ) thì tên vật nuôi sẽ khớp với hành đó. Điều này sẽ mang tới thịnh vượng và cuộc sống bình an cho cả bạn và cún cưng của mình.

Lưu ý cần để tâm khi đặt tên cho chó cưng

Những bé cún vừa mới sinh hoặc được nhận nuôi thường có xu hướng dè chừng và rụt rè. Để các em nhanh chóng làm quen với cuộc sống mới thì việc đặt tên cho chó hay, ý nghĩa là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc chọn lựa đặt tên cho chó cũng cần quan tâm đến một vài lưu ý dưới đây.

Đặt tên dễ đọc và ghi nhớ

Đầu tiên, một trong những tiêu chí quan trọng người nuôi cần phải biết đó chính là hãy chọn những cái tên cho cún dễ đọc, phát âm, ghi nhớ và ngắn gọn. Bởi vì em cún thường nhận thông tin chủ yếu dựa vào âm thanh.

Người nuôi không nên gọi bé bằng những cái tên quá dài dòng ví dụ như: Cục Bông dễ thương, Bé yêu mập mạp,… Vì các từ trên quá nhiều âm tiết và khi ta gọi bé thì bé sẽ không thể tiếp thu được nhanh, thậm chí đôi lúc sẽ ngơ ngác không biết đó là tên của mình.

  • Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các biệt danh có âm tiết ngắn, thường là từ khoảng 1-2 âm tiết mà thôi. Điều này sẽ thuận tiện hơn trong việc kêu các bé. Những em cún của bạn cũng sẽ dễ dàng phân biệt và nhận ra được khi nghe tên của mình.

  • Không nên quá khó khăn trong việc phát âm. Bạn sẽ khá mệt mỏi khi cứ gọi chúng lại phải luyện khẩu hình lưỡi đấy.

  • Tránh những cái tên có chứa thanh trắc (chứa dấu ngã, dấu sắc hay dấu hỏi). Bởi vì có những âm đó, bạn sẽ rất khó để gọi tên các bé một cách liên tục.

Thông thường những chữ C, K, S được cún tiếp nhận rất nhanh chóng (theo khoa học chứng minh). Sau đây là một vài gợi ý nho nhỏ Blogpet.vn dành cho người mới nuôi lần đầu:

  • Cá/ Tôm/ Sóc/ Kiki

  • Sáo/ Kun/ Kim/ Kin.

  • Chan/ Chun/ Nâu/ Đen.

  • Cún/ Bông/ Vện/ Kem/ Đào/ Cam.

Hạn chế đổi tên cún thường xuyên

Đặt tên cho chó sao cho đáng yêu, phù hợp

Một vấn đề tối kỵ trong việc nuôi chó mèo chính là đổi tên quá nhiều cho các bé. Ngay cả con người như chúng ta cũng không thể tiếp thu quá nhiều cái tên cùng một lúc được. Đương nhiên các bé động vật cũng như thế, mặc dù chó vô cùng nhạy bén và thông minh nhưng việc bị đổi tên quá nhiều cũng là điều không nên. Vì vậy, khi bạn đã ưng ý cái tên nào thì hãy gọi bé trong suốt cả quãng đời bé luôn nhé!

Hãy lưu ý thật kỹ vấn đề này để không khiến cún cưng của mình bị hoang mang và không thể phân biệt được đâu là tên phụ, đâu là tên thật. Một số em vật nuôi không đủ nhạy bén sẽ không nhận ra tên của mình và dễ gặp tình trạng đi lạc.

Tránh trùng tên với người

Một vấn đề cuối cùng mà Blogpet.vn muốn khuyên nhủ bạn chính là không nên đặt tên cho chó trùng với tên người trong gia đình hoặc hàng xóm,… Điều này sẽ gây khó xử cũng như không thoải mái cho những người bị trùng tên với thú cưng.

Thật tệ nếu biết tên của mình lại giống với một bé cún cưng phải không nào? Nếu bạn có lỡ đặt tên rùng như vậy thì hãy nhanh chóng đổi lại ngay nhé! Bởi người trong gia đình có lẽ sẽ cảm thấy bạn thân không được tôn trọng, thậm chí là xúc phạm khi vấn đề này xảy ra. Còn đối với hàng xóm láng giềng, họ sẽ ngay lập tức có những cảm xúc khó chịu khác nhau tùy vào tính cách từng người, tuy nhiên Blogpet.vn vẫn khuyên bạn không nên làm thế nhé! 

Chính vì vậy, điều bạn cần là chính là hãy quan sát những người xung quanh xem có trùng với cái tên định đặt cho bé cưng của mình hay không. 

Những cách đặt tên cho chó cưng

Những cách đặt tên cho chó cưng

Đặt tên dựa vào đặc điểm ngoại hình

Việc đặt tên cho chó dựa vào đặc điểm ngoại hình của bé cún được khá nhiều người yêu thích và áp dụng. Chẳng hạn như bé cưng nhà bạn hơi mũm mĩm, tròn trịa thì có thể đặt là: Béo, Lu, Bánh Bao, Mập, Ú, Tròn,… vô cùng đáng yêu, người khác nhìn vào cũng thấy thích thú.

Ngược lại, nếu em chó nhà bạn không được cao to, mập mạp thì đã có ngay những cái tên siêu phù hợp như: Bé Lùn, Mini, Mi Nhon, Cò, Bé Xíu,.. nghe vừa hợp với ngoại hình lại vừa có chút dễ thương, thú vị.

Ngoài ra, dựa vào màu lông của thú cưng thì bạn cũng sẽ dễ dàng đặt cho bé cưng những cái tên rất đỗi độc lạ và phù hợp với bé. Màu lông cũng là một cách gợi nhớ khi đặt tên cho chó vô cùng hay ho mà bạn nên thử, những cái tên này cũng khá là đơn giản, dễ nhận diện cthú cưng của mình. Nếu bạn đang chưa biết nên đặt tên cho chó theo cách nào thì đây cũng là một lựa chọn đáng để bạn tìm hiểu nhé.

Chẳng hạn như:

  • Bông (dành cho các bé cún có màu lông trắng)

  • Mực ( dành cho cún có màu lông đen tuyền)

  • Cậu Vàng ( dành cho chú cún có màu lông vàng)

  • Vện (những em cún có màu lông xám pha lẫn với các đốm lông đen)

  • Cu Hói (đặt cho những bé cưng Husky sở hữu mảng lông trắng từ mặt lên qua đỉnh đầu)

  • Bé Nâu ( đặt cho các bé cún có màu lông chocolate)

Đặt tên dựa vào đặc điểm tính cách

Bên cạnh việc đặt tên cho chó dựa theo ngoại hình thì tính cách cũng chính là gợi ý tuyệt vời để bạn đặt cho những bé yêu nhà mình đấy! Đặt tên theo tính cách cũng có những thú vị riêng của nó, bởi mỗi bé cún lại có một tính cách khác nhau. Có bé thì vô cùng nghịch ngợm, tăng động, thích nô đùa quậy phá vui vẻ. Nhưng lại có những bé cún nhút nhát, lầm lì, chỉ thích quấn lấy chủ nhân chứ không thích chơi với người lạ hay thú cưng khác. 

Đặc biệt lại có một số bé cún rất hay dỗi hờn. Chỉ cần làm gì đó không vừa ý thì chúng sẽ trưng ra bộ mặt giận dỗi vô cùng đáng yêu, mắt long lanh còn tai thì cụp xuống tỏ vẻ không hài lòng. Nuôi bé cún có tính cách như thế nào cũng đem lại tiếng cười cho chủ nhân. Bạn có thể đặt tên cho các bé chó cá tính như vậy những cái tên độc đáo như: “Bé chảnh, ông Tướng, Quậy, Lỳ, Kun Hài,…” đều rất thú vị, khiến người nghe phải bật cười.

Đặt tên theo thần tượng

Ai trong chúng ta, chắc hẳn cũng đã từng có hoặc đang có một người mà mình ngưỡng mộ, yêu thích mang tên thần tượng. Những thần tượng chắc hẳn không dễ để bạn có thể gặp ngoài đời, chạm vào, bắt tay hay ôm ấp. Đó là một người khá xa vời. Vậy thì việc đặt tên cho chó theo tên những người mà bạn yêu mến cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Đặt tên cho chó theo tên thần tượng cũng là cách để bạn có cảm giác được gần gũi với người đó hơn. Cùng Blogpet.vn tìm hiểu những cái tên thú vị bạn có thể tham khảo nhé! 

  • David Beckham thì đặt cho bé yêu của bạn tên là Beck hoặc David.

  • Park Min Young diễn viên chính vô cùng xinh đẹp trong phim “Thư ký Kim sao thế ?” bạn có thể đặt tên cho chó yêu của mình là Park / Min / Young chẳng hạn. 

  • Cristiano Ronaldo thì đặt là Ronaldo / Cris hoặc tên thuần Việt có thể là Đô hoặc Nô.

  • Lionel Messi cũng là cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới. Bạn có thể đặt tên cho chó cưng nhà bạn cái tên Messi, vừa nhiều người biết tới lại vừa độc đáo.

  • Mikami cũng là cái tên hay ho, là Idol của các Fan Nam đấy!

Đặt tên tắt theo tên của từng giống chó

Việc đặt tên cho chó theo từng giống chó là cách khá nhanh gọn, đơn giản lại còn rất dễ hiểu. Cách đặt tên này cũng được rất nhiều người áp dụng bởi sự đáng yêu đấy. Ví dụ như em cún nhà bạn thuộc giống Samoyed thì có thể đặt tên tắt là Sam. Nghe vừa ngắn gọn vừa dễ nhớ đúng không nào? Tương tự với các giống khác:

Ngoài ra, nhiều chủ nhân cũng hay đặt tên cho chó cưng của mình theo các tên giống chó nhưng lái đi theo hướng thuần Việt và hài hước một chút. Ví dụ như chó Husky nhiều bạn thường đùa đặt thành Hút Cần, nghe vừa buồn cười lại vừa hợp với vẻ mặt lúc nào cũng ngáo ngơ vui nhộn của giống chó này. Hay những em chó giống Golden Retriever có thể đặt tên thành Gâu Đần. Tuy nhiên, đừng nghĩ đặt tên như thế là bé cưng này có chút hơi ngốc nghếch, ngược lại em cún này vô cùng nhạy bén, thông minh, quấn chủ, cái tên Gâu Đần phần nào xuất phát từ khuôn mặt rất đỗi ngây ngô của em ấy đấy.

Đặt tên cho chó theo món ăn

Đặt tên cho chó theo món ăn

Cách đặt tên cho chó cưng nhà mình theo từng món ăn ngon lành cũng là một cách rất đỗi thú vị được nhiều người áp dụng đấy. Cách này không những thú cưng mà cả con người chúng ta cũng áp dụng đấy. Có lẽ các bạn cũng đã từng bắt gặp kha khá người có biệt danh theo tên món ăn nào đó hay một loại trái cây đúng không nào? Ngoài ra, việc đặt tên theo món ăn như thế còn chứa đựng ý nghĩa rằng bé cưng của mình sẽ mau ăn chóng lớn và luôn được khỏe mạnh nữa. Hãy cùng Blogpet.vn tham khảo một số tên đặt theo cách này dưới đây nhé:

Khoai (Potato), Nem, Cà chua thì đặt là Tomato, Vải (Lychee: /li:tʃi/), Bắp, Kẹo (Candy), Táo (Apple), Bánh Bao, Đậu Phộng / gọi tắt là Đậu hoặc Phộng, Phô Mai hoặc gọi tắt là Mai, Lựu, Quả Me (Tamarind), Kem, Anh đào thì đặt là Cherry cho nó Tây nhé, Dâu tây (Strawberry), Chuối (Banana), Bánh, Trà Sữa thì gọi là Trà hoặc Sữa, Cam (Orange), Kiwi, Xoài (Mango), Bưởi (grapefruit), Nho (grapes), Dưa (Melon), Su Su (chayote) đặt tên là Su cho ngắn gọn, Ổi, Đu đủ (Papaya), Đào (Peach), Quýt (Mandarin), Dứa (Pineapple), Chanh (Lemon), Dừa (Coconut), Mận, Phở, Bún, Bia, Khế,… Tha hồ cho các bạn lựa chọn nhé!

Đặt tên cho chó theo chủ đề

Có rất nhiều chủ đề thú vị bạn có thể sử dụng để đặt tên cho cún yêu của bạn đấy, Blogpet.vn sẽ liệt kê một vài chủ đề dưới đây để bạn có thể tham khảo:

  • Sách (Books)

  • Truyện tranh (Comics)

  • Phim truyện (Movies)

  • Kinh thánh (Biblical)

  • Âm nhạc (Music)

  • Truyền hình (TV)

  • Trò chơi (Games)

  • Lịch sử (Historic)

  • Thần thoại (Mythical)

  • Lập dị (Geeky)

Đặt tên cho chó theo phong cách

Bạn muốn tên bé cưng chú chó của mình toát lên phong cách như thế nào? Thân thiện, dễ thương hay mạnh mẽ? Dưới đây là một số phong cách để bạn có thể tham khảo:

Mạnh mẽ (Touch), Trang nhã (Elegant), Thân thiện (Friendly), Năng động (Sporty), Quốc tế (International), Dễ thương (Cute), Hài hước (Funny), Cổ điển (Classic), Chung chung (General)

Đặt tên theo tên của các loài động vật khác

Đặt tên cho chó theo tên những loài động vật khác vừa độc đáo thú vị lại vừa khiến mọi người dễ nhớ đấy. Và những cái tên hay ho có chút buồn cười này đôi lúc còn rất ăn khớp với ngoại hình của từng em cún. Những cái tên cho chó hay theo tên động vật khác Blogpet.vn muốn giới thiệu tới bạn như sau:

Chuột, Gấu, Heo, Chim Cút, Bò Sữa, Ốc, Sóc, Mèo, Rùa, Ong Vàng, Ngựa

Thỏ, Gián, Dê, Kiến, Gà Tồ, Tôm, Cọp, Vịt, Muỗi, Ve, Sâu, Hến, Lươn, Chuồn Chuồn, Voi, Cá Heo, Cá Mập,…

Và còn rất nhiều cái tên đáng yêu cho chó khác theo tên của các loài động vật. Nếu bạn thấy bé cưng của mình phù hợp với cái tên nào thì nên áp dụng ngay cho bé nhé. Những cái tên ấy chắc chắn sẽ khiến chó cưng của bạn trở nên nổi bật và thú vị trong mắt người khác đấy!

Đặt theo tên các chú chó nổi tiếng trong điện ảnh

Việc đặt tên theo các bé cún nổi tiếng cũng rất hay ho, vừa gợi nhớ những chú chó dũng cảm, đáng yêu, lại vừa mong muốn bé cưng của mình có thể sở hữu những tính cách tốt đẹp như thế. Chẳng hạn như:

Bấc (Trong “tiếng gọi nơi hoang dã”), Hachiko (chú chó trung thành tại Nhật Bản), Vàng (“Lão Hạc”),…

Cách đặt tên cho chó may mắn – Những tên chó đẹp, may mắn

Nếu muốn tên bé cưng nhà bạn yêu quý gắn liền với sự tốt lành, may mắn,thì bạn có thể tham khảo một số tên gọi Blogpet.vn muốn mang tới cho bạn sau đây:

Lucky, Báu, Đô la, Giàu, Bảo Bối, Bối Bối, Ngọc Bội, A Phúc, Gia Bảo, Ngọc Trai, Kim Cương, Vàng, Bạc, Phú Quý, Vinh Hoa, Châu Báu, Kếch Xù, Money,… Toàn là những cái tên đọc lên là thấy ánh hào quang sáng chói rồi đúng không nào?

Cách đặt tên cho chó màu đen

Cách đặt tên cho chó hay ho, thú vị

Với những bé cún sở hữu màu lông “bóng đêm”, bạn có thể tham khảo một số tên gọi thú vị dưới đây nhé: 

Mực, Black, Than, Đỗ đen, Kuro (cách phát âm màu đen theo tiếng Nhật), Tuyền, Xỉ đăm (cách phát âm màu đen theo tiếng Thái), Nhọ nồi,…

Đặt tên theo các vị thần Hy Lạp

Việc đặt tên theo các vị thần Hy Lạp cũng khá độc lạ, ít người áp dụng, bạn không lo bé yêu của mình bị trùng tên thường xuyên đâu nhé! 

  • Neptune – Thần biển.

  • Hades – Chúa tể âm phủ

  • Zeus – Thần sấm và chớp.

  • Hera – Nữ thần hôn nhân.

  • Venus – Nữ thần tình yêu, sắc đẹp.

  • Ares – Thần của chiến tranh.

  • Athena – Thần chiến tranh chính nghĩa

  • Aphrodite – Nữ thần tình yêu và sắc đẹp.

  • Artemis – Thần săn bắn.

  • Apollo – Thần ánh sáng, thơ ca

  • Iris – Thần cầu vồng.

  • Helios – Thần mặt trời.

  • Freya – Nữ thần tình yêu, sự sinh sôi nảy nở.

Tên bé cún có lẽ sẽ tràn đầy sức mạnh của các vị thần đấy!

Cách đặt tên chó tiếng nước ngoài hay, ý nghĩa

Đặt tên cho chó tiếng Anh

Đặt tên cho chó bằng tiếng Anh cũng là xu hướng mà rất nhiều người đang yêu thích. Dưới đây chính là một số tên hay, thú vị bằng tiếng Anh cho cún cưng mà người nuôi có thể tham khảo:

Với thú cưng giống đực

  • Từ ký tự A-F: Apollo, Alexis, Archie, Bandit, Bear, Ash, Beau, Ben, Beethoven, Benny, Binx, Blu, Bentley, Bob, Boots, Boo, Boss, Buddy, Bruce, Buster, Carl, Calvin, Casper, Chester, Charlie, Cooper, Clyde, Dexter, Cosmo, Duke, Felix, Finn, Falcon, Frank, Fred, Frankie.

  • Từ ký tự G-O: George, Garfield, Gizmo, Gus, Hank, Gretchen, Harley, Henry, Harry, Hobbes, Jackson, Jack, Joey, Jacques, Jasper, Jake, Jax, Kitty, Keno, Koda, Loki, Leo, Lord, Louis, Louie, Luke, Lucky, Marley, Mac, Max, Mickey, Merlin, Midnight, Moose, Milo, Mowgli, Murphy, Mozart, Nicky, Ollie, Oliver, Oreo, Otis, Oscar, Ozzy.

  •  Các ký tự còn lại: Percy, Pepper, Phantom, Pumpkin, Prince, Rebel,Rambo,  Redbull, Rocker, Remi, Rocky, Romeo, Salem, Saber, Sam, Sebastian, Sammy, Shadow, Simon, Simba, Spirit, Sylvester, Stanley, Smokey, Sunny, Teddy, Tank, Thomas, Theo, Thor, Tigger, Tiger, Toby, Tux, Tommy, Tom, Top, Tucker, Winston, Walter, Ziggy, Zeus, Zippo.

Với thú cưng giống cái

  • Từ ký tự A-F: Angel, Alice, Annie, Athena, Arya, Augus, Bailey, Baby, Bella, Black Moon, Baby, Blu, Brandy, Boo, Bunny, Cat, Chanel, Callie, Charlie, Child, Charlotte, Chloe, Coco, Cleo, Cookie, Delilah, Danisa, Daisy, Diamond, Ellie, Ella, Emma, Frankie, Fiona, Freya.

  • Từ ký tự G-O: Ginger, Gigi, Gracie, Hazel, Harley, Honey, Izzy, Ivy, Jade, Jasmine, Kate, Kaisey, Kathy, Kiki, Katrina, Kitten, Kitty, Lady, Lacey, Lala, Leia, Layla, Lexi, Lola, Lily, Loly, Lucky, Lola, Lulu, Lucy, Luna, Marley, Maggie, Mary, Mia, Midnight, Maya, Mila, Millie, Milo,  Mimi, Misty, Min, Miss Kitty, Minnie, Molly, Missy, Mittens, Nene, Nala,  Nova, Olivia, Olive, Oreo.

  • Các ký tự còn lại: Peaches, Patches, Peanut, Penelope, Pumpkin,  Pearl, Penny, Pepper, Pink, Phoebe, Piper, Princess, Poppy, Rosie, Romani, Ruby, Roxy, Sasha, Sadie, Sassy, Shadow, Scout, Sky, Smokey, Sophie, Snickers, Stormy, Stella, Tina, Tiger, Willow, Winnie, Windy, Zelda, Zoe, Zena.

Đặt tên cho chó bằng tiếng Nhật

Đặt tên cho chó bằng tiếng Nhật

Đặt tên cho chó theo tiếng Nhật cũng là một trào lưu rộ lên trong giới trẻ những năm gần đây, bởi những cái tên tiếng Nhật đều chứa đựng những ý nghĩa tốt đẹp, sâu sắc và rất đỗi hay ho, cùng Blogpet.vn tham khảo thôi nào:

Với thú cưng giống đực

  • Chibi – Trẻ em.

  • Akihiro – Ánh sáng.

  • Dai – Lớn và rộng.

  • Goro – Người con trai thứ năm.

  • Daisuke – Lớn.

  • Haruko – Người con trai đầu lòng.

  • Hideo – Người đàn ông xuất sắc.

  • Hibiki – Tiếng vọng, âm thanh.

  • Isao – Bằng khen.

  • Hoshi – Ngôi sao.

  • Jun – Vâng lời.

  • Kage – Bóng tối.

  • Junpei – Trong sáng, hồn nhiên và tốt bụng.

  • Kaito – Đại dương.

  • Kin – Vàng.

  • Kenta – To lớn và mạnh mẽ.

  • Koya – Có nghĩa là một nhà lãnh đạo nhanh nhẹn và hiểu biết.

  • Mareo – Hiếm có.

  • Kuma – Gấu.

  • Masao – Thánh.

  • Shin – Chính hãng, thuần chủng.

  • Seto – Trắng.

  • Sho – Tăng vọt.

  • Taro – Con trai cả.

  • Shun – Có tài năng và học hỏi nhanh.

  • Taru – Biển nước.

  • Kouki – Ánh sáng của hy vọng.

  • Kazuo – Người đàn ông hoà đồng.

  • Masa – Sự thật.

  • Toshio – Anh hùng.

  • Tadao – Trung thành.

  • Yori – Lòng tin.

Với thú cưng giống cái

  • Aiko – Đứa trẻ được yêu thương.

  • Aika – Bản tình ca.

  • Yuzuki – Mặt trăng dịu dàng.

  • Aimi – Tình yêu đẹp.

  • Asami – Vẻ đẹp buổi sáng.

  • Mika – Tên của ca sĩ và diễn viên nổi tiếng tại Nhật Bản.

  • Airi – Hoa nhài tình yêu.

  • Aya – Đầy màu sắc.

  • Chiyo – Ngàn năm, bất diệt.

  • Emi – Nụ cười đẹp.

  • Cho – Con bướm.

  • Emiko – Đứa trẻ may mắn.

  • Yuri – Ngọt ngào.

  • Eri – Phần thưởng.

  • Kana – Người mạnh mẽ.

  • Hikari – Ánh sáng rực rỡ.

  • Kaori – Hương thơm.

  • Kimi – Cao quý.

  • Kiyomi – Vẻ đẹp thuần khiết.

  • Kimiko – Đứa trẻ đáng giá.

  • Ayaka – Một bông hoa đầy sắc màu.

  • Mana – Tình cảm.

  • Mayu – Đúng, dịu dàng.

  • Mio – Vẻ đẹp của hoa anh đào.

  • Shinju – Ngọc trai.

  • Ren – Tình yêu của hoa sen.

  • Sora – Bầu trời.

  • Chie – Trí tuệ.

Đặt tên chó hay bằng tiếng Hàn

Việc đặt tên cho chó theo tiếng Hàn cũng rất đỗi thú vị mà các bạn có thể tham khảo thử đấy! 

  • Ja: hấp dẫn

  • So-hui: lộng lẫy

  • Hye: thông minh

  • Bo-mi: mang ý nghĩa xinh đẹp

  • Mee: Sắc đẹp

  • Ji: trí tuệ

  • Yu-jin: quý giá

  • Su-won: mang ý nghĩa bảo vệ

  • Kwan: mạnh mẽ

  • Shin: niềm tin

Đặt tên cho chó mèo theo địa danh

Cách đặt tên này cũng khá thú vị để bạn có thể tham khảo đấy, ví dụ như:

Berlin, Cairo, London, Dubai, Beijing, Phú Quốc, Mexi, Korea, Hawaii,…

Đặt tên cho chó theo các loại rượu

Nếu bạn là một tín đồ của những chai rượu vừa sang chảnh vừa ngon lành thì không thể bỏ qua việc đặt tên hài hước này nhé, Blogpet.vn sẽ giới thiệu cho các bạn một vài cái tên như: Tequila, Chivas, Martell, Rum, Champagne, Cognac, Bordeaux, Gin, Vermouth, Sake, Bourbon, Shochu, Swing, Vodka, Sherry, Chianti, Soju, Whisky, Korn.

Đặt tên cho chó theo giống

Đặt tên cho chó theo giống

Hiện nay tại Việt Nam ta có rất nhiều các giống chó xinh đẹp sở hữu ngoại hình, tính cách khác nhau từ trong nước cho đến ngoại nhập. Trong đó phổ biến nhất vẫn là các giống chó có tiếng như Becgie, Rottweiler, Poodle, Alaska,. Dựa vào từng sự khác biệt nhất định về đặc điểm các bé mà chủ nhân hãy đặt tên cho chó bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh sao cho phù hợp nhất nhé!

Đặt tên cho chó Poodle

Em chó Poodle sở hữu ngoại hình dễ thương cùng bộ lông xoăn và kích thước nhỏ bé sẽ hợp với những cái tên đáng yêu, nhẹ nhàng. Đó có thể là những cái tên như: Xù, Xu, Min, Xíu, Xoăn,…

Ngoài ra, những cái tên tiếng Anh hay ho như Zara, Peter, Bop, Lili, Phantom, Budget,.. Cũng rất phù hợp cho các bé cưng Poodle đấy.

Đặt tên cho chó Rottweiler

Rottweiler thuộc dòng chó cảnh khuyển sở hữu sự gan dạ, dũng mãnh khiến ai cũng phải nể phục. Do đó, cái tên cho các bé cún Rottweiler cũng phải toát lên sự rắn rỏi, mạnh mẽ của chúng. Và tùy vào giới tính của từng em chó mà những cái tên cần có sự thay đổi sao cho linh hoạt phù hợp bạn nhé.

Đặt tên cho chó đực Rottweiler thì bạn nên ưu tiên sự mạnh mẽ, oai phong. Chẳng hạn những cái tên như Black, King, Rotter, Roger, Risco, Rocky,…

Đặt tên cho chó cái Rottweiler thì ta lại đề cao sự dịu dàng, mềm mỏng một chút nhưng vẫn toát lên sự uy quyền, mạnh mẽ. Đó có thể là những cái tên như Angus, Black Moon, Brandy, Tina,.. nghe thú vị lại khá sang đấy!

Đặt tên cho chó Alaska

Bé Alaska là giống chó sở hữu kích thước cơ thể khá to lớn cùng bộ lông tương đối dài và dày dặn. Mặc dù thế, các em ấy lại có một tính cách thân thiện, thích quấn người và khá ngoan ngoãn. Thế nên, tên của các bé cưng này phải bộ lộ được những tính cách ngoại hình đặc trưng của chúng. Một vài cái tên Tiếng Việt bạn có thể xem xét tham khảo là: Bé Bự, Mập, Lu, Tròn, Bò, Tèo, Heo,..

Ngoài ra, nếu muốn bé cưng Alaska nhà mình thêm Tây, bạn hãy đặt tên cho chúng bằng tên tiếng Anh nhé. Với Alaska đực hãy đặt những cái tên hay ho như Thor, Loki, Milo, Whisky,.. Còn với bé Alaska cái một số cái tên như Lisa, Lolla, Mia, Bella, .. Nghe rất đỗi nữ tính và nhẹ nhàng phải không nào!

Đặt tên cho chó Becgie

Becgie là giống chó được nhiều người ưa chuộng có nguồn gốc từ Đức. Những chú chó becgie được xếp hàng hàng cảnh khuyển chuyên nghiệp bởi sự nhanh nhạy và trung thành tuyệt đối. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến biệt đội K9. Đây là nơi chuyên huấn luyện các em chó thông minh để phục vụ hỗ việc điều tra, truy bắt tội phạm. Trong số này phần lớn đều là những chú chó becgie đấy.

Để đặt tên cho chó becgie đực bạn hãy tham khảo một số cái tên sau: Alexis, Jagger, Munich, Bruno, Berlin, Legend,.. Còn với bé becgie cái thì những cái tên nhẹ nhàng, có chút đằm thắm như Harley, Candy, Sasha, Beatrice, Tesla,…

Làm sao để những chú chó quen với tên của mình?

Để một bé chó cưng nhận biết được tên của chúng một cách nhanh chóng thì bạn cần phải nhắc đi nhắc lại tên nhiều lần, gọi cái tên ấy thật to và rõ ràng mỗi lần kêu bé. Đặc biệt là trước mỗi lần cho thú cưng ăn, bạn hãy gọi tên của các bé nhé. Điều này có tác dụng làm các em ấy hiểu được tên của mình và chạy lại ngay khi bạn gọi những lần sau đó đấy. Hay mỗi lần bạn gọi tên mà thú cưng chạy tới thì hãy thưởng cho em ấy đồ chơi hoặc đồ ăn nhé.

Đặc biệt lưu ý là, đừng hôm nay gọi các bé với cái tên này rồi ngày mai lại gọi chúng bằng một cái tên khác chỉ vì bạn vừa nghĩ ra một cái tên mới thú vị hơn. Điều này sẽ khiến cho bé cưng của bạn không thể ghi nhớ và thích ứng được đâu.

Trên đây Blogpet.vn đã giới thiệu cho các bạn vô số những cái tên thú vị đáng yêu để các bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho bé yêu nhà mình. Chúc bé yêu của các bạn sớm sở hữu cho mình một cái tên thật phù hợp và dễ thương nhé!

Rate this post

Rate this post

Viết một bình luận