Sour cream – kem chua là gì? Công dụng của sour cream, nơi mua và giá thành | Grado.vn – Grado.vn

1. Kem chua là gì?

Sour cream hay còn gọi là kem chua – là sản phẩm từ sữa được lên men để tạo vị chua, độ béo từ 12 – 16%.

Các loại kem chua thường bị nhầm lẫn với sữa chua vì thoạt nhìn sẽ có nhiều đặc điểm giống nhau nhưng thực tế lại hoàn toàn khác nhau.

Các sản phẩm sữa khác để làm bánh như whipping cream hay heavy cream, kem chua thường có đặc tính chịu nhiệt cao nên thường không bị tích tụ hoặc tách lớp hoặc mất nước trong quá trình chế biến.

Kem chua là gì?

2. Thành phần dinh dưỡng của kem chua

Cung cấp 30 gram kem chua (kem chua):

Ngoài ra, kem chua còn chứa một số khoáng chất như Phốt pho: 3% DV, Kali: 1% DV, Canxi: 3% Giá trị hàng ngày (DV) và Magie: 1% DV.

Thành phần dinh dưỡng của kem chua

3. Sử dụng kem chua

Trong y tế

Hoa KỳChất béo cần thiết để hấp thụ một số vitamin hiệu quả nhất. Kem chua giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hấp thụ các vitamin tan trong chất béo này vì thành phần chính trong kem chua là chất béo.

Ngoài việc ăn các loại trái cây giàu vitamin, chúng ta nên ăn kèm với các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo để giúp cải thiện quá trình hấp thụ vitamin trong cơ thể.

Kem chua giúp cung cấp men vi sinh cho cơ thể, vì kem chua được lên men bởi vi khuẩn axit lactic tạo vị chua, men vi sinh này sẽ có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa của chúng ta.

Sử dụng kem chua

Trong nấu ăn

Kem chua là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong làm bánh và chế biến các món ăn. Để món bánh thêm đậm đà, người ta thường lấy kem chua để ăn kèm với bánh bông lan hoặc kem.

Do có vị chua đặc trưng nên kem chua thường được dùng để giảm độ đặc của món ăn hoặc để món ăn có vị chua như ý muốn.

Hương vị thơm ngon của kem chua khiến món ăn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, kem chua còn được dùng làm nguyên liệu pha chế đồ uống.

Đặc biệt khi dùng kem chua với salad hoặc trái cây tươi sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, có hương vị rất ngon.

Sử dụng kem chua
4. Mua kem chua ở đâu? Bao nhiêu

4. Mua kem chua ở đâu? Bao nhiêu

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy kem chua ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh,… vì kem chua là nguyên liệu rất phổ biến trong làm bánh và chế biến các món ăn.

Đến tháng 12/2020, kem chua thường được bán với giá 150.000 – 200.000 đồng / 1 kg. Tùy theo xuất xứ, chất lượng mà giá bán sẽ chênh lệch ít nhiều!

Chuyển tiền bên ngoài: Nếu không mua được kem chua, bạn có thể dùng heavy cream để thay thế, nhưng heavy cream chứa 35% chất béo. Vì vậy khi chuyển đổi nguyên liệu, bạn nhớ điều chỉnh tỷ lệ cho phù hợp nhé!

Mua kem chua ở đâu?  Bao nhiêu

Vừa rồi, Điện máy XANH đã cùng bạn tìm hiểu về kem chua, mua kem chua ở đâu và giá cả của chúng, nếu muốn biết thêm nhiều điều thú vị hãy truy cập chuyên mục Mẹo vặt vào bếp để xem nhé!

* Tham khảo và tổng hợp thông tin từ Healthline

Biên tập bởi Huỳnh Thị Ánh Tuyết पोस्ट Đăng ngày 30 tháng 12 năm 2020

Rate this post

Viết một bình luận