Lưỡi heo làm món gì ngon? 5 món ăn thơm ngon, dễ làm từ lưỡi heo

Lưỡi heo là một nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích và dễ chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp sẽ giới thiệu đến bạn 4 món ăn thơm ngon, hấp dẫn được làm từ lưỡi heo nhé!

Gỏi lưỡi heo

Gỏi lưỡi heo là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Lưỡi heo được trộn với hành tây làm món nộm hay trộn với một số loại rau củ như cà rốt, cải trắng, đu đủ xanh,… đều rất bắt vị.

Gỏi lưỡi heo có vị chua cay đậm đà. Bạn nên ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh phồng tôm để món ăn được tròn vị hơn nhé!

Xem chi tiết: 2 cách làm gỏi lưỡi heo chua ngọt giòn thơm ăn hoài không ngán

Gỏi lưỡi heo chua ngọt

Lưỡi heo xào chua ngọt

Bên cạnh làm món gỏi, lưỡi heo dùng để chế biến món xào cũng rất ngon và hấp dẫn. Lưỡi heo xào rau củ hay xào chua ngọt đều mang lại hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình.

Chỉ với vài bước làm đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một đĩa lưỡi heo xào thơm ngon đậm đà. Những lát lưỡi heo giòn, dai thấm đượm hương vị của nguyên liệu chắc chắn sẽ là một món ăn rất hao cơm đấy!

Xem chi tiết: 2 cách làm lưỡi heo xào chua ngọt và xào rau củ đơn giản, giòn ngon

Lưỡi heo xào chua ngọt

Lưỡi heo xào sả ớt và xào khế

Lưỡi heo xào sả ớt và xào khế sau khi hoàn thành có mùi thơm cực cuốn hút. Lưỡi heo dai giòn, sần sật, đậm đà, thấm vị hòa cùng với vị cay cay của ớt và mùi thơm đặc trưng của sả. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé!

Lưỡi heo xào sả ớt

Lưỡi heo nấu lagu

Nếu bạn đang tìm một món ăn mới lạ, đầy dinh dưỡng thì đừng nên bỏ qua món lưỡi heo nấu lagu nhé! Với một chút biến tấu trong nguyên liệu, bạn đã có ngay cho mình một món ăn thơm ngon, kết hợp từ những lát lưỡi heo giòn, dai sần sật, thấm đượm hương vị của nước sốt lagu đậm đà cùng với khoai tây chín mềm.

Xem chi tiết: 2 Cách làm lưỡi heo và bao tử nấu lagu thơm béo, dễ làm tại nhà

Lưỡi heo nấu Lagu

Lưỡi heo khìa nước dừa

Lưỡi heo khìa nước dừa là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một món ăn ngon miệng, chống ngán hiệu quả.

Lưỡi heo giòn ngon, thấm đậm hương vị của nước tương và ngũ vị hương kèm vị ngọt thanh của nước dừa. Món này khi ăn kèm cơm trắng, bánh mì hoặc dùng làm mồi nhắm đều rất tuyệt!

Xem chi tiết: 2 Cách làm lưỡi heo khìa nước dừa và mắm tỏi thơm ngon, hao cơm

Lưỡi heo khia nước dừa

Trên đây là thông tin lưỡi heo làm món gì ngon mà Điện máy XANH cung cấp. Chọn ngay một món mình thích và vào bếp thực hiện thôi nào!

Biên tập bởi Phạm Thị Phượng Nhiên • Đăng 12/03/2021

Rate this post

Viết một bình luận