Ý nghĩa của vô cực (nó là gì, khái niệm và định nghĩa) – Khoa học và Sức khỏe 2022

Vô cực là gì:

Infinity là một tính từ có nghĩa là một cái gì đó không có giới hạn, nó không có bắt đầu cũng không có kết thúc. Từ này xuất phát từ tiếng Latin infinitus , có nghĩa là ‘không giới hạn’, ‘không xác định’ hoặc ‘không xác định’.

Khái niệm về vô hạn có ứng dụng trong ngôn ngữ sử dụng phổ biến cũng như trong các lĩnh vực kiến ​​thức khác nhau, như triết học, thần học, toán học, hình học và thiên văn học.

Theo cách nói thông thường, từ vô cực được sử dụng để chỉ ra rằng một cái gì đó rất lớn hoặc rất lớn. Ví dụ: “Số lượng hạt cát trên bãi biển là vô hạn”. Nó cũng được sử dụng theo nghĩa chỉ ra khoảng cách và sự thiếu chính xác của một cái gì đó. “Con đường trải dài đến vô tận.”

Vô cực trong toán học

Trong toán học, khái niệm vô cực không đề cập chính xác đến một số lượng hay số lượng, mà là sự vắng mặt của các giới hạn theo một hướng nhất định hoặc một khả năng. Trong mọi trường hợp, nó chỉ định một giá trị lớn hơn bất kỳ giá trị nào khác có thể được quy cho.

Nó được biểu thị bằng ký hiệu sau:. Biểu tượng này, trông giống như một số tám theo hướng ngang, được đặc trưng bởi không có bắt đầu cũng không kết thúc.

Xem thêm: Biểu tượng vô cực.

Vô cực trong siêu hình học

Trong siêu hình học, vô cực là một khái niệm không thừa nhận bất kỳ loại phân định nào, vì bất kỳ nỗ lực nào để phân định, chứa hoặc định nghĩa, bản thân nó là một sự phủ định.

Vô cực trong tôn giáo

Trong tư tưởng tôn giáo, đặc biệt là trong các tôn giáo hoặc tôn giáo độc thần của cuốn sách, Thiên Chúa được thể hiện như một thực thể vô hạn, vì ông không có sự bắt đầu hay kết thúc, và không thể được định nghĩa hoặc giới hạn trong một khái niệm.

Rate this post

Viết một bình luận