Top 10 cuốn sách cho bé 6 tuổi bổ ích nhất bố mẹ nên biết

Home » Giáo dục

Top 10 cuốn sách cho bé 6 tuổi bổ ích nhất bố mẹ nên biết

Top 10 cuốn sách cho bé 6 tuổi bổ ích nhất bố mẹ nên biết

1

Có nên mua sách cho bé 6 tuổi hay không? Câu trả lời là . Thay vì cho bé sử dụng điện thoại, tivi nhiều tạo thành một thói quen không tốt cho bé thì các bậc cha mẹ nên nghiêm túc hơn trong việc chăm sóc con. Bố mẹ nên đầu tư cho con những cuốn sách hay nhằm giúp trí não các bé phát triển toàn diện hơn. Hãy để trẻ tương tác với sách nhiều hơn, thay vì cho bé sử dụng điện thoại hoặc để bé tương tác với máy đọc sách vì việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe về mắt cho bé cũng như nhiều tác hại khôn lường khác nữa.

Hiện nay thị trường sách vô cùng phong phú. Chính vì vậy với trẻ em lứa tuổi lên 6, để phụ huynh có thể lựa chọn được những đầu sách hay và phù hợp với lứa tuổi của con mình thì cũng không dễ dàng gì. Nếu bố mẹ đang có nhu cầu tìm mua sách cho bé 6 tuổi thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Sách cho bé 6 tuổi là gì?

Tùy vào khả năng và mong muốn của bé cũng như định hướng của bố mẹ mà các bậc phụ huynh sẽ có những tiêu chí lựa chọn sách khác nhau. Trong giai đoạn này của trẻ, ngoài nội dung sách thì những cuốn sách đẹp cũng sẽ giúp trẻ duy trì sự hứng thú khi học.

  • Với những đầu sách dạy về con số hay chữ cái sẽ giúp bé làm quen với toán học và những khái niệm cơ bản nhất về chữ và số đếm.
  • Bố mẹ nên lựa chọn cho con những cuốn sách dễ đọc, dễ hiểu. Đó có thể là những cuốn sách có nội dung là những câu chuyện đơn giản, sáng tạo với những ngôn từ dễ hiểu.
  • Với dạng sách nói hoặc ebook sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe. Những cuốn sách như này bạn cũng có thể mang theo trong những chuyến du lịch xa.
  • Lựa chọn các đầu sách với mục đích cung cấp thông tin gồm vô số chủ đề khác nhau như động vật, thể thao hay thời tiết,….
  • Những cuốn sách tranh sẽ giúp trẻ học được cách cảm nhận câu chuyện như: nhân vật chính, bối cảnh, giải pháp hay sự kiện quan trọng…

Top 10 cuốn sách cho bé 6 tuổi hay nhất bố mẹ nên mua

1. Combo 4 cuốn sách: Kuma làm quen với môn Toán

“Kuma làm quen với môn Toán” là bộ sách gồm 4 cuốn (cùng bé tập đếm, tập học phép trừ, khám phá những con số và chơi trò ghép số) sẽ giúp bé làm quen với những con số theo cách đơn giản nhất từ những sự vật, sự việc xung quanh bé. Việc học toán sẽ trở nên dễ dàng chứ không hề khô khan chút nào.

Set 4 cuốn Kuma làm quen với môn ToánSet 4 cuốn Kuma làm quen với môn Toán

Bộ sách giúp bé phát triển thùy trán để khai thác tối đa tư duy và sự sáng tạo của con. Qua bộ sách bé cũng sẽ được học những bài học về sự chia sẻ và cảm thông với mọi người từ những câu chuyện ngộ nghĩnh đáng yêu của bé Kuma nữa.

Những câu chuyện nhẹ nhàng nhằm giúp bé tiếp cận với những con số một cách dễ dàng. Bộ sách này không những giúp bé thấy việc học rất đơn giản hơn mà trẻ còn nhận ra toán học là môn học thực tiễn có vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó bé sẽ yêu môn toán hơn vì tính hữu dụng và sự thú vị của nó.

Xen kẽ trong những câu chuyện về toán học trẻ cũng sẽ có thêm những kỹ năng để ứng xử với mọi người xung quanh và những bài học quý báu về sự sẻ chia. Đó sẽ là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn bé, làm hành trang vững chắc trong việc hình thành tính cách cho bé.

2. Thư Viện Song Ngữ – An Toàn Và Lịch Sự

Sách có chủ đề “An toàn và lịch sự” gồm những câu chuyện, những từ ngữ về thế giới xung quanh. Sách trình bày song ngữ Việt – Anh giúp các bé vừa học vừa chơi rất hiệu quả.

Sách - Bộ Thư Viện Song Ngữ - An Toàn Và Lịch SựSách - Bộ Thư Viện Song Ngữ - An Toàn Và Lịch Sự

Bộ sách như cuốn cẩm nang dành cho các bé lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học. Nó sẽ hướng dẫn các em những quy tắc và những điều tối cần thiết làm sao để đảm bảo an toàn cho bản thân. Làm sao để tránh được tai nạn do điện giật, do bị bỏng hay bị ngã và cách nhận biết kẻ xấu rình rập…

Ngoài ra, bộ sách cũng hướng dẫn cho các em những quy tắc ứng xử căn bản nhất từ nhà cho đến lớp. Sách trình bày song ngữ Việt – Anh cũng có ưu điểm lớn là giúp bé mở rộng được vốn từ vựng rất hiệu quả. Hình ảnh trong sách sinh động với chủ đề thiết thực. Tiếng Việt thì có vần còn Tiếng Anh chuẩn xác

3. Combo 4 cuốn sách rèn luyện trí thông minh: Phát Triển Trí Tuệ 1088 Câu Đố

Bộ Sách Rèn Luyện Trí Thông Minh được biên soạn với mục đích giúp các bậc phụ huynh tận dụng khoảng thời gian quý báu này một cách hiệu quả nhất. Sách có nội dung là những câu trắc nghiệm theo tiêu điểm, những câu hỏi kích thích sự sáng tạo, tính tư duy logic và những bài tập giúp trẻ hình thành được kỹ năng, sự khéo léo, chuẩn xác và rèn luyện tính kiên trì cho bé.

Sách - Combo 4 cuốn: Phát Triển Trí Tuệ 1088 Câu ĐốSách - Combo 4 cuốn: Phát Triển Trí Tuệ 1088 Câu Đố

Sau khi bé hoàn thành được hết nội dung trong 4 tập sách này thì trí thông minh của trẻ có thể nâng cao thêm trên 30%. Để việc sử dung sách đánh thức được tiềm năng của trẻ tối ưu thì cuốn sách khuyến nghị phương pháp sử dụng sách đúng như sau:

1. Sử dụng sách kiên trì, đều đặn hằng ngày sẽ củng cố sự phát triển trí thông minh của trẻ.

2. Mỗi ngày nên đọc một trang để phát triển não trái, một trang để phát triển não phải và một trang để phát triển cân bằng cả 2 bên não.

3. Khuyến khích mọi người trong gia đình cùng sử dụng là cách khích lệ và cũng để hướng dẫn trẻ luôn.

Để tăng thêm quyền chủ động trong việc lựa chọn tương lai của trẻ giúp trẻ tự tin đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống thì hãy cùng nhau lật mở cuốn sách này ngay từ bây giờ nhé!

4. Sách Charlotte và Wilbur – E.B. White

Charlotte và Wilbur là cuốn sách mở ra cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ dành cho tất cả những ai đã từng là trẻ nhỏ và đang là trẻ nhỏ. Nó mang đến cho độc giả một thế giới diệu kỳ mà chỉ có những cô bé như Fern – biết khóc vì chú lợn sắp bị giết mới thấu hiểu.

Charlotte và Wilbur – E.B. WhiteCharlotte và Wilbur – E.B. White

Chú lợn Wilbur cứ đinh ninh rằng mình sẽ luôn an toàn trong trang trại nhà Zuckerman, thế nên, chú gần như phát điên lên được khi biết rằng người ta sẽ giết thịt chú vào giáng sinh tới… Mọi hy vọng của chú đổ dồn hết vào chị lợn xám Charlotte. Còn chị nhện xám thì vẫn tĩnh tại giăng mắc ở trên chuồng lợn…

Charlotte và Wilbur một câu chuyện ý nghĩa nói về việc con nhện Charlote đã cứu sống con lợn Wilbur như thế nào. Đây là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển của Mỹ. Tình bạn của Charlotte và Wilbur đã được hàng triệu độc giả trên thế giới ngưỡng mộ và cùng chia sẻ.

Tác phẩm lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động như chuyện cô bé Fern đã chăm sóc chú lợn Wilbur hồi nhỏ hay cuộc chia ly giữa Charlotte và Wilbur rồi tình bạn lại nối tiếp với những đứa con, cháu và chắt của nhện Charlotte mãi sau này

5. Bộ sách ehon – Kuma – cùng bé tập đếm số

Kuma là bộ Ehon gồm 4 cuốn sách giúp bé làm quen với các con số một cách đơn giản nhất từ những sự vật, sự việc xung quanh con. Với cuốn sách này, việc học toán của các bé sẽ thật dễ dàng mà không hề khô khan.

Sách ehon - Kuma tập đếm sốSách ehon - Kuma tập đếm số

Bộ sách giúp phát triển thùy trán, phần thùy não giúp khai thác tối đa tính tư duy và sự sáng tạo của bé. Bé cũng sẽ học được những bài học về sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh nhờ những câu chuyện ngộ nghĩnh của Kuma.

Những câu chuyện nhẹ nhàng trong Kuma sẽ giúp bé tiếp cận những con số dễ dàng hơn, đơn giản hơn đồng thời cũng giúp trẻ nhận ra toán học là một môn học thực tiễn có vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày để từ đó con sẽ thấy yêu môn toán hơn.

6. Dr. Seuss – Thần Rừng Lô-Rắc

Muốn nghe câu chuyện của ông thần rừng Lô-rắc nhấc quần đi đâu mất thì bạn phải đến nhà của Đã Từng Lơ. Đến đây bạn sẽ hiểu lý do ngày nay, chúng ta không còn được thấy dặm dài rừng Lá Lụa Lá Là rũ mềm theo gió cùng đàn Ngỗng Ngây Ngô ca hát suốt đêm ngày và bầy Nâu Núng Nính vui đùa dưới bóng râm.

Dr. Seuss – Thần Rừng Lô-RắcDr. Seuss – Thần Rừng Lô-Rắc

Tác phẩm vượt lên trên hết thảy bởi nội dung của nó chứa đựng trí tưởng tượng gần như bất tận. Tác giả Dr. Seuss dẫn dắt người đọc tới những tình huống hài hước, thú vị bằng khả năng hội họa và ngôn ngữ vô cùng sáng tạo.

Chỉ với lượng từ vựng rất đơn giản và ít ỏi ông vẫn có thể kể được những câu chuyện hoàn chỉnh nhất. Sách tranh của ông không chỉ kể lại những câu chuyện vô cùng thú vị mà còn rất đặc biệt. Thông qua những câu chuyện này các bé sẽ có thêm niềm hứng khởi và thoải mái khi học tiếng Anh.

Bắt đầu từ những chữ cái đơn giản, cụm từ, câu, rồi lên đến câu chuyện, sách tranh của tác giả Dr. Seuss giúp trẻ em nắm bắt ngôn ngữ dần theo trình tự từ thấp lên cao.

7. Cây Táo Yêu Thương – Shel Silverstein

Cây Táo Yêu Thương độc và lạ khi toàn bộ câu chuyện chỉ gồm 25 bức vẽ trắng đen. Không chỉ vậy, cốt truyện của tác phẩm còn được gói gọn trong những câu kể rất ngắn, không phù thủy, không công chúa và cũng chẳng có phép màu. Chẳng hề li kỳ hay thú vị như nhiều câu chuyện dành cho thiếu nhi khác.

Cây Táo Yêu Thương – Shel SilversteinCây Táo Yêu Thương – Shel Silverstein

Câu chuyện kết thức cũng chẳng có “cái thiện chiến thắng cái ác” mà cũng chẳng thấy bóng dáng của “họ sống chung bên nhau hạnh phúc suốt đời” mà tất cả chỉ là một câu chuyện buồn nhiều dư vị

Dù có như thế nào thì tác phẩm của Shel Silverstein vẫn giữ vững vị trí trong lòng độc giả suốt 50 năm qua. Tác phẩm được dịch ra 30 thứ tiếng khác nhau trên thế giới và đã trở thành cuốn sách được yêu thích của hàng triệu trẻ em. Cây táo nở hoa liên tục nằm trong Top những truyện thiếu nhi bán chạy đồng thời cũng đứng thứ 24 trong danh sách 100 cuốn sách thiếu nhi được yêu thích nhất – theo khảo sát của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Hoa Kì (NEA). Gần đây tác phẩm đúng vị trí thứ 3 trong danh sách The Giving Tree của cộng đồng Goodreads với xâ[s xỉ 50.000 lượt bình chọn.

8. Combo 4 cuốn Sách Ehon – Màu sắc quanh ta

Bộ sách có nội dung đơn giản nhưng sâu sắc được thể hiện qua những hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng với những mảng màu lớn. Điều này chắc chắn sẽ khiến các bé vô cùng thích thú và hào hứng để theo dõi. Bộ sách hứa hẹn sẽ là sách gối đầu giường với bất kỳ bạn nhỏ nào

Sách Ehon - Set 4 cuốn Màu sắc quanh taSách Ehon - Set 4 cuốn Màu sắc quanh ta

 Thông tin về bộ sách:

Bộ sách Ehon “Màu sắc quanh ta” gồm 4 cuốn “Cả nhà giống nhau”; “Nếu mặt trăng có thể đổi màu”; “Màu sắc chơi trốn tìm”;  “Vịt con Goro sặc sỡ”. Bộ sách phù hợp cho các bé từ 3 tuổi. Thông qua những câu chuyện đáng yêu trẻ sẽ nhận biết được nhiều màu sắc mới khác lạ hơn những màu cơ bản quen thuộc.

Qua đó cũng giúp bé phát triển Thùy trán – giúp trẻ phân biệt được màu sắc, hình ảnh và có ảnh hưởng lớn tới năng khiếu thẩm mỹ và khả năng nghệ thuật ở trẻ.

Xem thêm: Top 10 cuốn sách Ehon cho bé hay nhất bố mẹ nên mua

9. Sách Ehon Nhật Bản – Hasu làm vườn dành cho các bé từ 3-6 tuổi

Hasu có chuyến về thăm nông trại của ông bà Hasu cùng với bố mẹ. Chuyến đi đã mang tới cho bạn ấy những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hasu đã được chơi cùng cô mèo béo Mimi. Lần đầu tiên Hasu được thấy giun đất và cũng biết rằng giun đất rất chăm chỉ giúp đất tơi xốp hơn mang lại sự sống cho đất, cho cây. Vì thấy giun làm việc có ích nên Hasu học theo bằng cách xới tung đất trong vườn lên làm quần áo bẩn hết cả. Hasu đã rất tự hào vì mình đã làm một việc có ích giúp bà.

Sách - Hasu làm vườn - Ehon Nhật Bản cho bé từ 3-6 tuổiSách - Hasu làm vườn - Ehon Nhật Bản cho bé từ 3-6 tuổi

  • Trong mỗi câu chuyện của Hasu đều có những tình huống rất thân thuộc diễn ra hằng ngày xung quanh bé khiến cho các bé cảm thấy gần gũi như đang nói về chính mình
  • Mỗi mẩu chuyện đều khắc họa tính cách nghịch ngợm nhưng cũng đầy tính sáng tạo của Hasu. Hasu chính là hình ảnh tiêu biểu của các bé lứa tuổi từ 4 – 6
  • Sự tinh nghịch như một người bạn thân thiết trong suốt hành trình lớn lên của bé
  • Hình ảnh minh họa trong sách và bối cảnh rất gần gũi như ngôi nhà, sân vườn với cuộc sống ở quê yên bình,…
  • Giúp bé phát triển Thùy Trán làm tăng khả năng tự lập và tư duy logic cho các bé.

10. Sách – Hasu đi cắm trại

Sách - Hasu đi cắm trạiSách - Hasu đi cắm trại

  • Gia đình chuẩn bị có một buổi đi cắm trại nên Hasu vô cùng háo hức trong khâu chuẩn bị. Bạn ấy đã hăng hái giúp đỡ bố gấp áo sơ mi, tự đi giày, tự mặc áo,… Dù Hasu có hơi tinh nghịch nên đã làm ướt hết áo nhưng cuối cùng Hasu cũng đã học được cách tự thắt dây giày nhờ sự hướng dẫn của bố bạn ấy. Cuối cùng cả nhà Hasu đã có 1 chuyến đi cắm trại thật vui vẻ.
  • Những tình huống xảy ra trong chuyện đều rất thân quen vì nó xảy ra hằng ngày xung quanh bé khiến bé cảm thấy gần gũi như đang kể về chính mình
  • Mỗi mẩu chuyện ngắn đều khắc họa tính cách nghịch ngợm nhưng cũng đầy tính sáng tạo của Hasu

Trên đây mình đã tổng hợp danh sách 10 bộ Sách hay cho bé lứa tuổi lên 6 để phụ huynh tham khảo và có những lựa chọn phù hợp nhất cho bé nhà mình. Chúc bố mẹ luôn có những lựa chọn đúng đắn để con yêu phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm:

Rate this post

Viết một bình luận