Thuốc Nhỏ Mắt Olotedin Eye Drops 5Ml

Lưu ý của Thuốc Nhỏ Mắt Olotedin Eye Drops 5Ml

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Olotedin Eye Drops chống chỉ định trong các trường hợp sau: Bệnh nhân mẫn cảm với olopatadine hydroclorid hoặc với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Sử dụng thuốc cho trẻ em:  Độ an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc này cho trẻ em dưới 3 tuổi chưa được xác định. 

Sử dụng thuốc cho người già: Nên bắt đầu dùng thuốc với liều thấp do chức năng sinh lý ở người già đã suy giảm.

Thận trọng khi sử dụng:

  • Thận trọng khi lái xe hoặc vận hành máy móc và thuốc có thể gây buồn ngủ. 
  • Nếu bệnh nhân đang sử dụng các thuốc steroid dài hạn muốn giảm liều steroid bằng cách dùng thuốc này thì phải giảm liều steroid từ từ và phải giám sát bệnh nhân
  • Khi dùng thuốc này điều trị viêm kết mạc dị ứng theo mùa, cần dùng thuốc từ đầu mùa đến cuối mùa. 
  • Nếu các triệu chứng không được cải thiện sau khi dùng thuốc, không nên dùng thuốc kéo dài. 
  • Thuốc này chỉ dùng để nhỏ vào mắt, không được tiêm hoặc uống.
  • Thuốc này chứa chất bảo quản benzalkonium clorid, có thể được hấp thụ bởi kính sát tròng mềm. Bệnh nhân đeo kính sát tròng mềm cần tháo kính sát tròng trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt Olotedin Eye Drops và đợi ít nhất 10 phút sau khi nhỏ mắt mới đeo kính sát tròng vào. 
  • Để ngăn ngừa nhiễm bẩn dung dịch thuốc và đầu nhỏ thuốc, tránh chạm đầu nhỏ thuốc vào mi mắt hoặc xung quanh mắt khi nhỏ thuốc. Vặn chặt nắp lọ thuốc sau khi sử dụng. 

Thận trọng khác: 

  • Khả năng gây ung thư đột biến, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Các nghiên cứu dài hạn được tiến hành trên chuột nhắt và chuột cống cho thấy không có bằng chứng chứng minh khả năng gây ung thư khi dùng clopatadine đường uống với liều lên đến 500mg/kg/ngày và 200mg/kg/ngày, tương ứng gấp 31.250 lần liều tối đa khuyên dùng cho người. Không quan sát thấy khả năng gây đột biến trong một thử nghiệm dột biến gen vi khuẩn có hồi phục (ames) trên in vitro, một thử nghiệm sai lạc nhiễm sắc thể động vật có vú trên in vitro hoặc thử nghiệm nhân tế bào chuột trên in vivo. Chưa có các thử nghiệm trên người về ảnh hưởng của olopatadine đến khả năng sinh sản. Trong các nghiên cứu về sinh sản trên động vật thí nghiệm, olopatadine không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chuột đực và chuột cái khi dùng đường uống với liều tương đương 7.800 lần liều tối đa khuyên dùng để nhỏ mắt cho người. Tuy nhiên, đã quan sát thấy sự giảm chỉ số sinh sản, số hoàng thể và tỷ lệ phôi nuôi cấy khi dùng liều uống tương đương 7.800 lần liều nhỏ mắt tối đa khuyên dùng cho người. 
  • Thuốc này ức chế phản ứng dị nguyên trong da và ảnh hưởng đến việc xác định dị nguyên. Do đó không nên dùng thuốc này trước khi thử dị nguyên trong da.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Bệnh nhân cần thận trọng khi lái xe hoặc vận hành máy móc và thuốc có thể gây nhìn mờ và gây buồn ngủ.

Thời kỳ mang thai 

Olopatadine không gây quái thai khi dùng cho chuột và thỏ. Tuy nhiên, khi dùng cho chuột với liều 600mg/kg/ngày tương ứng với 93.750 lần liều tối đa khuyên dùng cho người và khi dùng cho thỏ với liều 400mg/kg/ngày tương ứng với 62.500 lần liều tối đa khuyên dùng cho người trong thời kỳ hình thành các cơ quan bào thai cho thấy có sự giảm tỷ lệ sống của bào thai. Tuy nhiên chưa có các nghiên cứu đầy đủ và có kiểm soát trên phụ nữ có thai. Do các nghiên cứu trên động vật không phải luôn cho đáp ứng tương tự trên người, nên chỉ dùng thuốc này cho phụ nữ có thai khi đã cân nhắc lợi ích của việc điều trị và nguy cơ có thể xảy ra.

Thời kỳ cho con bú

Olopatadine đã được xác định có trong sữa chuột mẹ sau khi dùng đường uống. Chưa biết liệu khi dùng thuốc theo đường nhỏ mắt, lượng thuốc hấp thu toàn thân có đủ gây nên nồng độ thuốc trong sữa mẹ ở nồng độ phát hiện được hay không. Tuy nhiên, cẩn thận trọng khi dùng thuốc nhỏ mắt Olotedin Eye Drops cho phụ nữ đang cho con bú.

Tương tác thuốc

Khi sử dụng đồng thời với các thuốc nhỏ mắt khác nên dùng cách nhau ít nhất 5 phút.

Rate this post

Viết một bình luận