Cho mình hỏi Điện Thoại Hàng Công Ty và Điện Thoại Hàng Xách Tay là gì và có gì khác nhau(cùng 1 loại máy)? | Vatgia Hỏi & Đáp

Hàng chính hãng và hàng sách tay đều có dăm bảy loại. Hàng mà các công ty Việt Nam đang bán thì gần như toàn bộ đều là hàng liên doanh ở 1 nước thứ 3 sản xuất sau khi được hãng mẹ cung ứng bản quyền. Vấn đề không phải là ở xuất xứ mà là linh kiện và dây chuyền lắp ráp chiếc máy đó được mua của công ty nào. Máy là do NOKIA thiết kế sản xuất, nhưng linh kiện thì NOKIA lại đặt mua của nhiều hãng sản xuất linh kiện khác nhau, thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Chất lượng linh kiện thì lại có nhiều mức tùy theo giá cả. Nếu một chiếc điện thoại đắt tiền thì hiển nhiên họ phải đặt mua các loại linh kiện có chất liệu tốt, đắt tiền. Bên cạnh đó còn là chuẩn chất lượng: Chất lượng quốc tế, chất lượng quốc gia, chất lượng cơ sở. Đa số máy chính hãng bán ở thị trường Việt Nam đều chỉ là chất lượng cơ sở, bởi nếu đạt chất lượng quốc gia thì người ta phải đề rõ lãnh thổ xuất xứ ( Made in China chẳng hạn ). Bởi vậy nếu tôi mua thì tôi thường chọn hàng xách tay có chữ MADE IN …, dù nó đã hết bảo hành vì ít nhất là nó còn theo chuẩn quốc gia, kể cả Made in China. Cùng một loại máy, nhưng nếu được sản xuất ở một quốc gia Châu Âu thì giá thành bao giờ cũng cao hơn (thậm chí cao gấp đôi) một chiếc máy chính hãng bán trong nước bởi các lý do:
Đó là chiếc máy được sản xuất lắp ráp trên dây chuyền hiện đại chưa khấu hao, có nghĩa là một dây chuyền lắp ráp mới, chuẩn xác hơn những dây chuyền đã khấu hao gần hết hoặc đã hết.
Nó được lắp ráp từ các loại linh kiện được chọn lọc gắt gao của các nhà máy sản xuất linh kiện lừng danh.
và cuối cùng là được sản xuất theo tiêu chuẩn Quốc tế hoặc ít nhất cũng là tiêu chuẩn EU hoặc quốc gia ( chứ không phải là Made by … ).
Và vân vân sự vượt trội khác, và chính vì thế mà hàng sách tay luôn là đỉnh cao chất lượng.
Còn nếu về Việt Nam nó hay sinh bệnh thì có nhiều nguyên nhân, mà hai nguyên nhân chính yếu là do người dùng không biết dùng lại sẵn có bản tính người Việt là thích mày mò, “năng động”, táy máy làm hỏng trầm trọng thêm trong tình trạng mình không biết tiếng Anh; nữa là công nghệ đầu-cuối của mạng viễn thông ở trong nước chưa tương thích cao.

Việt Nam mình thì thích dùng hàng công ty cho yên tâm vì hàng cty đc kiểm duyệt về chất lượng, bảo hành lâu.

Rate this post

Viết một bình luận