Bị đau mắt đỏ bao lâu sẽ khỏi hẳn?

Thời gian ủ bệnh đau mắt đỏ trung bình khoảng 8 ngày và thời gian phát bệnh kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào nguyên nhân và phương pháp điều trị.

Bệnh có thể gặp ở tất cả mọi giới, mọi lứa tuổi và dễ lây. Các nguyên nhân và triệu chứng đau mắt đỏ thường gặp như:

Bệnh đau mắt đỏ chữa được nếu như phát hiện sớm và có phương án điều trị hợp lý. Bệnh thường khỏi trong khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, nếu phát hiện chậm hoặc đưa ra phương án chữa trị không hợp lý có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như loét giác mạc, viêm giác mạc thậm chí là mù lòa.

Những người bị đau mắt đỏ có cảm giác nóng ở mắt, cộm xốn rất khó chịu. Đây là một bệnh lành tính có thể tự hết trong 7-10 ngày, tuy nhiên muốn khỏi nhanh người bệnh cần kết hợp thuốc và chế độ ăn uống đúng cách.

  • Thực phẩm kiêng:

Những thực phẩm có mùi tanh như tôm, cá, ốc; Rau muống (vì sẽ sinh ra nhiều ghèn); Chất kích thích, đồ uống có ga; Mỡ động vật và không được tùy ý sử dụng kháng sinh.

  • Thực phẩm nên ăn:

Các thực phẩm như Cà rốt, Rau xanh (trừ rau muống), ớt chuông cam, lòng đỏ trứng, Dầu cá, Chất chống oxy hóa astaxanthin, Quả việt quất.

Khi đau mắt đỏ, bạn không nên tự điều trị, cần đến khám ngay với bác sĩ chuyên khoa mắt để được khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Rate this post

Viết một bình luận