Cảnh H trong phim, truyện là gì – Wiindows.net

Chắc hẳn trong chúng ta có một số người đã từng nghe đến H. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong các bộ tiểu thuyết ngôn tình hay những bộ phim đã được tác giả, nhà làm phim chú thích trong kịch bản để diễn viên có thể biết được.

Vậy H có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là gì và nó được sử dụng như thế nào? Dưới đây là bài viết phân tích, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Hình 1 của Cảnh H trong phim, truyện là gì

Từ H trong cảnh H là viết tắt của từ Hot có nghĩa là nóng. Như vậy, cảnh H có nghĩa là cảnh nóng, nội dung nhạy cảm không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Không chỉ là cảnh nhạy cảm mà H còn có thể là những cảnh bạo lực, gây sốc cho người xem.

Thông thường các phim có cảnh H bắt buộc phải có chú thích bên ngoài dành cho người trên 18 tuổi hoặc chú thích: 18+.

Ngoài ra, chữ H trong ‘Cảnh H’ được dịch là chữ H, nó cũng mang ý nghĩa tương tự. Những câu nói hay bắt gặp trong dòng tiểu thuyết ngôn tình đang được rất nhiều bạn trẻ học theo. Ở đây nó cũng được mô tả về những cảnh có nội dung 18+ và 21+ trong cuốn tiểu thuyết này. Thông thường, những truyện, tiểu thuyết có cảnh H sẽ được giải thích rõ ràng, tránh mắc lỗi không đáng có với các thuật ngữ khác trong truyện. Theo tác giả, đây là những cảnh người lớn nên không phải ai cũng có thể xem và đọc được những nội dung như vậy.

Để tránh bị các nhà xuất bản hay bộ phận văn hóa sờ gáy về nội dung lan truyền trong truyện, tác giả của cuốn tiểu thuyết này đã thông báo rõ ràng về thuật ngữ ‘Cảnh’ cũng như ‘văn bản H’ cho bạn đọc.

Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn đọc phần nào hiểu được ngữ cảnh. Hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.

Rate this post

Viết một bình luận