Cốt truyện là gì? Truyện ngắn là gì? Truyện H là gì?

Home

Kiến Thức Hay

Cốt truyện là gì? Truyện ngắn là gì? Truyện H là gì?

0

cot-truyen-la-gicot-truyen-la-gi

Cốt truyện là gì? Truyện ngắn là gì? Truyện H là gì?

Truyện là phần lớn các tác phẩm truyện đều sử dụng nhiều trí tưởng tượng, óc sáng tạo của tác giả trên cơ sở quan sát, tìm hiểu cuộc sống và thiên nhiên (nội dung trong truyện không hoàn toàn giống hệt như trong thực tế); có nhân vật, cốt truyện và lời kể. Vậy cốt truyện là gì? Truyện ngắn là gì? Truyện h là gì hay cùng mình tìm hiểu nhé.

Cốt truyện là gì?

Cốt truyện là một chuỗi các sự kiện tạo nên một câu chuyện. Nó có thể đơn giản như “cậu bé gặp cô gái” hoặc phức tạp hơn, chẳng hạn như “một người đàn ông cố gắng tìm con gái bị bắt cóc của mình.”

Các thành phần chính của cốt truyện

Cốt truyện có thể được chia thành 5 phần chính:

Phần trình bày: Đây là nơi nhân vật chính (hoặc thế giới của nhân vật chính) được giới thiệu với người đọc. Nó thiết lập những gì sẽ xảy ra trong phần còn lại của cuốn sách và giải thích nó sẽ xảy ra như thế nào.

Phần thắt nút:Phần thắt nút là phần trung tâm của câu chuyện, và nó nói về hành trình tìm kiếm ý nghĩa của nhân vật chính.

Phần phát triển: là phần câu chuyện diễn ra trước cao trào. Trong phần này, nhân vật chính có một vấn đề hoặc cần giải quyết một bí ẩn và có một số gợi ý được đưa ra cho họ. Đây có thể nói là đỉnh điểm của những xung đột trong tác phẩm phát triển một cách cao nhất. Và đây cũng là phần căng thẳng nhất trong truyện.

Phần kết thúc: Nhằm giải quyết cụ thể quá trình phát triển và kết thúc mâu thuẫn như thế nào

cot-truyen-la-gi

cot-truyen-la-gi

Truyện ngắn là gì?

Truyện ngắn không chỉ là một thể loại văn học mà nó còn là một loại hình nghệ thuật. Câu chuyện thường được kể trong một lần ngồi và nó có thể về bất cứ điều gì. Một câu chuyện ngắn thường được định nghĩa là một tác phẩm văn xuôi hư cấu có thể được đọc trong một lần ngồi.

Truyện ngắn là một tiểu thuyết văn xuôi thường có thể được đọc một lúc hoặc trong một buổi. Nó có thể đã được xuất bản ban đầu như một phần của tuyển tập hoặc tuyển tập, hoặc nó có thể được viết để xuất bản riêng lẻ.

Một truyện ngắn không quá 2.000 từ (không kể tên truyện).

Nhiều nhà văn lớn trên thế giới và nước ta đã đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật chủ yếu bằng những truyện ngắn xuất sắc của mình. Truyện ngắn xuất hiện trên một tạp chí xuất bản đầu thế kỉ XIX, phát triển lên đến đỉnh cao nhờ những sáng tác xuất sắc của văn hào Nga Chekhov và trở thành một hình thức nghệ thuật lớn của văn học thế kỉ XX.

Mặc dù thuật ngữ truyện ngắn ra đời muộn (khoảng cuối thế kỉ XIX) nhưng bản thân truyện ngắn đã xuất hiện và tồn tại ngay từ buổi bình minh của nhân loại, khi con người biết sáng tác văn chương. Trải qua hàng ngàn năm, với bao biến cố thăng trầm của thể loại, ngày nay truyện ngắn đã chiếm lĩnh được vị trí quan trọng trên văn đàn trong kỷ nguyên hiện đại, hậu hiện đại, khi con người bị dồn ép về mặt thời gian hơn bao giờ hết.

Truyện H là gì?

Hiện nay có rất nhiều bạn đọc truyện với nhiều thể loại khác nhau, nhưng truyện h là gì thì không phải ai cũng biết.

H là viết tắt của Hot có nghĩa là nóng Như vậy, cảnh H mang ý nghĩa là những cảnh nóng bỏng, nội dung nhạy cảm không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Không chỉ là cảnh nhạy cảm mà cảnh H còn có thể là những cảnh mang tính bạo lực, gây sốc cho người xem.

Trong những tác phẩm truyện h thường có nội dung 18+ nên những tác phẩm này sẽ có những ghi chú người lớn trên 18+

Và để tránh gặp những vấn đề rắc rối không đáng có về nội dung truyền bá qua truyện, thì tác giả của tiểu thuyết ngôn tình đã chú thích rõ ràng thuật ngữ “Cảnh h” cũng như “H văn” đối với các bạn đọc.

Như vậy mình đã định nghĩa cho các bạn thế nào là cốt truyện là gì? truyện ngắn là gì? truyện h là gì?. Nếu các bạn hay đọc truyện hay truy cập vào website truyện gì hay để đọc nhiều tác phẩm hay nhé.

Rate this post

Viết một bình luận