Những Món Ngon Đặc Sản Nổi Tiếng Tại Đắk Lắk

Những món ngon đặc sản nổi tiếng tại vùng đất cao nguyên nhất định phải thử khi có dịp du lịch tại Đắk Lắk nhé. Cùng Helitour tìm hiểu đó là những món gì nào.

Món ngon đặc sản nổi tiếng tại Gia Lai

>>> Xem thêm:

Những món ăn nên thử khu du lịch Đà Lạt

>>> Xem thêm:

Những món ăn nên thử khi du lịch Huế

>>> Xem thêm:

——————————-

Lẩu cá lăng

lẩu cá lăng đặc sản đắk lắk

Lẩu cá Lăng

Đây là món ăn đặc sản từ núi rừng Tây Nguyên, bởi cá lăng được khai thác trên dòng sông Serepok huyền thoại. Thịt cá lăng ở đây chắc hơn, thơm hơn, có thể chế biến được nhiều món như nướng, lẩu. Và món lẩu được xem là hấp dẫn hơn cả.

Gà nướng bản Đôn

gà nướng bản đôn món ngon đặc sản đắk lắk

Món gà nướng bản Đôn

Cái tên đã nói lên tính chất đặc trưng của món ăn rồi nhé. Quả không sai khi nói đây là món ngon đặc sản nổi tiếng tại Đắk Lắk. Giống gà nuôi của ngưới dân tộc Ê đê hay M’nông, khi nướng cho lớp da giòn dụm, thịt thơm và dai. Không ngẫu nhiên mà gà nướng bản Đôn được chọn là Top 100 món ăn đặc trưng, tiêu biểu của Việt Nam. Nếu có dịp đến khu du lịch bản Đôn đừng quên thưởng thức món này cùng với cơm lam nhé.

Cá bống thác kho riềng

cá bống kho riềng

Cá bống thác

Một loại cá chỉ sống ở vùng thác đổ, thân tròn và trắng, kích thước chỉ bằng ngón tay. Cá được chiên lên sau đó kho với riềng và gia vị. Woa, món này ăn với cơm nóng thì khỏi phải bàn nhé.

Bún đỏ

bún đỏ buôn mê thuột

Bún đỏ Buôn Mê Thuột

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng đây là món bạn có thể thưởng thức ngay TP.Buôn Mê Thuột. Một món ngon đặc sản nổi tiếng tại Buôn Mê Thuột nhưng hết sức bình dị. Gọi là bún đỏ đơn giản là sợi bún có màu đỏ, dai, giòn, ăn cùng với nước lèo, gạch cua, thịt bằm, trúng cút, giá và rau sống. Đặc biệt ăn bún đỏ chính gốc là phải có rau cần nước thì mới có vị đặc trưng các bạn nhé.

Canh thụt

canh thụt đặc sản đắk lắk

Canh thụt của đồng bào M’nông

Đây là món ăn mang nét văn hóa đồng bào người M’nông, món ăn dân dã nhưng độc đáo, hấp dẫn. Nguyên liệu chính là da bò khô, đọt mây, cà đắng, lá nhíp, cá suối hoặc thịt và các loại gia vị. Để làm món này không dùng nối để nấu mà nấu bằng ống nứa. Khi nấu vừa xoay tròn ống nứa vừa dùng đũa thụt nguyên liệu bên trong. Có lẻ đó cũng là lý do gọi là món canh thụt. Món ăn có đủ vị cay, đắng, bùi, béo, thơm…

Cà đắng

món cà đắng đắk lắk

Món cà đắng

Là món ngon dân dã tại Đắk Lắk, đặc biệt người dân nơi đây hầu như nhà nào cũng trồng cà đắng để phục vụ món ăn cho gia đình. Có vị đắng đặc trưng nhưng không phải là khó ăn, nó còn có vị bùi bùi và giòn. Chế biến được rất nhiều món như nấu với cá tươi, cá khô, thịt, hoặc um với ếch là hấp dẫn nhất. Khi chế biến món này thường không thể thiếu gia vị là ớt, lá é và củ nén. 

Trên đây là số ít những món ngon đặc sản nổi tiếng tại Đắk Lắk. Helitour chúc các bạn ngon miệng, đừng quên lưu lại thông tin và cập nhật món ngon mà bạn đã thưởng thức cho mọi người cùng biết nhé.

Rate this post

Viết một bình luận