Hỏi Vui Đáp Thiệt: Ăn Gì Hôm Nay Sinh Viên?

Ăn gì hôm nay sinh viên là câu hỏi vui mà nhiều bạn sinh viên tự đặt ra cho nhau. Các bạn có thể tham khảo 4 món ăn đơn giản trong chuyên mục hôm nay ăn món gì, thực hiện nhanh chóng và rẻ dưới đây sẽ là những gợi ý “cứu cánh” sinh viên hiệu quả, đặc biệt vào các dịp cuối tháng.

Với bất kì bạn sinh viên nào, vấn đề ăn uống cũng vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Chế biến món ăn nào có thể vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo dinh dưỡng, cung cấp năng lượng để học tập, sinh hoạt? Nếu cũng đang bận tâm tìm kiếm những món ăn đáp ứng các tiêu chí trên, bạn có thể tham khảo các món thịt heo luộc, trứng chiên, canh trứng cà chua, rau muống xào tỏi để bổ sung vào thực đơn. Đây là 4 món ăn trong số những món ngon rẻ tiền cho sinh viên “huyền thoại” được nhiều người biết đến.

Thịt heo luộc

Thịt heo luộc

Thịt heo luộc là món ăn ngon dễ làm rẻ tiền thích hợp với cuộc sống sinh viên
(Ảnh: Internet)

Thịt heo luộc là món ăn quen thuộc và được rất nhiều bạn sinh viên ưa chuộng sử dụng. Bởi bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí mua nguyên vật liệu chế biến. Mặt khác, món ăn này cũng có cách thực hiện tương đối đơn giản, nhanh chóng rất phù hợp với đời sống sinh viên. Bạn chỉ cần mua 1 miếng thịt ba chỉ, luộc chín, ăn cùng cơm nóng và bát mắm nêm. Bí quyết để có món ăn này hấp dẫn là khi luộc thịt là nên cho thêm vài củ hành tím đập dập, ít muối, đường, hạt nêm để tạo hương thơm cho miếng thịt.

Trứng chiên

Một món ăn khác cũng nằm trong danh sách món ăn đơn giản cho sinh viên mà bạn cần biết là trứng chiên. Trứng chiên được xem là giải pháp giúp sinh viên tiết kiệm chi phí ăn uống hiệu quả. Thế nhưng, món ăn này cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tạo nên dạng năng lượng cần thiết giúp bạn yên tâm học tập. Chính vì vậy, món ăn này được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích lựa chọn bổ sung vào thực đơn hằng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tháng.

Trứng chiên

Trứng chiên là một trong các món ăn đơn giản cho sinh viên (Ảnh: Internet)

Canh trứng cà chua

Cũng với trứng, bạn có thể chế biến thành món canh trứng cà chua thơm ngon, hấp dẫn. Điểm nổi bật của món ăn này là nguyên liệu dễ tìm mua, chi phí rẻ, cách thực hiện đơn giản, hình thức bắt mắt. Chỉ cần 1 quả trứng, 2 quả cà chua cùng với ít hành lá là bạn đã có thể chế biến thành công món ăn này trong vòng 10 phút. Không chỉ thế, đây cũng là món canh giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người ăn.

Canh trứng cà chua

Canh trứng cà chua là một trong những món ăn ngon làm từ trứng phù hợp với sinh viên

(Ảnh: Internet)

Rau muống xào tỏi

Danh sách các món ăn ngon dễ làm rẻ tiền không thể nào thiếu món rau muống xào tỏi. Trên thực tế, rau muống là loại rau được bày bán rất nhiều tại các chợ với mức giá phù hợp với sinh viên. Với rau muống, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như luộc, xào, nấu canh… Tuy nhiên, món rau muống xào tỏi có hương vị thơm ngon thích hợp dùng cùng cơm nên được rất nhiều bạn sinh viên ưa chuộng chế biến.

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là món ăn ngon dễ làm rẻ tiền quen thuộc với sinh viên (Ảnh: Internet)

Với danh sách 4 món ngon trên, hi vọng mỗi bạn sẽ tìm ra được lời đáp ăn gì hôm nay sinh viên cho riêng mình. Qua đó, các bạn sinh viên có thể tiết kiệm được chi phí, nâng cao chất lượng bữa ăn, yên tâm về mặt dinh dưỡng. Nếu muốn biết thêm nhiều món ăn phù hợp với tính chất của đời sống sinh viên, bạn có thể đăng ký ngay lớp học nấu ăn tại Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®™ bằng cách điền thông tin vào form bên dưới nhé.

Điểm: 5 (11 bình chọn)

{{#error}}

{{error}}

{{/error}}
{{^error}}

Cảm ơn bạn đã bình chọn!

{{/error}}

Lỗi! Xin vui lòng kiểm tra đường truyền mạng và thử lại.

Rate this post

Viết một bình luận