Waterproof là gì – Ý nghĩa thật sự của Waterproof trong đồng hồ – Hỏi Gì 247

Waterproof là gì ? Nhiều người đang lầm tưởng ý nghĩa thật sự của Waterproof trong đồng hồ đeo tay. Việc hiểu đúng, tinh thông về những thuật ngữ của đồng hồ đeo tay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc sử dụng chúng. Với bài viết này, ShopWatch sẽ giúp bạn mang thêm một kỹ năng và tri thức mới Waterproof và ý nghĩa về năng lực chống thấm thật sự của Waterproof trong đồng hồ đeo tay .

99+ mẫu đồng hồ hàng hiệu giá rẻ tại ShopWatch

waterproof là gì

Waterproof là gì ?

Với một sự thực là ko hề tồn tại chiếc đồng hồ ko thấm nước, mà chỉ tồn tại những chiếc đồng hồ mang giới hạn về sức ép chịu nước và nếu vượt ra ngoài sức ép đó thì đồng hồ sẽ bị nước vào. Thuật ngữ Waterproof là gì –  là khái niệm để chỉ một chiếc đồng hồ ko bao giờ bị rò rỉ trong bất kì điều kiện nào, hiện nay nhiều thương hiệu đồng hồ đều khát khao và chinh phục giới hạn độ sâu.

Bạn đang đọc: Waterproof là gì – Ý nghĩa thật sự của Waterproof trong đồng hồ

waterproof là gì

Waterproof là thuật ngữ thường được sử dụng trong những chiếc đồng hồ đeo tay lặn. Trên trong thực tiễn rất ít đồng hồ đeo tay mang in những dòng chữ Waterproof nhằm mục đích hiển thị năng lực chịu nước. Thay vào đó là Water Resistant, kí hiệu là WR.
Thiết kế của những chiếc đồng hồ đeo tay Waterproof sẽ đặc trưng quan yếu và mang vóng dáng khác với thông thường. Mức chống thấm tối thiếu của chúng lên tới 200M. Thiết kế đặc trưng là núm vặn được phong cách thiết kế vặn ren và mang hai tai được làm để bảo vệ núm vặn và nhấn, bộ vỏ to và mang kích cỡ to, nắp sau được vặn ren mang gia cố chống thấm, dáng vóc to to và mang độ dày. Ngoài ra chúng còn được trang bị hàng loại tính năng và phong cách thiết kế khác tùy vào hãng sản xuất .

Phân biệt Waterproof, Water Resistance và Water Resistant

waterproof là gì

Với thể nói, những thuật ngữ này mang ý nghĩa khá giống nhau, nhưng lúc sử dụng và cấu trúc của chúng trọn vẹn khác nhau. Cần hiểu đúng về 2 khái niệm này .
Water Resistant hay Water Resistance mang tức thị kháng nước, tức thị thiết bị hoàn toàn mang thể mang năng lực kháng chịu nước nhưng ko chống thấm nước trọn vẹn 100 %. Đây là Lever chống thấm thấp nhất cho những thiết bị đồng hồ đeo tay điện tử. Thường chúng được in ở mặt sau của đồng hồ đeo tay hoặc trên mặt đồng hồ đeo tay. Thông thường sẽ là 3ATM, 5ATM, 10ATM hoặc 20ATM, cao hơn nữa là đồng hồ đeo tay lặn .

►►► Xem thêm: ATM là gì? ATM là viết tắt của từ gì?

Còn Waterproof là gì – mang tức thị chống thấm nước. Chính là những chiếc đồng hồ đeo tay từ 20ATM trở lên, được sử dụng cho thợ lặn .
Ngày nay, người ta thường sử dụng Water Resistant hơn là Waterproof. Bởi Waterproof mang tức thị ko thấm nước, gây hiểu nhầm cho người sử dụng là dòng hồ ko thấm nước. Thay vào đó hầu hết đồng hồ đeo tay lúc bấy giờ đều sử dụng từ Water Resistant bởi chúng mang ý nghĩa thực tiễn, thân thiện và dễ hiểu so với người sử dụng là đồng hồ đeo tay hoàn toàn mang thể chịu nước. Sử dụng Water Resistant sẽ đúng chuẩn và tường minh hơn .

Nguyên nhân tác động tới năng lực chống chịu nước của đồng hồ đeo tay

Đồng hồ mang năng lực chống chịu nước tốt, nhưng ko do đó mà tất cả chúng ta chủ quan, một số ít nguyên do trong thứ tự sử dụng đồng hồ đeo tay hàng ngày sẽ tác động tác động tới năng lực chống chịu nước của đồng hồ đeo tay như :
Đồng hồ chịu tác động tác động của ngoại lực : những cú va đập, hay va chạm nhẹ cũng hoàn toàn mang thể tác động tác động tới đồng hồ đeo tay, gây ra những tổn hại và đặc trưng quan yếu chính là làm giảm sự kết nối giữa những cụ thể trong đồng hồ đeo tay, làm giảm năng lực chống thấm đáng kể .

waterproof là gì

Xem thêm: Những vấn đề quan trọng về lãi suất liên ngân hàng hiện nay

Hiệu chỉnh đồng hồ đeo tay lúc đang dưới nước : đây là một điều tối kỵ so với đồng hồ đeo tay mang năng lực chịu nước. Việc vặn núm kiểm soát và điều chỉnh lúc ở dưới nước cũng giống như tất cả chúng ta đang mở một van nước để cho nước chàn vào đồng hồ đeo tay. Vì thế đây là việc tối kỵ lúc sử dụng đồng hồ đeo tay .
Tác động của nhiệt độ : năng lực chống chịu nước của đồng hồ đeo tay cũng bị tác động tác động bởi nhiệt độ. Bởi lúc nhiệt độ lên cao quá hay thấp quá, sẽ dẫn tới sự ko thích ứng kịp, gây tác động tác động tới cỗ máy và lớp vỏ chống thấm của đồng hồ đeo tay .
Sử dụng lúc bơi ở biển : Chúng ta thường đeo đồng hồ đeo tay lúc đi tắm biển và nghĩ đồng hồ đeo tay sẽ ko mang yếu tố gì. Thế nhưng trong nước biển mang muối. Muối sẽ ăn mòn sắt kẽm kim loại nên lúc ngâm lâu, lớp áo giáp chống chịu nước của đồng hồ đeo tay sẽ bị hư hỏng, gây tác động tác động to tới năng lực chịu nước của đồng hồ đeo tay .
Xúc tiếp với hóa chất : Ko nên đeo đồng hồ đeo tay lúc rửa bát hay là giặt quần áo. Bởi những hóa chất đấy sẽ ngấm và thấm vào đồng hồ đeo tay, gây tác động tác động tới cỗ máy, biến dạng hư hỏng phần ron cao su đặc chống thấm .
Biết cách trông nom và hiểu đúng về đồng hồ đeo tay sẽ tạo điều kiện cho chiếc đồng hồ đeo tay của bạn sẽ luôn được bền đẹp và tươi mới .

Một số năng lực chống chịu nước của đồng hồ đeo tay

Nước được xem như là kẻ thủ to nhất của một chiếc đồng hồ đeo tay, nếu tất cả chúng ta sử dụng chúng lúc đi chơi thể thao hay dưới nước thì cần phải rà soát xem chiếc đồng hồ đeo tay mang số lượng giới hạn nước là bao nhiêu. Vỏ đồng hồ đeo tay hoàn toàn mang thể to và ko nhẵn, nhưng cỗ máy bên trong lại trọn vẹn tinh xảo và nhỏ bé, dưới đây là 1 số ít mức độ chịu nước của đồng như :

Water Resistant 30M: hay còn được kí hiệu trên đồng hồ là WR 30M, WR 30ATM: đây là mức độ chịu nước thông thường, sử dụng lúc rửa tay, đi mưa nhỏ hay rửa xe.

Water Resistant 50M: đồng hồ chịu được áp suất nước tới 50 mét. Sử dụng lúc trời mưa, lúc tắm nhưng ko thể sử dụng lúc bơi và lặn.

Water Resistant 100M: đây cũng mang thể coi là mức độ chống chịu nước to của đồng hồ, chúng ta mang thể sử dụng đồng hồ lúc bơi, lặn sông, nhưng ko thể sử dụng lúc lặn sâu.

Water Resistant 200M: đây là mức độ chống chịu nước to nhất của đồng hồ thông thường, áp xuất đồng hồ mang thể chịu được là 200 mét. Chúng ta mang thể sử dụng chúng lúc rửa tay, bơm xe, bơi lội, lặn sông, thợ lặn ko chuyên sử dụng ống thở..

Bạn mang thể tham khảo thông tin chi tiết ở đây:

waterproof là gì

Chống thấm nước là một trong những tính năng quan yếu và ko hề thiếu của đồng hồ đeo tay. Hãy bảo vệ nắm rõ tính năng quan yếu này sẽ giúp bạn yên tâm lúc sử dụng. Với những san sẻ ở trên của ShopWatch, sẽ giúp bạn hiểu hơ về Waterproof. Hiểu đúng về nó và ý nghĩa thật sự của Waterproof là gì trong đồng hồ đeo tay. ShopWatch luôn đồng hàng cùng bạn trên chặn đường tìm kiếm cỗ máy thời hạn tương thích với bạn nhất .

Liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 097.559.2299 lực lượng tư vấn giỏi của chúng tôi sẽ tư vấn mọi thắc mắc của bạn.

Rate this post

Viết một bình luận