Làm thế nào để ngừng ói sau khi uống rượu?

Uống rượu quá mức có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng nôn. Nôn mửa là phản ứng của cơ thể với các độc tố dư thừa từ rượu. Thay vì ngăn cản nôn ra, tốt nhất bạn nên thực hiện một số cách chữa buồn nôn sau khi uống rượu.

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy thích nhưng nôn mửa là một trong những phản xạ bảo vệ cơ thể chống lại độc tố. Khi bạn uống rượu, cơ thể bạn sẽ phân hủy nó thành acetaldehyde, một sản phẩm phụ của rượu. Các nguyên nhân dưới đây khiến bạn buồn nôn sau khi uống rượu:

  • Cơ thể không thể theo kịp

Nếu bạn không uống quá mức, cơ thể (cụ thể là gan) sẽ trung hòa acetaldehyde bằng một chất được gọi là glutathione. Cơ thể xử lý hai hợp chất và bạn vẫn trong trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, khi bạn uống quá nhiều, gan không thể tạo ra đủ glutathione. Cuối cùng, cơ thể bạn nhận ra gan không thể theo kịp lượng acetaldehyde hiện có và loại bỏ nó thông qua việc nôn mửa.

  • Rượu gây kích ứng niêm mạc dạ dày

Có những yếu tố khác có thể khiến bạn bị nôn sau khi uống nhiều rượu. Ngoài việc tích tụ acetaldehyde, lượng cồn dư thừa có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Điều này gây ra sự tích tụ axit khiến bạn cảm thấy buồn nôn hơn.

  • Tiếp xúc với rượu mãn tính có thể dẫn đến viêm dạ dày

Những người uống rượu quá mức thường xuyên có nguy cơ mắc viêm dạ dày do rượu. Những người bị viêm dạ dày do rượu có thể gặp phải những lo lắng thường xuyên liên quan đến dạ dày, chẳng hạn như loét, buồn nôn và trào ngược axit. Rượu mãn tính cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng và có liên quan đến ung thư, tiểu đường, viêm tụy, xơ gan

  • Ngộ độc rượu

Uống rượu quá liều hoặc ngộ độc rượu là trường hợp có thể đe dọa tính mạng, xảy ra khi một người uống quá nhiều rượu, đến mức cơ thể họ không thể bù đắp hết lượng cồn trong máu. Điều này gây ra các triệu chứng như lú lẫn, nôn mửa, co giật, nhịp tim chậm, khó thở và nhiệt độ cơ thể thấp. Ngộ độc rượu cũng làm suy giảm phản xạ bịt miệng của một người, vì vậy họ không thể tránh bị sặc khi nôn mửa.

Rate this post

Viết một bình luận