Thịt chó ăn với rau gì là hợp nhất? Rau sống, rau thơm ăn kèm thịt chó – Bếp núc là sẻ chia

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Thịt chó ăn với rau gì là thống nhất? Rau sống, rau thơm ăn kèm thịt chó phải ko?Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các mẹo hay ẩm thực khác tại đây => Ẩm thực

Trong cuộc sống hiện nay, kế bên các nguồn thực phẩm khác như thịt lợn, thịt bò, tôm, cua, cá… thì thịt chó cũng rất được ưa thích và sử dụng để chế trở thành nhiều món ăn ngon. Dù là thịt chó luộc, thịt chó quay, thịt chó nấu mận, thịt chó xào măng hay thịt chó hầm thuốc bắc … tất cả đều luôn mang tới cho người thưởng thức cảm giác mê mẩn. Thịt chó ăn với rau gì ngon nhất?

Tuy nhiên, để món ăn thêm phần lôi cuốn thì thịt chó phải ăn kèm với các loại rau ăn kèm thì mới cảm nhận hết được hương vị đặc trưng của nó. Ví dụ, tư nhân tôi thích ăn món dồi chó nướng lá mơ, rau húng với mắm tôm, nhưng tôi ko thích ăn sống. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu xem món thịt chó ăn với rau gì là ngon nhất nhé.

Rau ăn kèm với thịt chó luôn

Lá mơ

Lá mơ là một loại lá dân dã rất thân thuộc trong đời sống của người dân Việt Nam, dường như nó đã gắn liền với món thịt chó. Hiện giờ, nói tới ăn thịt chó, người nào cũng có thể nghĩ ngay tới việc chế biến món lá mơ để ăn.

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 2

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 2Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 2

Lá mơ hay còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như ô mai, mã tốt, ngưu tất, mẫu cầu tử, mơ ba thân, ngũ vị tử… Lá mơ có rất nhiều công dụng tuyệt vời nhưng bạn có thể khám phá. nghỉ ở đây. Đây là loại lá có tính mát, giải nhiệt, nhuận gan, mạnh tỳ vị, sát trùng. Trong lúc đó, thịt chó có vị mặn và tính nóng. Vì vậy, có thể nói đây là một sự liên kết vô cùng tuyệt vời. Có hai loại lá mơ nhưng tôi thấy là mơ tím và mơ trắng. Thường thì lá mơ tía được ăn với thịt chó. Còn lá mơ thì có màu trắng, chúng ta thường dùng để om với trứng gà.

Tham khảo thêm món bò kho với rau gì ngon nhất? https://ngonaz.com/mon-bo-kho-an-voi-rau-gi/

Củ sả

Thịt chó ăn với rau gì? Kế bên lá mơ, sả cũng là một loại rau thường được dùng để ăn kèm với thịt chó. Lúc ăn, bạn có thể sơ chế sả, cắt khúc nhỏ hoặc để nguyên củ. Theo Đông Y, sả có tính cay, mát nên là món ăn bổ sung tuyệt vời cho món thịt chó. Thông thường, mỗi lúc ăn một miếng thịt chó, người ta sẽ gắp thêm một miếng sả để tăng độ thơm ngon. Mặt khác, mùi sả cũng rất thơm, là cách hay giúp người bớt xén đi mùi thịt chó đặc trưng.

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 3

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 3Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 3

Củ riềng

Sẽ thật thiếu sót nếu nói riêng món thịt chó ăn kèm lại lôi cuốn tới mức nhiều người ko quan tâm. Kế bên việc xay riềng để làm gia vị ướp một số món ăn từ thịt chó, nhưng riềng sống thái mỏng ăn kèm với thịt chó cũng khá lôi cuốn hay ăn với lòng lợn nướng thì khỏi phải bàn.

Thịt chó kho củ riềng

Thịt chó kho củ riềng

Thịt chó kho củ riềng

Chuối xanh

Ồ, nhất mực phải nói, chuối xanh có vị chát nhẹ, ăn với thịt chó rồi chấm với mắm tôm. Chuối tiêu bạn đem gọt vỏ, thái miếng mỏng rồi ngâm với nước muối loãng.

Thịt chó chuối xanh

Thịt chó chuối xanh

Thịt chó chuối xanh

Khế chua

Ko mấy người nào quan tâm tới quả khế chua ăn kèm với thịt chó, nhưng với tôi, đây cũng được coi là loại quả ăn được với thịt chó. Có thể nhiều người ko biết có thể do chỗ bạn bán ko có khế chua chẳng hạn, nhưng nếu chúng ta kinh doanh thịt chó thì dù sao cũng phải có khế chua.

Thịt chó ăn với khế chua

Thịt chó ăn với khế chua

Thịt chó ăn với khế chua

Các loại thảo mộc

Ngoài lá mơ và sả là hai loại rau chính thường được ăn kèm với thịt chó, nhiều người còn dùng một số loại rau thơm, đặc trưng là rau húng dổi, húng quế hoặc rau ngổ. Mùi thơm của các loại rau này sẽ giúp che đi mùi tanh của thịt chó và giúp món ăn thơm ngon, lôi cuốn hơn.

Mách bạn loại rau nào tốt nhất để ăn thịt chó với 4

Mách bạn loại rau nào tốt nhất để ăn thịt chó với 4Mách bạn loại rau nào tốt nhất để ăn thịt chó với 4

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 5

Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 5Mách bạn thịt chó ăn với rau gì ngon nhất 5

Tham khảo: Thịt bò xào với gì ngon nhất?

Phần kết

Giờ thì bạn đã biết thịt chó ăn với rau gì thống nhất rồi phải ko? Kỳ vọng rằng mỗi lúc muốn nấu món thịt chó tại nhà để thết đãi mọi người, bạn sẽ ghi được nhiều điểm hơn với việc sẵn sàng những loại rau ăn kèm thích hợp nhé. Lúc đó cả gia đình sẽ được thưởng thức bữa tiệc thịt chó thơm ngon, lôi cuốn ko thua kém nhà hàng nào.

Rate this post

Viết một bình luận