Giải đáp thắc mắc: Uống tinh bột nghệ và mật ong có gây nóng trong người không?

Giải đáp thắc mắc: Uống tinh bột nghệ và mật ong có gây nóng trong người không?

Thứ Sáu ngày 22/04/2022

Uống tinh bột nghệ và mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chúng ta lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Tuy nhiên, có một vấn đề, người dùng thường thắc mắc là tại sao uống tinh bột nghệ theo hướng dẫn không thấy tác dụng gì mà còn khiến cơ thể bị nóng. Vậy uống tinh bột nghệ và mật ong có khiến cơ thể bị nóng hay không?

Tinh bột nghệ được rất nhiều người sử dụng bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Chẳng hạn như uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày, uống tinh bột nghệ sau sinh rất tốt cho mẹ. Và thường việc tiêu thụ tinh bột phải thực hiện trong thời gian dài. Vì vậy chúng ta luôn thắc mắc, uống tinh bột nghệ lâu có bị nóng không? Đặc biệt uống tinh bột nghệ với mật ong có nóng không là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, bởi vì hầu hết mọi người thường uống tinh bột nghệ với mật ong.

Uống tinh bột nghệ với mật ong có nóng không là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm Uống tinh bột nghệ với mật ong có nóng không là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm

Uống tinh bột nghệ với mật ong có nóng không là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm

Lợi ích của việc uống tinh bột nghệ với mật ong là gì?

Nghệ và mật ong từ lâu đã được coi là thần dược làm đẹp. Tinh bột nghệ và mật ong có thể đem lại hiệu quả rất lớn nếu chúng ta biết sử dụng chúng đúng cách. Dưới đây là các tác dụng phổ biến khi chúng ta kết hợp hai nguồn thực phẩm này:

  • Trị đau dạ dày.
  • Giảm cholesterol trong máu.
  • Điều trị bệnh cao huyết áp.
  • Giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư.
  • Bảo vệ gan và thanh lọc cơ thể.
  • Ngăn ngừa bệnh viêm khớp.
  • Đốt cháy mỡ thừa giúp chị em phục hồi vòng 2 nhanh chóng.
  • Làm đẹp da mặt, giảm mụn, trị sẹo lâu năm, ngăn ngừa lão hóa da…

Tại sao nghệ và mật ong lại có những tác dụng hữu ích này?

Nghiên cứu cho thấy rằng một thìa mật ong thô chứa 64 calo, trong đó:

  • 80% là đường tự nhiên, chủ yếu là glucose và fructose. Vì mật ong có nhiều đường fructose nên ngọt hơn đường tinh luyện.

  • 18% là nước, mật ong có hàm lượng nước càng thấp thì chất lượng càng cao.

  • 2% chất khoáng, vitamin, phấn hoa và protein.

Vì những chất hóa học này trong mật ong khi kết hợp với nghệ sẽ tạo thành hỗn hợp kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn, đồng thời còn giúp tăng cường miễn dịch, giảm tiết axit và giảm nhanh các triệu chứng đau nhức.

Đồng thời, hàm lượng curcumin đạt mức tối ưu. Vì vậy, uống tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta.

Uống tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta Uống tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta

Uống tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta

Tại sao uống tinh bột nghệ và mật ong lại bị nóng trong người?

Nếu uống hai nguyên liệu này pha loãng với nhau sẽ gây ra tác dụng phụ như nóng cơ thể và không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là 2 nguyên nhân có thể lí giải:

  • Thứ nhất, có thể do cơ thể bạn chưa thích ứng được với tinh bột nghệ. Nếu đúng như vậy, bạn nên chọn một nguồn nguyên liệu tự nhiên khác nếu bạn vẫn muốn sử dụng ở nhà.
  • Thứ hai, bạn đang sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong, không phải dạng tinh bột nghệ nguyên chất. Vì tinh bột nghệ nguyên chất đã loại bỏ hoàn toàn tạp chất nhựa và dầu nghệ, đây là 2 tạp chất chính gây nóng cơ thể.

Vì vậy, bạn nên chọn đúng loại tinh bột nghệ nguyên chất và mật ong nguyên chất để sử dụng. Điều này sẽ giúp chúng ta hạn chế hoặc không còn trường hợp uống khiến cơ thể nóng lên.

Những điều bạn cần lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong

Uống tinh bột nghệ với mật ong là một cách an toàn nếu được sử dụng với liều lượng vừa phải. Vì việc tiêu thụ quá nhiều nghệ có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày, mất nước và táo bón.

Bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ nếu bạn có vấn đề về máu, vì nghệ ngăn ngừa đông máu và có đặc tính chống tiểu cầu.

Ngoài ra, bạn nên tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống vì trẻ không thể dung nạp được đặc tính kháng sinh tự nhiên của mật ong.

Nghệ không nên được coi là thần dược vì nó chỉ có hiệu quả khi sử dụng điều độ. Mặc dù curcumin được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin gây thiếu sắt ở những bệnh nhân mẫn cảm.

Tiêu thụ liều cao curcumin cũng kích thích tuyến thượng thận tiết ra cortisone, một chất có đặc tính chống viêm cao. Do đó, khả năng chống viêm của cơ thể sẽ giảm xuống nếu tiêu thụ nghệ với số lượng lớn.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống tinh bột nghệ và mật ong có gây nóng trong người không cũng như tìm được cho mình nơi mua hàng uy tín và chất lượng. Hiện này, trên thị thường đã cho ra đời nhiều loại viên nghệ mật ong giúp bạn hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong.

Trên thị thường đã cho ra đời nhiều loại viên nghệ mật ong giúp bạn hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong Trên thị thường đã cho ra đời nhiều loại viên nghệ mật ong giúp bạn hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong

Trên thị thường đã cho ra đời nhiều loại viên nghệ mật ong giúp bạn hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong

Để mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe và sắc đẹp, bạn cần chọn loại viên nghệ mật ong cao cấp, đảm bảo chất lượng. Viên tinh nghệ mật ong sữa chúa Honeyland tốt cho sức khỏe 120G là sự kết hợp hoàn hảo của 3 loại thảo dược rất có lợi: Sữa ong chúa tươi, mật ong và tinh chất nghệ Curcumin. Viên tinh nghệ mật ong sữa chúa Honeyland tốt cho sức khỏe 120g hiện đã có mặt tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, bạn có thể mua trực tiếp tại các hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc hoặc đặt hàng trực tuyến trên website chính thức của nhà thuốc nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Rate this post

Viết một bình luận