Thận trọng kẻo gặp họa khi dùng thuốc shinpoong gentrisone bôi ngoài da

Thuốc shinpoong gentrisone là một loại thuốc thuộc dòng sản tá dược và bao gồm những thành phần cơ bản như: steryl alcohol, cetanol, prolylen glycol, dầu khoáng nhẹ, propyl paraben, nước tinh khiết,…

Bởi là loại thuốc có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh nên thuốc shinpoong gentrisone được ứng dụng trong việc điều trị những trường hợp giảm các đợt viêm và ngứa của bệnh viêm da và dị ứng da đáp ứng với corticosteroid: chàm cấp và mạn tính, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng…

Ngoài ra thuốc shinpoong gentrisone còn điều trị nấm da do Candida albicans và lang ben do Malassezia furfu. Điều trị nấm thân, nấm bẹn và nấm bàn chân do Trichophyton rubrum, T. mentagrophytes, Epidermophyton floccosum, hoặc Microspirum canis tạo thành. Đặc biệt, thuốc cũng có tác dụng nhiễm trùng bề mặt do các loại vi khuẩn gây ra.

Mô tả ảnh

Thuốc shinpoong gentrisone có tác dụng phụ nguy hiểm người dùng cẩn trọng trước khi dùng.

Tuy nhiên theo tờ hướng dẫn của Công ty TNHH DP shinpoong Daewoo Đồng Nai Việt Nam, sử dụng thuốc shinpoong Gentrisone cũng có tác dụng phụ đáng sợ như có thể làm bội nhiễm do nấm hoặc vi khuẩn gây ra. Nếu sử dụng dài ngày có thể xảy ra tác dụng phụ liên quan đến betamethason dẫn đến teo biểu bì, teo mô dưới da, mỏng da, kích ứng, ngứa, đỏ da, sưng phồng, phát ban, mụn nước, mụn trứng cá, ….

Ngoài ra sự hấp thu toàn thân có thể gây ức chế thuận nghịch trục HPA, hội chứng cushing, tăng đường huyết và đường niệu, mất kali, kinh nguyệt thất thường. Nặng hơn có thể gây ức chế tăng trưởng của thai trong tử cung và của trẻ nhỏ. Giảm dung nạp glucose, bộc lộ đái tháo đường tiềm ẩn, tăng nhu cầu insulin hoặc thuốc gây hạ đường huyết ở người đái tháo đường, yếu cơ, mất khối lượng cơ, loãng xương, áp xe vô khuẩn.

Nếu sử dụng lâu dài trên một vùng da bị tổn thương sâu và rộng thì độc tính toàn thân và cục bộ thường xảy ra. Do đó nếu dùng cho trẻ em hoặc khi bôi lên mặt thì tốt nhất chỉ dùng trong 5 ngày. Tránh dùng thuốc kéo dài ở tất cả người bệnh, bất kể tuổi tác. Nhất là phải hạn chế sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ em nếu việc mang tã gây hiệu ứng hoặc khi thuốc có thể hấp thu vào máu và dẫn đến ức chế tuyến thượng thận.

Rate this post

Viết một bình luận