Top 14+ khu du lịch ở Đồng Nai độc đáo nhất 2021

Nhắc đến các điểm du lịch gần Sài Gòn ai cũng nghĩ đến Vũng Tàu hay Đà Lạt nhưng lại bỏ qua Đồng Nai – điểm đến thú vị. Đồng Nai giấu trong mình vẻ đẹp hùng vĩ và các hệ sinh thái rất độc đáo mà ít ai biết đến. Nếu bạn muốn “đổi gió” và thư giãn cuối tuần, hãy lựa chọn một trong các khu du lịch ở Đồng Nai dưới đây nhé.

các khu du lịch đồng nai đẹp nhất 2021 Những khu du lịch ở Đồng Nai là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thư giãn cùng gia đình hoặc bạn bè vào những ngày cuối tuần

1. KHU DU LỊCH ĐỒNG NAI – BỬU LONG

Nhắc đến một trong các khu du lịch ở Đồng Nai thú vị nhất không thể nào bỏ qua cái tên Bửu Long. Đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn thư giãn vào dịp cuối tuần bởi KDL Bửu Long chỉ cách Sài Gòn khoảng 30km.

Khu du lịch Bửu Long tựa như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp. Bửu Long hiện lên với hình ảnh hồ nước trong vắt, những ngọn núi nhấp nhô với màu xanh lãng mạn. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu vườn hoa hướng dương vàng rực rỡ cả một góc trời, vườn hoa Salvia với sắc tím đẹp mê hồn. Tất cả tạo nên một Bửu Long thơ mộng, cuốn hút du khách quên lối về.

Đến đây, không khí mát mẻ sẽ khiến tinh thần bạn trở nên thoải mái, tâm trí lẫn cơ thể đều thư giãn, xua tan bao mệt mỏi. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào một số hoạt động vui chơi giải trí thú vị nơi đây như: đu dây, bơi lội, chèo thuyền,… Để thuận tiện cho việc “ăn chơi xả láng” tại Bửu Long, bạn có thể đặt phòng khách sạn Đồng Nai để nghỉ ngơi thoải mái hơn nhé. 

  • Địa chỉ: Đường Huỳnh Văn Nghệ, khu phố 4, Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai bửu long Bửu Long là một trong những khu du lịch đẹp nhất tại Đồng Nai

⇒⇒⇒⇒ CLICK NGAY: Top 21 khu du lịch ở Bến Tre độc đáo và thú vị bậc nhất

2. TOP CÁC KHU DU LỊCH Ở ĐỒNG NAI – VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN

Nếu bạn là một người năng động, thích khám phá và yêu thiên nhiên, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên chính là địa điểm lý tưởng nhất. Nơi đây được UNESCO công nhận là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Đến với Khu du lịch Nam Cát Tiên, bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên xanh tươi và tràn đầy sức sống của nơi đây. Nơi đây tập hợp nhiều loại thực vật khác nhau, nhiều cây gỗ quý và là “tổ ấm” của nhiều động vật hoang dã như: công, gấu, nai, chồn, khỉ,… Tất cả khiến cho vườn quốc gia Nam Cát Tiên trở nên sống động và hùng vĩ hơn bao giờ hết.

Và đừng quên rằng hãy luôn cầm theo máy ảnh để có thể lưu lại những bức hình xinh đẹp và ấn tượng nhất nhé. Đặc biệt, sau những cơn mưa đầu hạ là thời điểm bươm bướm hội tụ nhiều nhất khiến cho vẻ đẹp của Nam Cát Tiên trở nên lung linh và rực rỡ hơn bao giờ hết. Bạn có thể lựa chọn Tour rừng quốc gia Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm vừa thuận tiện cho việc tham quan lẫn tiết kiệm chi phí rất nhiều. 

  • Địa chỉ: Xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai vườn quốc gia nam cát tiên Đến vườn quốc gia Nam Cát Tiên, bạn sẽ khám phá thêm nhiều sinh vật mới lạ

3. KHU DU LỊCH ĐỒNG NAI – THÁC GIANG ĐIỀN

Thác Giang Điền chính là một trong những địa điểm du lịch ở Đồng Nai thu hút rất nhiều du khách đến vào dịp cuối tuần hoặc Lễ, Tết. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, với những thác nước trong vắt, hàng cây xanh rợp bóng tạo nên không khí mát mẻ. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy thư thái và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Vì vậy mà nhiều gia đình, nhóm bạn rất thích tổ chức các chuyến dã ngoại, cắm trại và ăn uống ở đây. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngâm mình trong dòng nước mát lạnh khi đi du lịch thác Giang Điền, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Mùa khô nước ở đây mới sạch và trong. Còn vào mùa mưa nước sẽ trở nên đục ngầu hơn nhiều.

– Bạn cần phải có áo phao khi xuống tắm, còn nếu không có bạn phải thuê.

– Khi tắm, bạn phải chú ý đá phía dưới để tránh bị thương nhé.

  • Địa chỉ: 104/4 Khu Công Nghiệp Giang Điền, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai vườn quốc gia thác giang điền Thác nước Giang Điền trắng xóa và trong vắt thu hút hút nhiều du khách đến mỗi năm

>>>> Khám phá: Top 20 khu du lịch ở Đà Lạt thú vị nhất 2021

4. KHU DU LỊCH Ở ĐỒNG NAI – BÒ CẠP VÀNG

Bò cạp vàng là một trong các khu du lịch ở Đồng Nai nổi tiếng và thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Tên của khu du lịch giống với tên một loài hoa, đó là: Bò cạp vàng. Sở dĩ có cái tên này bởi khu du lịch luôn sáng bừng bởi sắc vàng rực rỡ của hoa bò cạp vàng, nhất là vào mùa hoa nở.

Đến đây, du khách sẽ cảm thấy thoải mái với khung cảnh sông nước hữu tình, thiên nhiên xanh mát, không khí mát mẻ. Đây chính là điểm du lịch thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại, ngoại khóa, team building.

Một điểm đặc biệt của khu du lịch Bò Cạp Vàng chính là những trò chơi độc đáo dành cho những các tour khách đoàn hoặc khách đi theo nhóm. Quản lý khu du lịch sẽ cung cấp những dụng cụ để tiến hành các trò chơi như: kéo co, khăn bịt mắt, bàn chân vịt. Không chỉ vậy, nơi đây còn có môn thể thao đua xe địa hình rất thú vị mà không khu du lịch nào có.

Nếu bạn đi theo đội nhóm, bạn có thể đến các đại lý du lịch để lựa chọn Tour Team Buiding: Trải nghiệm vui chơi bất tận tại KDL Bò Cạp Vàng 1 Ngày. Điều này không chỉ vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí lại còn thuận tiện hơn khi di chuyển nữa đấy.

  • Địa chỉ: Xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai vườn quốc gia bò cạp vàng Khu du lịch Bò Cạp Vàng là địa điểm lý tưởng để tổ chức những chuyến đi team building

5. KHU DU LỊCH VƯỜN XOÀI

Không kém cạnh Bò Cạp Vàng, Vườn Xoài cũng là một trong các khu du lịch ở Đồng Nai độc đáo nhất. Thiên nhiên tươi mát, hàng cọ dầu xanh rợp bóng mát trên những con đường mềm mại cùng tiếng chim hót líu lo, tiếng suối róc rách. Tất cả những điều này chắc chắn sẽ đem đến quý khách những giây phút thư giãn tốt nhất.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có vô số trò chơi mới lạ như: cưỡi đà điểu, cưỡi voi Tây Nguyên, bắn súng sơn, câu cá sấu, Kayak,... Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon, đặc sắc của, thỏa mãn tâm hồn ăn uống của thực khách. Bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn thành phố Biên Hoà rất thuận tiện cho việc vui chơi, du lịch của du khách.

  • Địa chỉ: 537 Đinh Quang Ân, Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai vườn quốc gia vườn xoài Khu du lịch Vườn Xoài với nhiều tiểu cảnh xinh đẹp, là background “sống ảo” quen thuộc của giới trẻ

enlightenedenlightenedenlightened XEM THÊM:  Top 8 địa điểm check in  ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc

6. CHINH PHỤC NGỌN NÚI CHỨA CHAN

Tên núi Chứa Chan xuất phát từ tên tiếng Chăm là Chơk Chăn (nghĩa là núi non) hay còn gọi với tên khác là: núi Gia Ray, Gia Lào. Với độ cao 800m, núi Chứa Chan chính là ngọn núi cao thứ 2 ở vùng Nam Bộ.

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác chinh phục được đỉnh núi và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố từ trên xuống. Lên đến nơi bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Bạn đừng quên cầm theo máy ảnh nhé, nơi đây sẽ đem đến cho những bức ảnh “rất gì và này nọ” đấy.

Bên cạnh đó, trên đường đến núi Chứa Chan bạn có thể ghé thăm chùa Bửu Quang – một trong những di tích nổi bật. Ngôi chùa này có được xây dựng ở trên địa hình cao và bao bọc xung quanh bởi núi rừng. Nơi đây nổi tiếng với nét đẹp huyền bí và sự linh thiêng.

  • Địa chỉ: Xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai núi chứa chan Chinh phục ngọn núi Chứa Chan và ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Đồng Nai từ trên cao

7. KHU DU LỊCH VĂN MIẾU TRẤN BIÊN ĐỒNG NAI

Không chỉ có các khu du lịch vui chơi, Đồng Nai còn sở hữu một trong những di tích quốc gia lâu đời của Việt Nam, đó là: Văn miếu Trấn Biên. Nơi đây được xây dựng với mục đích tôn vinh Khổng Tử, vinh danh những danh nhân tài hoa của nước Việt và là nơi đào tạo nhân tài cho đất nước. 

Lối kiến trúc của Trấn Biên được xây dựng dựa trên Văn miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội. Nơi đây có nhà thờ chính, sân hành lễ,… Tất cả đều nhuốm màu thời gian, cổ điển toát lên nét uy nghiêm một thời. Đến nay, Văn miếu này đã có hơn 300 năm tuổi.

  • Địa chỉ: Phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai văn miếu trấn biên Đến Văn miếu Trấn Biên, bạn có thể tham khảo thêm lịch sử của các danh nhân Việt Nam

>>>>> XEM THÊM: “Save” ngay Top 12 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất 2021

8. THĂM VƯỜN TRÁI CÂY LONG KHÁNH

Nhắc đến điểm du lịch ở Đồng Nai, không thể nào bỏ qua thị xã Long Khánh – vựa trái cây lớn nhất vùng Đông Nam Bộ. Vì vậy mà nơi đây luôn thu hút một lượng lớn du khách đến quan và thưởng thức trái cây vào mỗi dịp Lễ, tết hoặc cuối tuần.

Nếu bạn đã quá chán với không khí ngột ngạt của thành phố, ngại gì mà không làm một chuyến “du hí” xuống Long Khánh ngay nào. Đến đây, bạn vừa được thưởng thức trái cây ngọt ngào, chín mọng mà còn thư giãn dưới không khí mát mẻ của khu vườn.

Vườn trái cây Long Khánh có 2 phương thức tham quan phổ biến, đó là: bao bụng và bao cây. Nếu chọn bao bụng, bạn sẽ được thỏa thích ăn tới khi no căng bụng mới thôi. Còn chọn hình thức bao cây, bạn sẽ mua nguyên cây để thưởng thức. Đặc biệt, trái cây ở đây khá rẻ bạn có thể mua về làm quà cho người thân nữa đấy.

  • Địa chỉ: Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai vườn trái cây long khánh Đến vườn Long Khánh, bạn có thể thưởng thức trái cây tươi ngon, thanh mát

9. LÀNG DU LỊCH TRE VIỆT – ĐỒNG NAI

Nếu bạn muốn tìm một khu du lịch gần Sài Gòn để thuận tiện đi lại, làng Tre Việt chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Do đó, nơi đây trở thành một trong các điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình lẫn nhóm bạn trẻ vào ngày cuối tuần.

Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào những hoạt động vui chơi thú vị, trải nghiệm các trò chơi độc đáo như: chèo thuyền kayak, du thuyền bamboo, vượt chướng ngại vật,… Đặc biệt, chi phí cho những trò chơi này lại rất phải chăng, không hề “chặt chém” chút nào. Đội ngũ nhân viên tận tinh, dịch vụ chất lượng, không gian thoáng đãng, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình đã giúp Làng Tre Việt luôn lọt Top các khu du lịch ở Đồng Nai độc đáo và thu hút nhiều du khách nhất.

  • Địa chỉ: 25 đường Phan Văn Đáng, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai làng tre việt Đến làng du lịch Tre Việt, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều trò chơi thú vị

10. KHU DU LỊCH ĐÁ BA CHỒNG – ĐỒNG NAI

Nếu bạn vẫn còn chưa biết nên đi đâu tại Đồng Nai, hãy làm chuyến du lịch đến quần thể Đá Ba Chồng nhé. Đây là một trong các di tích thắng cảnh nổi tiếng ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh 3 tảng đá lớn được xếp chồng lên nhau nằm ở độ cao 36 mét rất độc đáo. Có lẽ cái tên “Đá Ba Chồng” cũng từ đặc điểm này mà ra. Hiếm có địa điểm du lịch nào độc đáo như quần thể Đá Ba Chồng.

Các hòn đá của quần thể này rất đặc biệt, có hòn đá còn to như một ngọn núi lớn. Bao quanh các tảng đá là màu xanh của cây cối, những hang động huyền bí và tạo nên sự hùng vĩ lại không kém phần lãng mạn của nơi đây. Bên cạnh di tích Đá Ba Chồng, nơi đây còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở phía sau trung tâm của huyện mà bạn có thể tham quan đấy.

Nếu nhìn thoáng quan, Đá Ba Chồng sẽ khiến bạn cảm thấy nó có thể rơi xuống bất cứ lúc nào và rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đá Ba Chồng đã tồn tại từ rất lâu và là điểm check-in được yêu thích của du khách khi đến đây. Do đó, bạn có thể thoải mái ghé thăm và cho ra những bức hình “chất” nhất nhé.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai đá ba chồng Đá Ba Chồng là một quần thể du lịch độc đáo của Đồng Nai

11. DU LỊCH PHƯỢT THÁC MAI – ĐỊNH QUÁN ĐỒNG NAI

Thác Mai có thể không cao như những địa chỉ thác khác nhưng nó lại mang một vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa quyến rũ. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy vứt bỏ hết thảy mọi áp lực, phiền muộn và thư giãn trong không khí mát mẻ, lắng nghe tiếng róc rách của nước, không khí mát mẻ.

Nếu đi xuôi về phía hạ nguồn, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những loài cây gỗ quý hiếm hoặc các cây đại thụ lâu năm tỏa ra bóng mát, các động vật quý hiếm. Du khách trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: câu cá, đu dây rừng, tắm thác… Còn nếu đi ngược lên thượng nguồn, du khách sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh rừng cây, những tảng đá với hình thù kỳ lạ, trong đó có hòn Voi Phục.

Ngoài ra, bạn sẽ còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, dân dã với nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên lại tươi ngon. Đó là: các món ăn từ gà ta nuôi trong rừng, heo rừng, các loài cá, rau rừng,.. Tất cả những nguyên liệu này qua bàn tay chuyên nghiệp của đầu bếp nơi đây đều biến thành những món ăn hấp dẫn, tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai thác mai Đến Thác Mai, du khách sẽ hoàn toàn đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp

12. KHU DU LỊCH THÁC BA GIỌT – ĐỒNG NAI

Nằm ẩn mình phía sau các vườn điều, cà phê, tiêu, thác Ba Giọt hiện ra với vẻ đẹp vừa quyến rũ lại thơ mộng. Đây là một trong số ít các khu du lịch ở Đồng Nai vẫn giữ được nét hoang sơ như lúc ban đầu. Cũng chính vì điều này, thác Ba Giọt trở thành địa điểm thu hút rất những du khách yêu thích mạo hiểm.

Đến với thác Ba Giọt, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên xinh đẹp, thưởng thức món cá lăng thơm ngon mà bạn còn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền, thư giãn tâm trí và khám phá vườn đá tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai thác ba giọt Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác Ba Giọt sẽ khiến bạn phải trầm trồ

13. DU LỊCH THÁC ĐÁ HÀN – TOP CÁC KHU DU LỊCH ĐỒNG NAI NỔI TIẾNG HIỆN NAY

Thác Đá Hàn chắc là điểm du lịch còn khá mới với nhiều du khách. Tuy nhiên, nơi đây mang một vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ lại không kém phần hữu tình chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngất ngây đấy. 

Rời xa nơi thành thị náo nhiệt, bạn sẽ được trở về với thiên nhiên đúng nghĩa, không khí mát mẻ, vườn trái cây trĩu quả, xua tan mọi áp lực, căng thẳng. Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể tổ chức các trò chơi teambuilding thú vị hay cắm trại tại đây một cách thoải mái. Thiên nhiên hoang sơ nhưng lại rất chân thật, thơ mộng, không khí thoáng đãng đã giúp Thác Đá Hàn trở thành một trong các khu du lịch ở Đồng Nai mà bạn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: Tổ 15 – Ấp 5, Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai thác đá hàn Thác Đá Hàn với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng đem đến không khí bình yên, giúp bạn thư giãn

 XEM THÊM: 11 lợi ích của việc đặt tour qua đại lý du lịch

14. KHU DU LỊCH SINH THÁI Ở ĐỒNG NAI – ĐẢO Ó VÀ ĐẢO ĐỒNG TRƯỜNG

Đây là hai hòn đảo nằm ngay giữa lòng hồ Trị An. Để lên được tới đảo, bạn phải di chuyển bằng tàu hoặc ca nô và nó mất khoảng 45 phút. Không gian bình yên, rộng lớn, tách biệt với phố thị ồn ào chắc chắn sẽ khiến du khách có những trải nghiệm đáng nhớ nhất. 

Bạn có thể tổ chức dã ngoại, teambuilding, cắm trại, các trò chơi thú vị hay đốt lửa trại vào ban đêm,… cực thích hợp cho những tour MICE, tour khách đoàn và tập thể. Một điều cần lưu ý là trên đảo không có bán thức ăn nên bạn phải chuẩn bị thật tươm tất và đầy trước khi ra đảo nhé.

Nếu thích sự yên tĩnh, bạn có thể lựa chọn cắm trại ngoài đảo, vừa ngắm nhìn khung cảnh về đêm vừa thư giãn. Còn thích sự đầy đủ tiện nghi, bạn nên đặt phòng khách sạn để nghỉ ngơi thật thoải mái.  

Hiện nay, trên đảo đã được che phủ toàn bộ bằng một màu xanh mát của vườn trái cây như: chôm chôm, sầu riêng, xoài. Không chỉ vậy, bên cạnh những hàng rào hoa hồng còn có những đàn bướm vây quanh. Một khung cảnh xinh đẹp và thơ mộng biết nhường nào. Tuổi trẻ có bao nhiêu ít nhất một lần phải đến Đảo Ó và đảo Đồng Trường để ghi dấu thanh xuân tươi đẹp tại đây nhé.

  • Địa chỉ: Lòng Hồ Trị An, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

các khu du lịch đồng nai đảo ó và đảo đồng trường Đảo Ó và đảo Đồng Trường hoàn toàn tách biệt với phố thị, bạn sẽ hoàn toàn thoải mái và tận hưởng bầu không khí yên bình

Trên đây, haydocla.com đã giới thiệu đến Top 14+ các khu du lịch ở Đồng Nai độc đáo nhất mà bạn không thể bỏ qua. Nếu một ngày nào đó quá mệt mỏi, áp lực hãy làm ngay một chuyến du lịch đến Đồng Nai để thả hồn, thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nhé. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được điểm đến yêu thích trong danh sách trên và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất nhé.

Rate this post

Viết một bình luận