ATK trong game là gì? ATK trong Genshin Impact được tính như thế nào?
ATK trong game là gì? ATK trong Genshin Impact được tính như thế nào? Đây có thể nói là một chỉ số rất quan trọng trong tựa game Genshin Impact vì nó quyết định trực tiếp đển độ mạnh yếu cho nhân vật của ban. Bạn đã nắm rõ chỉ số này hay là chưa? Nếu chưa biết thì hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé!
1. Định nghĩa về ATK trong game và một số thuật ngữ khác trong game
ATK là viết tắt của từ Attack có nghĩa là chỉ số tấn công và tốc độ đánh trong game. Đây là chỉ số quan trọng nhất để một game thủ có thể xây dựng một tựa game
Định nghĩa về ATK trong game
Ngoài ATK ra các bạn nên để ý những chủ số khác trong game ví dụ như các chỉ số:
DEF: là Viết tắt của chỉ số Defend trong game chỉ sức phòng thủ
HP: Viết tắt của từ Heal Point nghĩa là chỉ số máu của các nhân vật trong game
MP: Viết tắt của từ Mana Point, nói về chỉ số Năng lượng để có thể triển khai chiêu thức của nhân vật trong game
CRIT Rate: là chỉ số tỷ lệ bạo kích trong game. Đây là lượng tỷ
CRIT DMG: là chỉ số sát thương bạo kích trong game. Đây là chỉ số chỉ định lượng sát thương gây ra với con số tăng đột biến trong game
2. Cách tính chỉ số ATK trong Genshin Impact
Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ ATK trong game, chúng tôi sẽ lấy ví dụ về game Genshin Impact, một game cũng khá rõ không chỉ về thuật ngữ ATK trong game mà còn các thuật ngữ như chúng tôi đã đề cập đến vấn đề ở trên để bạn có thể hiểu rõ hơn nhé. Hơn nữa đây còn là game thu hút rất nhiều lượng fan đông đảo trong thời gian gần đây cũng như là những phản hồi tích cực từ giới game thủ. Không dài dòng văn tự nữa, bắt đầu thôi nào!
2.1. Tính ATK theo Tinh thông nguyên tố
Tinh thông nguyên tố trong Genshin Impact được coi là chỉ số tăng sức mạnh của tấn công cho các DPS chinh dựa trên những phản ứng nguyên tố có ở trong game [hoàn toàn không liên quan gì đến việc tăng sát thương nguyên tố/ phép của nhân vật nhé]. Đẻ có thể đưa ra cho các bạn cái nhìn tổng quát hơn về chỉ số ATK trong Genshin Impact, chúng tôi đã thực hiện tới việc test sát thương ở các phản ứng khoảng từ 10 đến 200 Tinh thông nguyên tố, theo đó thì 1 điểm tinh thông nguyên tố tăng khoảng:
Tính ATK theo Tinh thông nguyên tố
– Từ 0.15 đến 0.2 % sát thương tăng thêm từ những đòn phản ứng Bốc hơi, Tan chảy
-Từ 0.4 đến 0.47% sát thương tăng thêm hiệu ứng của Quá tải, Siêu dẫn, Điện cảm, Phá băng, Khuếch tán.
– Từ 0,25 đến 0.31% lớp giáp tạo ra từ Kết tinh ( Nguyên tố Nham)
Chỉ số Tinh thông nguyên tố càng cao thì càng giảm % lượng tăng thêm về sát thương trên mỗi điểm tinh thông cho các phản ứng.
2.2. Chỉ số ATK tính theo phản ứng nguyên tố
Trong game Genshin Impact, hiện tại đang có tất cả tổng cộng là 8 loại phản ứng nguyên tố chính. Để có thể giúp các bạn hiểu cụ thể hơn thì chúng tôi sẽ chia ra làm 3 nhánh sát thương ATK, gồm:
– Nhánh 1: Cường hóa sát thương: Bốc hơi, Tan chảy.
– Nhánh 2: Sát thương hiệu ứng: Quá tải, Siêu dẫn, Điện cảm, Đóng băng + Phá băng, Khuếch tán.
– Nhánh 3:: Kết tinh.
2.2.1. Về nhánh Cường hóa sát thương
Những phản ứng của nhánh này không tự gây sát thương tăng chỉ số ATK cho nhân vật mà là khuếch đại sát thương nguyên tố khi bạn có nhân vật gây ra phản ứng kích hoạt nó.
Các phản ứng của nhánh cường hóa Sát thương có thể kể đến trong game đó là: Bốc hơi và Tan chảy. Trong đó Phản ứng Bốc hơi là sự kết hợp giữa nguyên tố Nước và Lửa: x2 sát thương và nếu kích hoạt bằng sát thương Nước, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương nguyên tố Lửa.Tan chảy: Lửa + Băng: x2 sát thương nếu kích hoạt bằng sát thương Lửa, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương Băng. Các chỉ số này còn phụ thuộc hoàn toàn vào các nhân vật DPS và Sub DPS
Phản ứng bốc hơi Hutao + Xingqiu
Đây là hiệu ứng tăng sát thương từ nhân vật bạn cũng nên để ý từ tỉ lệ chí mạng cho nhân vật của bạn . Do nó chỉ tăng sát thương kích hoạt nên khi bạn sử dụng các nhân vật có chứa phản ứng trên, bạn nên chú ý dùng skill có % Dame, đặc biệt là kết hợp hài hòa giữa các Kỹ năng nộ của nhận vật để có thể tăng mạnh sát thương phản ứng. Do vừa có thể lên chí mạng và tăng cả % sát thương từ tinh thông nguyên tố, nên bạn nên để ý kỹ phần Tỷ lệ sát thương và Tinh thông nguyên tố của nhân vật ( thường là Tỷ lệ luôn để ở mức trên 50% và nên để 60% nếu bạn muốn có những chỉ số bạo kích thường xuyên nhé!
2.2.2. Về nhánh Sát thương hiệu ứng:
Phản ứng từ nhánh này sẽ gây sát thương riêng (không phụ thuộc vào chỉ số ATK của nhân vật) mà là dựa theo cấp của nhân vật để kích hoạt nó. Sát thương này KHÔNG THỂ chí mạng và không ảnh hưởng bởi phòng thủ của đối phương (vẫn bị ảnh hưởng bởi kháng nguyên tố):.
– Hiệu ứng Quá tải: Lửa + Điện: Mục tiêu bị nhiễm phát nổ gây sát thương lửa ra xung quanh. Hiệu ứng này sẽ tạo ra một vụ nổ cực lớn gây văng kẻ địch ra phía sau nếu đó là các kẻ địch nhỏ, còn đối với kẻ địch lớn thì sẽ bị gây choáng và gây tê liệt phản ứng.
– Phản ứng Siêu dẫn: Băng + Điện: Sẽ gây lượng một ấn Băng lên kẻ địch và nếu bạn bồi thêm sát thương Điện sẽ gây ra phản ứng Siêu dẫn giảm kháng vật lý của kẻ địch đi 40% trong 8s (Sát thương trung bình).
– Phản ứng Điện cảm: Điện + Nước: Gây sát thương Điện theo thời gian trong thời gian ngắn, có khả năng lan qua những mục tiêu đang bị ướt xung quanh : Hiệu ứng lan cao
– Phản ứng Khuếch tán: Gió + Nước/Lửa/Băng/Điện: Phát tán những nguyên tố đang chịu nhiễm của mục tiêu và gây một lượng sát thương nhỏ ra xung quanh các nguyên tố, có thể kích hoạt thêm những phản ứng khác nếu để các mục tiêu bị khuếch tán chịu ảnh hưởng từ bất kỳ các nguyên tố khác.
Phản ứng Khuếch tán Kazuha + Ayaka
– Phản ứng Đóng băng: Băng + Nước: Khiến mục tiêu bị đóng băng không thể tấn công/di chuyển trong một thời gian ngắn và bạn có thể sử dụng bất kì các nguyên tố khác hay các đòn đánh thường bồi thêm để kích hoạt được hiệu ứng Phá băng. Sử dụng đánh mạnh lên mục tiêu bị đóng băng, gây lượng lớn sát thương vật lý hoặc có thể là nguyên tố để mất đi trạng thái đóng băng, tạo ra một lượng sats thương lớn hơn cho kẻ địch
Do đó nhánh Sát thương hiệu ứng không chí mạng nên khi build xoay quanh những hiệu ứng trên, bạn nên dồn vào Tinh thông nguyên tố là chủ yếu. Tuy nhiên để hợp lý hóa cách build của các phản ứng nguyên tố để có thể tăng mạnh sức sát thương cho kẻ địch bị dính phải để có thể tạo ra những phản ứng tương đương vào để có thể tạo ra lượng sát thương lớn hơn cho kẻ địch.
2.2.3. Về nhánh Kết tinh
Phản ứng Kết tinh: Đất + Nước/Lửa/Băng/Điện: Tạo kết tinh của nguyên tố lên đối phương đang nhiễm, khi nhặt sẽ nhận được lớp giáp chống sát thương từ nguyên tố tương ứng.
Hiện tại và có thể cả sau này nữa, các DPS cao gánh mọi thứ nên Kết tinh cũng rất được xem trọng, những char hệ Nham nên bỏ qua chỉ số Tinh thông nguyên tố mà lên thẳng chí mạng, sát thương. Những char 5 sao của hệ này như là Zhongli, Albedo và Itto hay 4 sao có Nanguang, Noel, Goru nên có thể tự kết hợp với nhau tạo nên một team có 4 char Nham đang là đội hình rất mạnh để có thể giúp các game thủ càn quét bản đồ cũng như vượt qua mọi độ khó của La Hoàn Thâm Cảnh.
Team có 4 char Nham
Qua bài viết này hy vọng bạn đã phần nào hiểu được vấn đề về ATK trong game là gì và ví dụ chúng tôi đưa ra là tựa game Genshin Impact. Đây quả thật là chỉ số mà các game thủ nên chú ý trong quá trình chơi game để có thể hoàn thành tất cả những nhiệm vụ game đưa ra một cách dễ dàng!
Cách lên đồ Iggy
Lên đồ Iggy như nào và cách chơi Iggy ra sao để làm bá chủ đường Mid? Tìm hiểu ngay bài viết này để có thể nắm rõ hơn nhé!
Cách lên đồ Iggy