Mở ra một thử thách mới cho game thủ Blade & Soul (BnS), hãy cùng xem qua cơ chế đặc biệt của Tháp Mushin tầng 16F đến 20F mới để có thể clear tất cả trong thời gian ngắn nhất nhé.
Trần cao, sàn đẹp lý tưởng cho anh em lau nhà dài dài…
Tiếp nối với tầng 15F với Naksun cực kì nhẹ nhàng (sau khi lau sàn sáng bóng cho ông), game thủ BnS sẽ một lần nữa trở lại với tháp Mushin với tầng 16 – 20F, và việc lau sàn chắc chắn là không thể tránh khỏi. Trước hết, hãy cùng xem qua những phần thưởng quan trọng rớt ra trong phụ bản đơn này sẽ có gì nhé.
Phần thưởng đặc biệt
Trong nhóm tầng 16 – 20F của Tháp Võ Thần (hay mushin cho tắt), game thủ sẽ cần farm cày khá lâu để tìm ra những thứ sau đây:
- Linh đơn (16 – 20F)
- Tiên đơn (thường là 18 – 20F)
- Hột Yunsang (ghép 10 hột được 1 chuỗi, 40 – 50 chuỗi được 1 Huy Hiệu)
(16 – 20F)
- Vòng tay Rồng/Hổ (có tỉ lệ rớt từ tầng 16 – 20F đủ), dùng để nâng cấp Vòng tay huyền thoại rớt trong phụ bản Aman. (16 – 20F, 19 + 20 tỉ lệ cao hơn)
- Áo xẻ + bờm đầu Yunsang (20F only)
Hướng dẫn cơ chế tầng 16 – 20F
Bạn có thể vào leo tầng 16F ở cạnh cổng vào 1 – 8 và 9 – 15, đặc biệt là bạn phải leo đủ hết tất cả các tầng do không có vé nhảy tầng. Chủ đề chung của các tầng này là Duo-team, có nghĩa là 2 đứa nó đánh 1 người mình. Tuy nhiên, dĩ nhiên vẫn có vài cơ chế và mẹo mà bạn có thể áp dụng cho dễ thở hơn.
Cơ chế tầng 16F: Ba chụy em Sulha, Yungha & Minah
- Thời gian giới hạn: không có
- Thanh CC: x1
Tầng 16F này sẽ chào đón bạn với random 2 trong 3 NPC: Pháp Sư Sulha, Võ Sư Yungha và Sát Thủ Minah. Tỉ lệ ra 2 NPC khá bất biến, do đó cứ vào và đánh đại thôi.
Tất cả NPC có các đòn đánh khá đơn giản như NPC nhiệm vụ thông thường, tuy nhiên lại có sát thương rất cao. Game thủ cần vừa đánh vừa kháng/đỡ đòn và hồi máu chủ yếu để sống sót. Dĩ nhiên, cả 3 đều có 1 đòn đánh đặc biệt cho riêng mình mà bạn cần lưu ý:
Pháp Sư:
- Đòn 1 là bóp cổ bạn và hút máu, sau đó ném xuống đất (trong khi đó NPC còn lại có thể tự do đánh bạn).
- Đòn 2 là gòng Chi bomb khoảng 5s sau đó ném đi, gây damage cực lớn và làm choáng diện rộng (ss là né được)
Võ Sư:
- Đòn đánh cơ bản Dậm đất và Quét chân gây Choáng và Té ngã. Ngoài ra không có gì đáng ngạc nhiên.
Sát Thủ:
- Chủ yếu chỉ có đòn đánh thông thường. Đòn đánh đặc biệt là khi bạn nhảy ra xa hoặc nó tự nhảy ra xa, NPC sẽ nối dây với bạn – tiếp sau đó là truyền điện gây Choáng liên tục (cho NPC còn lại đánh mình). Đòn nối dây có thể đỡ được.
Mẹo đánh nhanh tầng 16F này chủ yếu là gom cả 2 lại rồi đánh aoe cùng lúc, không để bị CC cứng, đỡ/kháng hợp lý và cố tập trung trước 1 con yếu máu rồi xử con còn lại. Bạn nên ưu tiên diệt trước NPC theo thứ tự:
- Cận chiến: Pháp Sư > Sát Thủ > Võ Sư
- Đánh xa: Sát Thủ > Pháp Sư > Võ Sư
Tầng 17F: Thuật sư siêu cấp Ik Hun
- Thời gian giới hạn: Không
- Thanh CC: x1
Boss tầng 17F sẽ là một thuật sư với các đòn đánh cơ bản bao gồm:
- Block trước mặt, Đẩy lùi về phía sau
- Pháo Không Gian/Diệt Trừ/Diệt Tuyệt gây sát thương
- Đoạn Hồn gây té ngã
- Lướt ra sau lưng bạn hoặc tự nhảy lùi ra sau
- Combo trói hồn (trói chân), Giam cầm 5 hit (kèm trói chân) gây sát thương aoe và Giáng Long Thuật gây sát thương lớn. Tất cả đều không thể đỡ được (ss để thoát trói và tránh vùng aoe, dùng kháng cho Giáng Long)
Sau các đòn đánh thường, boss sẽ lướt ra xa và tiếp một chuỗi combo Hút Hồn gây choáng “nhẹ”, Bão Bùa Chú 3 hit gây đẩy lùi và cuối cùng là triệu hồi Thrall. Đây sẽ là cơ chế đặc biệt của boss này.
Thrall sẽ có 2 màu chính: Đỏ và Xanh. Cả 2 đều có đòn đánh bao gồm bắn đạn thông thường, nhảy vào gây choáng. Đặc biệt, sau 1 phút kể từ khi xuất hiện thì 2 Thrall sẽ:
- Thrall Xanh: Hồi 30% máu cho boss và cho boss 1 stack tang sát thương
- Thrall Đỏ: Phát nổ toàn map gây sát thương cực lớn gây đẩy lùi và té ngã (sml)
Khi Thrall vừa mới ra, để đỡ vướng chân + target thì cứ nhanh chóng xử nó ngay. Thrall đỏ (hình như) ít máu hơn nên xử khá nhanh, Thrall xanh trâu hơn tí mà cũng tương tự thôi (thường thấy Thrall xanh nhiều hơn – mà vẫn là random).
Xử xong Thrall hay không thì Boss vẫn xoay tua đánh bình thường.
Tầng 18F: Hwonku & Baiku
- Thời gian giới hạn: Không
- Thanh CC: x2
Bộ đôi boss 18F này cũng y chang 2 con béo trong Cung Tuyết Ngọc, với đòn đánh y chang nhưng cơ chế đặc biệt hơi khác tí thôi.
Khi bạn vừa đánh, 1 trong 2 (random) sẽ nhảy vào giữa map trong khi con còn lại nhảy ra ngoài đứng chơi (không thể đánh nó được). Con bên ngoài sẽ ném mấy chai lọ vào bạn, làm chậm và để lại vùng aoe gây dame. Vùng aoe này tồn tại khá lâu, nhưng cái lọ bay thì lại chậm nên bạn thấy vòng đỏ dưới chân thì đi ra chỗ khác là được (chủ yếu di chuyển vòng tròn xung quanh boss).
Sau một thời gian đánh, boss sẽ hú lên và có thể bị CC được. Khi CC chúng thành công (thường là Té Ngã), 2 con sẽ đổi chỗ cho nhau và đánh bình thường. Nếu không CC, chúng sẽ tự buff Vàng/Bạc cho nó và bạn (Tăng sức tấn công/phòng thủ), dính đủ 3 stack này sẽ khiến bạn bị đứng yên và boss kháng 99% sát thương trong 30s.
Đặc biệt, khi vừa mới đổi chỗ với nhau hoặc đánh trên sân lâu, chúng sẽ bỏ búa sau lưng và hút bạn vào (thấy luồng gió ngay mặt chúng). Ngay lúc đó, bạn cần ss hoặc dùng kháng để không cho chúng hút vào. Nếu bị hút, bạn sẽ bị combo liên tục, mất hết stack buff và chết chắc luôn…
Mẹo đánh 2 con này chủ yếu là di chuyển xung quanh boss để né hũ ném vào sân, đổi chỗ 2 boss luân phiên sau 1 – 2 stack buff để tránh bị đóng cứng và ráng sống sót là qua khá đơn giản.
Tầng 19F: Bộ đôi Kiếm Súng Jorak/Rorung & Hina/Aela:
- Thời gian giới hạn: Không
- Thanh CC: x1
Tầng 19F này sẽ xuất hiện 2 trong 4 NPC chính bao gồm: Jorak – Kiếm Sư trắng, Rorung – Kiếm Sư xanh, Hina – “xạ thủ” 2 súng, và Aela – xạ thủ súng 6 nòng. Tất cả đều random, nhưng boss lúc nào cũng sẽ là 1 Kiếm Sư và 1 Gunner.
Tất cả 4 con khi ghép theo cặp random nào cũng tự đánh theo ý mình mà ít khi đúng combo lắm, do đó hãy xem qua từng con trước:
Jorak – Kiếm Sư trắng: Có combo khá đơn giản bao gồm:
- Quét kiếm đánh té rồi chém xuống đất
- 2 đòn quét kiếm thường có thể đỡ được
- 3 đòn chém đuổi chỉ gây dame không cc, tiếp sau đó là chém hất tung nhưng không gây hất tung…
- Gòng kiếm điện sau lưng và tạo aoe điện trước mặt (di chuyển hay ss là né cái 1)
- Nhìn chung chỉ làm rối đội hình, sát thương không đáng kể, ít CC, được cái là máu trâu thôi.
Hina – Xạ thủ 2 súng lục: Phiên bản gunner tăng động
- Nhảy sau lưng bạn (nếu đứng xa), kèm bắn qua đầu
- Nhảy lùi lại sau (nếu đứng quá gần)
- Đứng yên bắn thường
- Nếu đứng quá xa, cô ném bom gây đẩy lùi và té ngã.
Aela – Xạ thủ 6 nòng: Phiên bản lỗi của Poharah
- Quét đạn hình nón diện rộng gây Gục ngã
- Xả đạn hình nón diện rộng gây dame liên tục
- Thả bom nổ để lại lửa
- Nếu đứng xa, cô nhảy qua đầu bắn bạn và gây choáng
- Gòng và chạy tới đá bạn lên cao, khi bị hất tung thì Kiếm Sư vào ăn hôi chém chung trong khi bả bắn rỉa liên tục (combo bao chết)
Rorung – Kiếm Sư xanh: Boss đáng lo nhất của 19F
- Đòn chém 4 cái gây gục ngã và hất tung ở phát cuối (có thể kích hoạt rỉa máu với 6 nòng)
- Gòng kiếm và đâm thẳng phía trước gây choáng, không thể đỡ được
- Đòn đánh thường gây gục ngã
Nếu bạn đánh không qua hoặc không tự tin, cứ chạy xuống lại tầng 18F rồi lên để reset boss Kiếm Sư khác cho đơn giản.
Mẹo của tầng này thật ra chỉ để test trang bị của bạn – Giết boss trước khi boss giết mình và hồi phục trong khi đánh. Tập trung dồn sát thương vào gunner trước (do gunner chỉ có khoảng 1/2 hay 1/3 máu của Kiếm Sư thôi). Chú ý đỡ đòn, kháng hợp lý thì sẽ giết gunner ngay, sau đó thì tập trung solo với KS là ổn thôi
Tầng 20F: Master Yunsang
- Thời gian giới hạn: 6 phút
- Thanh CC: x2
Khác hẳn với Naksun, bác Yunsang này sẽ còn bắt bạn lau sàn dài dài nhiều hơn cả 15F nữa – cả gear thấp lẫn cao. Hãy cùng xem qua cơ chế tấn công của hắn ra sao nhé
Shockwave: