ĐỌC/TỤNG KINH ĐỊA TẠNG VONG THEO? – CsHT – Ô-Hay.Vn

ĐỌC/TỤNG KINH ĐỊA TẠNG VONG THEO!

(Tác giả Hương Trần – đăng ngày 13/08/2016)
_____________________________________

NGUYÊN VĂN
____________

Michelle Nguyen to Huong Tran

Có nhiều thầy/ cô nói phật tử không thể đọc kinh Địa Tạng vì sẽ bị vong theo. Cho nên người chết hay người bị bệnh không được đọc kinh này cũng vì lý do là sợ vong theo. Nhưng riêng cá nhân em thì em đã từng đọc và cả gia đình em cũng đọc tụng mỗi ngày khi cầu nguyện hồi hướng cho người đã khuất. Chị có thể giải thích tỉ mỉm thêm về vấn đề đọc kinh Địa Tạng duoc không ạ? Em cám ơn chị ạ.

ĐÁP
____

Đức Phật thuyết Kinh Địa Tạng cho chư Thiên cõi Tam Thập Tam vì Thánh-Mẫu Ma-Da (Maya) thuyết pháp, lúc đó đức Phật đúng 42 tuổi (Hạ thứ 7) và ngài Văn Thù Sư Lợi (Manjusri) là nhân tố quyết định, vì sao? – Vì chỉ có các bậc Đại Bồ Tát, có trí huệ cao mới có khả năng thấy TAM GIỚI DUY TÂM.

Như Kinh Tâm Địa Quán ngài Văn-Thù hỏi đức Phật:

(…) “Đến đây, Đại-thánh Văn-thù-sư-lỵ Bồ-tát bạch Phật rằng: “Bạch đức Thế-Tôn! Như Phật nói: chỉ đem tâm-pháp làm chủ ba cõi, bản-nguyên tâm-pháp không nhiễm bụi nhơ, tại sao tâm-pháp lại nhiễm tham, sân, si? Đối với pháp trong ba đời, gì cho là tâm? Tâm quá-khứ dã diệt, tâm vị-lai chưa đến, tâm hiện-tại không trụ (ở yên), nội-tính các pháp tìm không thể được, ngoại-tướng các pháp tìm không thể được và trung-gian của các pháp đều tìm không thể được; bản-lai tâm-pháp không có hình-tướng, bản-lai tâm-pháp không có trụ-xứ, hết thảy Như-Lai còn không thấy tâm, huống là người khác được thấy tâm-pháp? Hết thảy các pháp từ vọng-tưởng sinh, bởi nhân-duyên gì, ngày nay Thế-Tôn vì đại-chúng nói “ba cõi duy tâm”? ”

Nếu không hiểu lý TAM GIỚI DUY TÂM thì không thể hiểu Kinh Địa Tạng!

Ở đây bất tất phải dong dài!

Chị không trả lời thẳng câu hỏi của em, mà chỉ vấn nạn lại những kẻ chủ trương tụng Kinh Địa Tạng (Ksitigabha Sutra) sẽ “bị vong theo”.

  1. Nếu tụng Kinh Địa Tạng mà không thể vận dụng Tâm mình, ban ra cho chúng sanh lý Vô Sanh, thì hóa ra là trò rung cây nhát khỉ, cho vong linh ăn bánh vẽ!
  2. Nếu tụng Kinh Địa Tạng mà không thấy đức Bồ Tát hiện ra thì làm sao cứu độ?
  3. Nếu tụng Kinh Địa Tạng mà không nhìn thấy Thần Thức của vong linh thì làm sao khai thị?
  4. Không thấy vong sao nói “sẽ bị vong theo”?

Còn người vì thân quyến bệnh hay vừa chết tụng Kinh Địa Tạng suốt 49 ngày,

  • a) hoặc mời Thầy có đủ Giới, có đức độ Đại Thừa đến tụng, tuy chưa phải là bậc có Đạo lực thấy được Thần Thức thì do chí tâm thành kính trợ giúp, thì cũng gieo được căn lành.
  • b) Nếu thân nhân có duyên lành, gặp Thầy chuyên tụng Kinh Diên Mạng Địa Tạng/Kinh Địa Tạng Diên Mệnh hay Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện, có giới đức tinh nghiêm, ngày ngày trợ giúp tụng niệm, thì may ra lấy được trọn vẹn 1 phần công đức hồi hướng cho vong linh (như Kinh thuyết).
  • c) Nếu đem Kinh Địa Tạng nầy cho các vị Khất Sĩ hay người tu theo Nam Tông, hay những người theo cái quái thai “Phật Giáo Nguyên Thủy” nhờ họ tụng thì không hiệu quả, mà lắm khi vướng phải tà kiến!

Người nhà của bệnh nhân hay vong linh không thấy Thần Thức hay vong linh sao nói “sợ vong theo”?

Tăng/Ni không biết, người nhà cũng không biết mà bên “hù” vong theo, bên “sợ” vong theo! Khi sống thì không sợ, đến khi chết vong nó có quyền hạn gì mà sợ? Nếu vong linh có năng lực như nhiều người tưởng tượng thì đã giết kẻ hại chúng khi còn sanh tiền hay báo cho nhân viên công lực biết bắt mà trị tội lâu rồi.

Chẳng lẽ đức Phật, ngài Văn Thù và ngài Địa Tạng thuyết Kinh để vong theo, vong nhập! Thật là tà kiến!

Vả lại,

Tụng Kinh Phổ Môn ngắn hơn tụng toàn bộ Kinh Địa Tạng: tiền công hay lễ cúng bằng nhau, sao không tụng Kinh ngắn, mỗi ngày chạy “show” được nhiều lần…

Tụng Kinh Cực-Lạc hay Kinh A-Di-Đà cho người chết siêu sanh Cực-Lạc như thân chủ yêu cầu vừa nhanh mà vừa làm vừa ý thân chủ; còn hơn tụng Kinh Địa Tạng khiến thân chủ sợ vong theo, tiền công hay lễ cúng ít, sao không tụng Kinh ngắn, mỗi ngày chạy “show” được nhiều lần…

Còn thân nhân có lành mạnh hay không một phần cũng do gặp đúng Thầy, đúng thuốc, nếu gặp bọn bất lương moi tiền, tống nhập viện thì mệt dài dài.

Còn thân nhân có siêu sanh hay không làm sao biết được? Miễn Tăng/Ni phán “siêu” là “siêu”, vậy tròn bổn phận rồi.

Học Phật và tu theo Phật ngày nay là vậy đó! Ai làm trái lại, ai nói trái lại, làm mất lợi dưỡng của “quí Thầy”, “quí cô”, “quí Chùa”, “quí Viện” hay Tịnh Xá, Tịnh Thất là có tội đó, là khẩu nghiệp đó, là đọa Địa Ngục!

Tội gì khi phơi bày Chánh-Kiến của Như-Lai?
Tội gì khi tán thán Đại Trí Văn Thù ?
Tội gì khi xiển dương Thánh đức của ngài Địa Tạng?
Tội gì khi trì tụng hồng danh muôn đức của chư vị?

Nếu có tội chư Thiên cõi Tam Thập Tam vâng phục ư?
Nếu có tội thì những người trì Kinh Địa Tạng Diên Mệnh hay Kinh Địa Tạng đều bị nằm liệt giường như Thích Minh Châu, Thích Nhất Hạnh, hay thổ huyết như Thích Thông Lạc ư?

 

-FB Om Mani Padme Hum –

Rate this post

Viết một bình luận